Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua muối mặt của Arsenal trước Brighton

Chủ Nhật 04/03/2018 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi để thua trên sân của Brighton, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Brighton 2-1 Arsenal.

Hàng thủ đang là vấn đề lớn với Arsenal

3 trận gần nhất, Arsenal đều để thua. Hàng phòng ngự đội bóng thành London chơi tệ hại khi phải nhận tới 8 bàn thua, trước Brighton những lỗ hổng nơi hàng thủ đội chủ sân Emirates không được bịt kín. Những hậu vệ được HLV Wenger sử dụng ở trận này đều không hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là bộ đôi trung vệ Mustafi và Koscielny. Hai trung vệ của đội khách thường xuyên mắc lỗi vị trí và chơi bóng thiếu sự gắn kết, họ mắc sai lầm trong cả hai bàn thua của đội nhà. Ở bàn thua đầu tiên, Mustafi và Koscielny không theo kèm Duffy buộc Petr Cech phải băng ra tranh chấp với hậu vệ của đội chủ nhà. Bóng được đưa đến chân Lewis Dunk ở vị trí khá trống trải và hậu vệ này không gặp trở ngại gì để đệm bóng dễ dàng vào lưới Pháo thủ.
Thay gi sau ket qua Brighton 2-1 Arsenal hinh anh
Hàng thủ Arsenal tiếp tục có một trận đấu thiếu ấn tượng
Ở bàn thua thứ 2, bộ đôi trung vệ của Arsenal tiếp tục mắc lỗi vị trí để Murray đánh đầu tung lưới Petr Cech. Những sai lầm nơi hàng thủ khiến bàn thắng của Aubameyang trở nên vô nghĩa. Arsenal đã nhận 41 bàn thua chỉ sau 29 trận, họ là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong Top 7 đội dẫn đầu ở Premier League mùa này. Những vấn đề đã được đặt ra từ mùa giải trước, nhưng HLV Wenger không có sự nâng cấp cần thiết. Sự bổ sung duy nhất đến từ Kolasinac ở Hè 2017 là chưa đủ để đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành thủ môn Petr Cech.

Arsenal gần như không còn cơ hội vào Top 4
Thay gi sau ket qua Brighton 2-1 Arsenal hinh anh 2
Arsenal gần như không còn cơ hội vào Top 4
Kết quả Brighton 2-1 Arsenal khiến Pháo thủ dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, họ không thể thu hẹp cách biệt với nhóm dẫn đầu. Thầy trò Wenger hiện đã kém vị trí thứ 4 của Tottenham đến 13 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng, khả năng vào Top 4 của đội bóng thành London gần như không còn. Nhiều khả năng đội bóng thành London sẽ có mùa giải thứ 2 liên tiếp nằm ngoài Top 4 ở Premier League, điều đó đồng nghĩa với việc họ không thể giành vé dự Champions League mùa tới thông qua con đường ở giải Ngoại hạng. Đội bóng của HLV Wenger sẽ buộc phải vô địch Europa League nếu như muốn có mặt ở Champions League mùa tới.

Brighton tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng
Thay gi sau ket qua Brighton 2-1 Arsenal hinh anh 3
Brighton nối dài chuỗi trận ấn tượng
Brighton đang thể hiện phong độ cực cao trong thời gian gần đây, họ bước vào trận đấu với Arsenal với hành trang là 6 trận bất bại liên tiếp, gần nhất là trận thắng Swansea 4-1. Trước Arsenal, đội chủ nhà chơi bóng vô cùng tự tin và hiệu quả. Chỉ trong vòng 26 phút, họ dứt điểm 6 lần và 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Dù Arsenal có vùng lên mạnh mẽ trong thời gian còn lại thì họ cũng chỉ gỡ được 1 bàn. Đánh bại Pháo thủ, Brighton tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng, họ đang bất bại trong 7 trận gần nhất. Giành chiến thắng 2-1, Brighton đã vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, họ tạm thời bỏ lại nhóm xuống hạng với khoảng cách 7 điểm. Với phong độ ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa cánh cửa trụ hạng đang mở rộng trước mặt thầy trò Chris Hughton.

Wenger đối mặt với nguy cơ bị sa thải
Thay gi sau ket qua Brighton 2-1 Arsenal hinh anh 4
Wenger đứng trước khả năng bị sa thải
Những trận thua liên tiếp gần đây khiến niềm tin nơi NHM và BLĐ Arsenal xuống rất thấp. Chỉ phải đụng độ tân binh Brighton là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ tìm lại niềm vui chiến thắng, nhưng rất tiếc họ lại gây thất vọng. Arsenal chơi bóng thiếu sự tự tin, họ không tạo ra sự gắn kết cần thiết. Với một lối chơi vô hồn, đội chủ sân Emirates xứng đáng nhận thất bại 1-2 trên sân của Brighton. Dường như các cầu thủ không còn thi đấu hết mình vì ông thầy người Pháp, không ít trụ cột của Arsenal đang muốn tạo ra sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Pháo thủ đã thua trong 4 trận gần nhất, một bầu không khí u ám đang bao phủ sân Emirates. HLV Wenger đang gặp phải rất nhiều những áp lực, đã có những tin đồn cho rằng BLĐ Arsenal đã bắt đầu nghĩ đến chuyện sa thải vị chiến lược gia người Pháp.

Thống kê trận Brighton 2-1 Arsenal
Thay gi sau ket qua Brighton 2-1 Arsenal hinh anh 5
Thông số trận đấu Brighton vs Arsenal
Video Brighton 2-1 Arsenal (Vòng 29 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X