Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng nghẹt thở của Liverpool trước Norwich

Thứ Hai 25/01/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bàn thắng ở những giây cuối cùng của tiền vệ Adam Lallana đã giúp cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thắng lợi nghẹt thở trên sân Carrow Road.  Dưới đây, hãy cùng bongda24h.vn nhìn lại những điểm nhấn trận Norwich 4-5 Liverpool tại vòng 23 Premier League 2015-2016.

Firmino là thần tài của Liverpool

Sự vắng mặt của nhạc trưởng Coutinho đã đẩy mọi trách nhiệm về khả năng tấn công lên đôi chân của những Milner hay Ibe. Thế nhưng trên sân Carrow Road tối qua, cầu thủ thi đấu rực sáng trong đội hình của Liverpool lại là tiền vệ Roberto Firmino. Với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, tuyển thủ Brazil đã khiến cho ngay cả CĐV khó tính nhất cũng phải ngả mũ thán phục.

Nhung diem nhan sau tran thang nghet tho cua Liverpool truoc Norwich hinh anh
Firmino đích thị là thần tài của Liverpool

Điều đáng nói, Firmino mới chỉ thật sự được HLV Jurgen Klopp tin dùng cách đây không lâu trong bối cảnh Liverpool dính bão chấn thương. Thế nhưng với những gì đã và đang thể hiện, Firmino đích thực là thần tài mùa này của The Kop. Còn nhớ cách đây ít ngày, cũng chính Firmino cũng đã tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp trong trận hòa 3-3 trước Liverpool. Tổng cộng sau 1155 phút thi đấu cho Liverpool, tiền vệ sinh năm 1991 đã có 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Naismith và cái duyên với Liverpool

Hôm 19-1, Norwich đã công bố bản hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông mang tên Steven Naismith. Cùng với đó, cầu thủ sinh năm 1986 nhận được sự kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ trong mục tiêu giúp đội chủ sân Carrow Road sớm thoát được khủng hoảng. Và sự kỳ vọng của Norwich về tân binh Naismith đã sớm được đền đáp. Ngay trong ngày ra mắt đội bóng mới, Naismith đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo vào lưới của Liverpool.

Norwich City 4-5 Liverpool (KT): Chiến thắng không thể tin nổi của The Kop
(Bongda24h.vn) - Hoàng yến và Lữ đoàn đỏ liên tục rượt đuổi tỷ số trong trận đấu có kịch bản điên rồ nhất và nhiều bàn nhất giải Ngoại hạng mùa này. 

Điều đáng nói, trong quá khứ Naismith khá có duyên với Liverpool khi thường chơi nổi bật trong những trận derby vùng Merseyside thời còn thi đấu cho Everton. Còn nhớ ngày 20-10-2012, ngay trong trận đầu tiên khoác áo Everton, Naismith đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đánh bại Liverpool. Chỉ có điều, cái duyên của cầu thủ sinh năm 1986 vẫn là chưa đủ để đội bóng mới Norwich của anh giành được trọn vẹn 3 điểm trước Liverpool trong cuộc đối đầu vừa diễn ra cách đây không lâu.

Sự thay đổi người hợp lý của Jurgen Klopp

Trong bối cảnh Liverpool đang bị Norwich liên tục ép sân, HLV Jurgen Klopp đã thực hiện sự thay đổi người chiến thuật khi tung Lallana vào sân để thay thế cho Ibe. Sự xuất hiện của cầu thủ sinh năm 1991 đã mang lại cho cánh trái của đội khách một nguồn sinh khí mới. Sau rất nhiều nỗ lực đáng ghi nhận, Lallana đã để lại dấu ấn đậm nét khi tung đường chuyền dọn cỗ để tiền đạo Firmino lập công trong bàn thắng thứ 3 của Liverpool. Kể từ thời điểm này, Liverpool đã dần lấy lại được sự tự tin và tinh thần cần thiết. Bằng chứng là những phút về sau, The Kop mới là đội bóng nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng trên sân thay vì liên tục bị Norwich lấn lướt như trong hiệp 1.

Nhung diem nhan sau tran thang nghet tho cua Liverpool truoc Norwich hinh anh 2
Lallana đã giúp Liverpool vỡ òa trong phút cuối

Nhưng chỉ một đường kiến tạo là chưa đủ để nói về màn trình diễn xuất sắc của Lallana. Khi mà nhiều người đang nghĩ về một kết quả hòa cho hai đội thì cầu thủ sinh năm 1991 đã xuất hiện kịp thời ghi bàn ấn định thắng lợi 5-4 cho Liverpool. Đó là pha bóng mà Lallana đã tung cú sút hiểm hóc, bóng đập đất và đi vào lưới Norwich trong sự bất lực của thủ môn Declan Rudd. Sau bàn thắng này, Lallana cởi áo ăn mừng bất chấp anh phải đón nhận án phạt thẻ vàng. Các cầu thủ Liverpool lao xuống ăn mừng điên cuồng bởi khoảnh khắc trên đã giúp cho đội bóng của họ giành được thắng lợi đầu tiên tại giải Ngoại hạng trong năm mới 2016.

Norwich xứng đáng có điểm

Không phủ nhận, kết quả Norwich 4-5 Liverpool là sự nỗ lực không thể tin nổi của thầy trò HLV Jurgen Klopp. Tuy nhiên cần phải thừa nhận rằng, đội chủ nhà đã có màn trình diễn ấn tượng. Bất chấp việc phải tiếp một Liverpool được đánh giá cao hơn rất nhiều, đội chủ sân Carrow Road đã thể hiện một lối chơi tấn công sòng phẳng. Sau bàn thua sớm của Firmino, Norwich đã thể hiện tinh thần quyết tâm cực cao khi dẫn ngược lại với tỉ số 3-1.

Dư âm Norwich 4-5 Liverpool: Điên rồ và lố bịch
(Bongda24h.vn) – Làng túc cầu của bóng đá thế giới có thể thắc mắc vì sao đội tuyển Anh hay các đội bóng tại Anh không được đánh giá cao mỗi khi ra thi đấu tại...

Khi một lần nữa bị Liverpool vượt lên dẫn trước sau bàn thắng của Milner, Norwich vẫn không hề bỏ cuộc. Bằng chứng là tới phút 90+1, đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hòa nhờ pha dứt điểm trái phá của Bassong. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Lallana ở những giây cuối cùng đã khiến những nỗ lực của Norwich bị đổ xuống sông, xuống biển. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng với những gì đã thể hiện trong trận đấu này, Noriwch xứng đáng nhận được 1 điểm.

Liverpool cần một trung vệ chất lượng

Thắng lợi nhọc nhằn trước Noriwch đã phơi bày khả năng phòng ngự yếu kém của Liverpool. Không phủ nhận, The Kop dưới triều đại của Jurgen Klopp là một đội bóng có lối chơi máu lửa, giàu cảm xúc song hàng thủ của họ thật sự đáng báo động. Ở trận này, Toure và Sakho tiếp tục được tin dùng nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự cho nhau của họ là rất có vấn đề.

Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, cặp Toure-Sakho đã thể hiện một phong cách thi đấu chậm chạp trước những pha tấn công có cường độ nhanh của đội chủ nhà. Rõ ràng, Liverpool đang rất cần một trung vệ thật sự chất lượng để đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Mignolet. Hơn lúc nào hết, HLV Jurgen Klopp cần phải nhanh chóng thực hiện bổ sung lực lượng cho hàng thủ nhất là khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông chỉ còn ít ngày nữa sẽ đóng cửa.

Xem video Norwich 4-5 Liverpool (Vòng 23 Premier League 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X