Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua muối mặt của MU trước Watford

Chủ Nhật 22/12/2019 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Watford, cùng nhìn lại những điểm nhấn Watford vs MU vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Hàng thủ MU có một trận đấu tệ hại


12 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, MU không thể giữ sạch lưới. NHM Quỷ đỏ đã chờ đợi vào một trận đấu tốt từ hàng thủ, nhất là khi hàng công của Watford chơi thất vọng từ đầu mùa giải khi chỉ có được 9 bàn sau 17 vòng đấu. Tuy nhiên, trước hàng công không được đánh giá cao của Watford, MU phải nhận tới 2 bàn thua.
 
Những điểm nhấn sau trận Watford vs MU hình ảnh

Tình huống De Gea mắc sai lầm


Những cầu thủ trên hàng công của Watford chơi không quá xuất sắc, nhưng họ có được những bàn thắng nhờ những sai lầm của hàng thủ đội khách. Đầu tiên là David de Gea. Từ cú đá không quá khó của Ismaila Sarr, thủ thành người TBN để bóng vượt qua tầm tay đi vào lưới trước sự bất ngờ của tất cả mọi người.

Kể từ đầu mùa giải trước, không có thủ môn nào mắc nhiều lỗi dẫn đến bàn thắng ở Premier League hơn David de Gea (6). Sau đó tới lượt Aaron Wan-Bissaka mắc lỗi. Cầu thủ người Anh phạm lỗi với Ismaila Sarr trong vòng cấm, trên chấm 11m Deeney dễ dàng đánh bại De Gea nâng tỷ số lên 2-0. Chính những sai lầm nơi hàng thủ khiến MU phải nhận thất bại.

Như vậy là MU đã nâng chuỗi trận không thể giữ sạch lưới liên tiếp ở Ngoại hạng Anh lên con số 13, số bàn thua của Quỷ đỏ sau 18 vòng đấu đã lên tới 22 bàn.


Watford có chiến thắng thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này


Watford chơi lép vế hoàn toàn trước MU, họ cũng dứt điểm ít hơn Quỷ đỏ song với việc tận dụng cơ hội tốt hơn và sự xuất sắc của thủ môn Foster với 8 pha cản phá, đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0. Ngoài phong độ ấn tượng của Foster, Ismaila Sarr cũng có một trận đấu ấn tượng.
 
Watford danh bai MU

Watford đánh bại MU


Bản hợp đồng kỷ lục của Watford góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà. Đầu tiên cựu sao Rennes trực tiếp mở tỷ số, sau đó anh mang về quả đá 11m giúp đồng đội nhân đôi cách biệt.

Troy Deeney cũng cho thấy cái duyên của mình trong những trận đấu với MU. Cầu thủ 31 tuổi là người ấn định tỷ số 2-0 sau cú đá 11m thành công. Troy Deeney đã ghi bàn ở 4 trong 5 trận tiếp MU trên sân nhà, cả 4 bàn thắng mà anh có được đều đến từ chấm 11m. 

Kể từ tháng 4 đến nay thì Watford mới lại ghi bàn trên sân nhà ở Premier League, 2 bàn thắng của Ismaila Sarr và Troy Deeney giúp đội chủ sân Vicarage Road có được chiến thắng 2-0. Đây là chiến thắng thứ 2 của họ ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, Watford vẫn xếp bét bảng song khoảng cách với nhóm an toàn được rút ngắn xuống còn 6 điểm.


MU tiếp tục là “Robin Hood” ở Ngoại hạng Anh


Mùa giải năm nay, MU được ví như Robin Hood” ở Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ chưa để thua một trận nào trước những đội bóng lớn. Theo đó thầy trò Solskjaer thắng Tottenham, Leicester, Chelsea và Man City, hòa Liverpool và Arsenal.
 
Hiep 1 khep lai voi ty so hoa 0-0

MU lại chơi không tốt trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn


Tuy nhiên, trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn Man đỏ thường nhận những kết quả không tốt, và điều này tiếp tục được thể hiện trước Watford. Mặc dù cầm bóng và dứt điểm vượt trội, song những sai lầm nơi hàng thủ khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại 0-2.

Thống kể chỉ ra rằng, MU thường giành kết quả tốt mỗi khi kiểm soát bóng ít hơn. Cụ thể, dưới thời Solskjaer, Quỷ đỏ giành chiến thắng 73% số trận khi cầm bóng ít hơn (8/11) ở Ngoại hạng Anh. Ngược lại, khi cầm bóng nhiều hơn tỷ lệ chiến thắng của họ chỉ là 36% (11/28).

Một lần nữa MU lại là kho điểm cho những đội bóng vừa và nhỏ khai thác. Trắng tay trước Watford, đội chủ sân Old Trafford không thể thu hẹp khoảng cách với Top 4, cách biệt với vị trí thứ 4 của Chelsea vẫn là 4 điểm. Nếu The Blues có điểm trên sân của Tottenham, khoảng cách với MU sẽ được nới rộng.


Jesse Lingard xứng đáng bị chỉ trích


Jesse Lingard được sử dụng ngay từ đầu ở trận Watford vs MU, nhưng cầu thủ người Anh có một trận đấu thất vọng. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, MU đã có cơ hội rất tốt để vượt lên. Martial thực hiện đường chuyền rất nhanh để Jesse Lingard thoát xuống đối mặt với Foster, khoảng trống rất lớn nhưng cầu thủ này lại lốc bóng đi vọt xà ngang.
 
Tinh huong Lingard bo lo co hoi

Tình huống Lingard bỏ lỡ cơ hội


Nếu MU có bàn thắng ở tình huống này, Quỷ đỏ sẽ dễ đá hơn rất nhiều bởi đội chủ nhà sẽ buộc phải từ bỏ lối chơi tử thủ để tìm kiếm bàn gỡ. Tình huống bỏ lỡ của cầu thủ 27 tuổi xứng đáng là bước ngoặt của trận đấu. 

Không những bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Lingard còn không đóng góp gì vào lối chơi của MU, anh phải rời sân ngay đầu hiệp 2. Như vậy là Lingard tiếp tục không ghi bàn hoặc kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, lần gần nhất mà anh tham gia vào 1 bàn thắng của MU đã đến từ trận đấu với Huddersfield vào năm 2018.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X