Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng nhọc nhằn của MU trước Watford

Thứ Năm 03/03/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United đã có một trận đấu không hay nhưng vẫn giành trọn 3 điểm nhờ sự toả sáng của Juan Mata. Đó là một Quỷ Đỏ mang dáng dấp của Sir Alex Ferguson trong những năm cuối tại Old Trafford. Bên cạnh đó, trận đấu tại vòng 28 này vẫn còn một số dấu ấn đáng chú ý.

Sai lầm chiến thuật của Louis van Gaal

Manchester United đã có một trận đấu không được như mong muốn trước Watford dù được thi đấu trên sân nhà sau khi đã đánh bại Arsenal chỉ ít ngày trước đó. Sự trở lại của Martial hoá ra lại khiến cho HLV Louis van Gaal cảm thấy đau đầu thực sự khi ông không biết “nhét” tiền đạo trẻ người Pháp vào đâu trong đội hình khá ưng ý mà ông đã sử dụng để vượt qua Pháo thủ. Rashford đang có phong độ tốt  trong vai trò trung phong cắm, Depay lấy lại sự tự tin bên cánh trái còn Lingard lại rất hữu hiệu ở cánh đối diện. Cuối cùng ông đã quyết định cất Lingard, cầu thủ “già” nhất trong bộ ba kể trên, để sử dụng Martial ở biên phải. Đó hoàn toàn là sai lầm của nhà cầm quân người Hà Lan.

MU 1-0 Watford Dau an Timothy Fosu-Mensah va Juan Mata hinh anh
Martial gặp khó khăn bên cánh phải

Anthony Martial đã chơi rất ấn tượng kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford mùa hè vừa qua. Nếu không ghi bàn thì anh cũng sẽ có một màn trình diễn ấn tượng bằng những tình huống qua người đầy ma mãnh và khéo léo. Nhưng đó là khi được chơi ở vị trí tiền đạo cắm hoặc tiền vệ trái. Cầu thủ 20 tuổi đã được sử dụng một vài lần ở bên hành lang cánh phải nhưng không để lại chút dấu ấn nào, và trận đấu M.U 1-0 Watford

cũng chẳng phải ngoại lệ. M.U hoàn toàn bế tắc trong khoảng 70 phút đầu tiên và có những lúc họ để đối thủ sút tới 11 lần trong khi họ chỉ tung ra 6 pha dứt điểm. Mọi thứ chỉ thay đổi khi Martial được trả lại vị trí tiền đạo cắm sở trường, còn Rashford được thử nghiệm bên cánh phải.

Sau quyết định thay đổi vị trí chiến thuật đó, M.U đã chơi thuyết phục hơn và họ kết thúc trận đấu với tỷ số những cú sút là 14-13. Mấu chốt chính là việc Martial đã được trả lại vị trí sở trường và cầu thủ này thi đấu thoải mái hơn hẳn. Trong khi đó, Marcus Rashford đã gây bất ngờ khi tiếp tục đá tốt ở vị trí tiền vệ cánh đầy mới mẻ.

Rashford cho thấy thêm niềm tin

Như đã nói ở trên, Rashford cũng không có được một phong độ tốt như các đồng đội, song khi được luân chuyển ra cánh, anh đã chơi rất hiệu quả. Ở những phút cuối trận đấu này, người ta mới thấy được tốc độ của Rashford tốt như thế nào khi anh liên tục thực hiện những tình huống đột phá mà người hâm mộ có cảm giác là trái bóng sẽ đi hết đường biên ngang, nhưng rồi cầu thủ 18 tuổi vẫn kịp rướn người tới và kiếm được phạt góc. Sự toàn diện giúp cho tương lai của cầu thủ sinh ra tại Manchester này càng trở nên xán lạn dưới mái vòm sân Old Trafford.

Timothy Fosu-Mensah chưa xuất sắc nhưng đầy hứa hẹn

MU 1-0 Watford Dau an Timothy Fosu-Mensah va Juan Mata hinh anh 2
Timothy Fosu Mensah cho thấy sự hứa hẹn

Khách quan mà nói Timothy Fosu-Mensah không thực sự có một màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu này. Anh đã thực hiện được một vài tình huống vào bóng thành công, nhưng rồi cũng không ít lần để Deeney hay Ighalo vượt qua. Nhưng với những cầu thủ trẻ, đặc biệt là ở vị trí trung vệ, áp lực dành cho họ là không hề nhỏ. Với một tiền đạo mới 18 tuổi không thể ghi bàn trong một trận đấu, người ta sẽ nói rằng “cậu ấy vẫn còn trẻ”. Nhưng với một trung vệ, nếu để đối thủ vượt qua, sẽ có nhiều người muốn “đuổi thẳng cổ” chàng cầu thủ trẻ ấy ngay lập tức.

Chẳng nói đâu xa, chính Vidic hay Evra cũng từng phải mất tới vài tháng trời để có thể làm quen với Premier League và có được chuỗi phong độ ổn định. Fosu-Mensah không phải một trung vệ đích thực (sở trường của anh là tiền vệ trung tâm), và đây cũng mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên tại Premier League của cầu thủ này, nhưng cầu thủ sinh ra tại Amsterdam đã cho thấy sự hứa hẹn. Sở hữu tốc độ tốt, sự tự tin và khả năng phán đoán, anh cho thấy mình hoàn toàn sẵn sàng để gắn bó với vị trí trung vệ trong thời gian dài nếu như được HLV yêu cầu.

Nên để Mata đá phạt trực tiếp

Nhung diem nhan sau tran thang nhoc nhan cua MU truoc Watford hinh anh 3
Mata ghi bàn thắng quyết định trận đấu

Juan Mata có thể đã bỏ lỡ một quả penalty trong trận đấu với Midtjylland giữa tuần trước, nhưng với khả năng đá phạt trực tiếp của anh, đó lại là một câu chuyện khác. Cầu thủ 27 tuổi này thường xuyên có thể tung ra những cú đá phạt với độ chính xác cực cao cho dù lực bóng đi không quá mạnh. Điều đó hoàn toàn trái ngược với những cú đá đến từ Depay, luôn thừa lực mà lại rất thiếu chính xác. Tất nhiên một HLV có thể luân phiên sử dụng hai cầu thủ này, nhưng rõ ràng để có được bàn thắng thì trước hết trái bóng phải đi đến được khung thành, vì thế mà khả năng dứt điểm chính xác nên được đặt lên hàng đầu. Đó là chưa kể Memphis Depay vẫn còn cả một quãng thời gian dài để tìm lại sự tự tin vốn có như tại Hà Lan.

Tình huống Mata, cầu thủ đeo băng đội trưởng của M.U ở trận này, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu cũng cho thấy những điểm mạnh nhất ở khả năng sút phạt của cầu thủ người Tây Ban Nha. Anh cố tình nhấc chân cao hơn một chút để bóng đi vồng và rót xuống đúng vào góc chữ A của khung thành đối thủ, cho dù đường bóng đi không quá mạnh, vẫn đủ qua khỏi tầm với của Gomes.

Xem lại diễn biến chính trận đấu M.U 1-0 Watford:

MU 1-0 Watford Dau an Timothy Fosu-Mensah va Juan Mata hinh anh goc
Thông số sau trận Man Utd vs Watford

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X