Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua bất ngờ của Tottenham trước Burnley

Chủ Nhật 24/02/2019 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân khách, Tottenham đã bất ngờ bại trận 1-2 trước Burnley. Điểm nhấn Burnley 2-1 Tottenham đáng chú ý có điểm yếu nơi hàng thủ đội bóng thành London.
 

Tottenham gặp phải bức tường


Làm khách trên sân Burnley tại vòng 27 Premier League, Tottenham đón chào sự trở lại của Harry Kane sau chấn thương. Nhưng trong một thời gian dài, không có cơ hội thể hiện cho chủ công Spurs. Đã rất cố gắng đóng góp, nhưng phía trước Kane cùng đồng đội là một hàng thủ dày đặc của Burnley. Họ cũng không ngừng pressing phá lối chơi của đoàn quân do Mauricio Pochettino dẫn dắt.

Đội chủ sân Turf Moor chỉ cắm duy nhất Chris Wood ở phía trên, cũng không xa vòng tròn giữa sân là bao. Còn lại, 10 cầu thủ Burnley tập trung cố thủ bên phần sân nhà. HLV Sean Dyche xác định rõ đây là cách duy nhất để ngăn chặn Tottenham – đội đứng thứ 3 trên BXH Premier League và có phong độ rất cao.

Điểm nhấn Burnley 2-1 Tottenham Trận thua bất ngờ của Spurs hình ảnh
Burnley đánh bại Tottenham 2-1 trên sân nhà

Không nhiều cơ hội được Burnley tạo ra, nhưng họ cũng không để Tottenham làm điều tương tự. Và khi đến sát cầu môn đội chủ nhà và kết thúc, những Kane hay Christian Eriksen đều không thắng được thủ thành Tom Heaton.

Tottenham còn là đội bị thủng lưới trước sau cú đánh đầu của Chris Wood phút 57. Một tình huống ném biên nhanh của Danny Rose tạo điều kiện cho Kane gỡ hòa 1-1 phút 65. Nhưng Spurs vẫn chẳng có dù chỉ 1 điểm ra về khi Ashley Barnes ấn định chiến thắng 3-1 cho Burnley phút 83.

Burnley 2-1 Tottenham (KT): Harry Kane nổ súng ngay khi tái xuất, Spurs vẫn thua đau
Mặc cho tiền đạo ngôi sao người Anh đã mau chóng lấy lại cảm giác ghi bàn ngay ở màn tái xuất sau chấn thương, Tottenham vẫn phải nhận lấy thất bại trong...


Bóng bổng và sự trái ngược


Burnley là một trong những đội điển hình nhất cho phong cách bóng đá Anh truyền thống. Bóng bổng và dài là sở trường rõ rệt của họ và được duy trì suốt một thời gian dài.

Trước Tottenham, trong bối cảnh tử thủ nơi phần sân nhà, để có được bàn thắng, Burnley trông cậy rất nhiều vào những tình huống cố định. Và xuất phát từ đó, họ đã có bàn mở tỷ số. Dwight McNeil tạt bóng chính xác để Chris Wood chọn đúng điểm rơi làm tung lưới Hugo Lloris.

Những điểm nhấn sau trận thua bất ngờ của Tottenham trước Burnley hình ảnh 2

Điểm nhấn Burnley 2-1 Tottenham có khả năng chống bóng bổng kém của Spurs


Cũng phải thấy rằng hàng phòng ngự Tottenham đã mắc sai lầm trong tình huống này. Nguyên bộ ba Toby Alderweireld, Juan Foyth và Harry Kane tập trung cả vào người phía trước, để Wood thoải mái đánh đầu phía sau.

Đó là bàn thua thứ 9 xuất phát từ đánh đầu của Tottenham trong mùa giải này. Tại Premier League, chỉ Everton và Newcastle là hai đội hiếm hoi lọt lưới từ những pha bóng này nhiều hơn Spurs. Chắc chắn, đây là yếu điểm mà họ cần cải thiện gấp trong thời gian tới.
 

Tottenham vẫn thiếu bản lĩnh


Thật khó để tìm ra lời bào chữa cho thất bại này của Tottenham. Họ đang trong phong độ rất cao với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại Premier League và còn mới vùi dập Borussia Dortmund tại Champions League.

Burnley vs Tottenham hang thu Spurs nhieu sai lam
Thêm một lần Spurs gục ngã trong thời khắc quan trọng

Tottenham có cả chục ngày nghỉ để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Burnley. Vấn đề về thể lực được loại trừ và nhân sự cũng vậy. Chỉ Dele Alli là người duy nhất còn dưỡng thương của Spurs trong thời điểm này. Đối thủ của họ chỉ xếp thứ 15 trên BXH và trận đấu được xem là buộc phải thắng với thầy trò Pochettino.

Cần biết rằng vào ngày chủ nhật, Liverpool sẽ phải làm khách trước Man United hồi sinh mạnh mẽ thời Ole Gunnar Solskjaer và khả năng mất điểm thậm chí trắng tay là không nhỏ. Khi đó, nếu có 3 điểm trước Burnley, Tottenham sẽ rộng cửa vô địch hơn nữa.

Nhưng thực tế là Spurs còn không có nổi 1 điểm để chắc chắn vẫn kém 2 đội dẫn đầu là Liverpool và Man City ít nhất 5 điểm sau vòng 27. Vẫn là một kịch bản quen thuộc: mất điểm trong những thời khắc quan trọng của họ và khả năng giành chức vô địch Premier League lại trở nên xa vời.

Thong so tran dau Burnley vs Tottenham
Thông số trận đấu Burnley vs Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận Burnley 2-1 Tottenham:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X