Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng may mắn của Man City trên đất Đức

Thứ Năm 01/10/2015 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Moenchengladbach 1-2 Man City, đại diện của nước Anh đã may mắn giành chiến thắng với hai bàn thắng của Otamendi và Aguero. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu.


Sergio Aguero không xứng đáng trở thành người hùng

Sau thành công ở mùa giải trước với danh hiệu Vua phá lưới (26 bàn), phong độ tiền đạo Sergio Aguero đã có dấu hiệu chững lại ở đầu mùa giải 2015/16. Cụ thể, tại Premier League, chân sút người Argentina thi đấu 7 trận, tung ra tổng cộng 23 cú sút nhưng chỉ có được 1 bàn thắng. Khả năng chạy chỗ và dứt điểm của cầu thủ mang áo số 10 không còn được tinh tế như mùa giải trước. Tại đấu trường châu Âu màn trình diễn của Aguero cũng chẳng khá hơn. Trong trận thua Juventus 1-2, chân sút mang áo số 10 là một trong những cầu thủ chơi mờ nhạt nhất của Man City. Aguero tung ra 5 cú sút vô hại, anh gần như chẳng làm được gì trước hàng thủ giàu kinh nghiệm của đại diện đến từ Italia. 
Nhung diem nhan tran Moenchengladbach 1-2 Man City hinh anh
Ghi bàn thắng quyết định không đồng nghĩa với việc Aguero chơi tốt
Trận Moenchengladbach 1-2 Man City, Aguero chính là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định giúp Man xanh rời nước Đức với 3 điểm tuyệt đối. Thế nhưng, xét trong cả trận đấu, cầu thủ sinh năm 1988 không xứng đáng với hai từ “người hùng”. Aguero bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, trong đó phần lớn là những cơ hội ngon ăn. Cụ thể, ngay phút thứ 5, Sterling đã căng ngang thuận lợi nhưng ở khoảng cách chỉ 2 mét anh lại không thắng được thủ thành Sommer. Phút 20, trong một tình huống phản công nhanh, cầu thủ mang áo số 10 tiếp tục để thua thủ thành đối phương trong tư thế 1 đối 1. Tới phút 81, Aguero dốc bóng dũng mãnh, thế nhưng trước mặt chỉ còn duy nhất Sommer thì anh lại đưa bóng ra ngoài. Theo thống kê, Aguero đã tung ra tổng cộng 8 cú sút, 4 lần đối mặt với thủ môn đối phương. Chính vì vậy, với chỉ một bàn thắng có được, rõ ràng chân sút người Argentina không xứng đáng được coi là người hùng của trận đấu.

Nicolas Otamendi và Martin Demichelis tiếp tục cho thấy sự chệch choạc
Nhung diem nhan tran Moenchengladbach 1-2 Man City hinh anh 2
Nếu không ghi bàn, Otamendi sẽ nhận rất nhiều chỉ trích
Trong trận thua 1-4 trước Tottenham ở vòng 7, việc cả Mangala và Kompany đều không thể ra sân khiến HLV Pellegrini buộc phải để Nicolas Otamendi đá cặp trung vệ với Martin Demichelis. Lựa chọn của vị chiến lược gia người Chile không phát huy hiệu quả khi bộ đôi này thường xuyên mắc sai lầm khiến Man xanh trắng tay rời London. Trong chuyến hành quân tới sân của Moenchengladbach, HLV Pellegrini tiếp tục không có sự phục vụ của Mangala và Kompany nên vị chiến lược gia người Chile đành phải bố trí Otamendi và Demichelis đá cặp trung vệ. Cũng giống như ở trận gặp Spurs, bộ đôi này vẫn chơi thiếu chắc chắn và không tỏ ra kết dính trong những tình huống hỗ trợ phòng ngự. Otamendi chính là cầu thủ phạm lỗi dẫn đến việc Man City phải nhận quả 11m ở phút 19. Từ phút 34 đến phút 36, lại là trung vệ người Argentina không theo kèm nổi Raffael và Herrmann, để bộ đôi này có liên tiếp hai tình huống đối mặt với thủ thành Joe Hart. Trong bàn thắng mở tỉ số của Monchengladbach ở phút 53, bộ đôi trung vệ Otamendi và Demichelis đã mắc lỗi vị trí, hai cầu thủ này để Stindl thoải mái ghi bàn trong tư thế không bị ai kèm. Nếu Otamendi không để lại dấu ấn với bàn thắng gỡ hòa 1-1, nhiều khả năng trung vệ người Argentina sẽ bị chỉ trích rất nhiều

Joe Hart thi đấu quá hay
Nhung diem nhan tran Moenchengladbach 1-2 Man City hinh anh 3
Joe Hart cản phá thành công cú đá 11m
Từ đầu mùa giải này, thủ môn Joe Hart đã thi đấu tuyệt hay. Trong 6 trận bắt chính tại Premier League, thủ thành người Anh chỉ để lọt lưới có 2 bàn. Thế nhưng khi anh vắng mặt vì chấn thương, ngay lập tức Man xanh để thủng lưới tới 4 bàn trong trận đấu với Tottenham. Sự trở lại của Hart rõ ràng là tín hiệu đáng mừng với nửa xanh thành Manchester trong chuyến hành quân trên đất Đức. Không làm NHM thất vọng, thủ thành 28 tuổi đã có màn trình diễn xuất sắc. Joe Hart chính là người cản phá thành công cú đá 11m của Raffael ở phút 19. Nếu Man City để thua ở thời điểm đó, khả năng họ ngược dòng thành công là rất khó bởi Monchengladbach đang chơi thăng hoa và chiếm ưu thế hoàn toàn. Từ phút 34 đến phút 46, anh đã 3 lần chiến thắng các chân sút của đối phương trong tình thế 1 đối 1. Cầu thủ sinh năm 1987 sở hữu tổng cộng 5 tình huống cứu thua ở trận này. Với phong độ xuất sắc của mình, không bất ngờ khi Hart được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Trong khi thủ môn của Man City chơi nổi bật thì tiền đạo Raffael bên phía Monchengladbach lại gây thất vọng rất lớn. Chân sút mang áo số 11 đã có ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt, đáng kể nhất là việc anh được lựa chọn thực hiện cú đá 11m. Tuy nhiên, chân sút đá cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà lại quá vô duyên.

Những quyết định sai lầm của HLV Schubert
Nhung diem nhan tran Moenchengladbach 1-2 Man City hinh anh 4
HLV Schubert cho các học trò bảo vệ thành quả quá sớm
Với lợi thế sân nhà, Moenchengladbach đã đánh phủ đầu Man City. Dường như HLV Schubert đã nghiên cứu rất rõ lối chơi và phong độ của đội bóng nước Anh nên hiểu rằng thầy trò HLV Pellegrini mất cả cặp trung vệ cũng như những cầu thủ trên hàng công đang không có được phong độ cao. Chính vì vậy, Schubert đã cho các học trò dồn lên. Chiến thuật này phát huy hiệu quả rất lớn khi những cơ hội mà Moenchengladbach tạo ra là vượt trội so với Man City. Thế nhưng, khi đang hưng phấn thì họ bỗng nhiên chơi chùng xuống nhường thế trận cho Man xanh. Điều này khiến đoàn quân của HLV Pellegrini lấy lại bình tĩnh và tự tin triển khai lối chơi của mình. Trong những phút cuối hiệp 1 chính Man City là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn do kiểm soát rất nhiều bóng. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục lao lên như những phút đầu tiên của hiệp 1. Hiệu quả ngay lập tức đến với bàn thắng mở tỉ số của Stindl ở phút 53. Thế nhưng, cũng giống như hiệp 1, HLV Schubert đã cho các học trò bảo vệ thành quả quá sớm. Đó là lý do khiến họ mất thế trận vào tay Man City, chơi với đội hình quá thấp, trước sức ép khủng khiếp của đội khách vậy nên việc Moenchengladbach không thể đứng vững và phải nhận hai bàn thua cũng là điều dễ hiểu.

Yaya Toure và David Silva chưa lấy lại phong độ tốt nhất
Nhung diem nhan tran Moenchengladbach 1-2 Man City hinh anh 5
Yaya Toure và David Silva chơi không ấn tượng
NHM Man City rất vui khi Yaya Toure và David Silva đều có mặt trong đội hình xuất phát. Đây là hai nhân tố đặc biệt quan trọng của Man xanh ở mùa giải này, khi bộ đôi này cùng nhau ra sân tại Premier League tỉ lệ chiến thắng của nửa xanh thành Manchester là 100%, thiếu vắng một trong hai cầu thủ này tỉ lệ chiến thắng ngay lập tức giảm xuống 0%. Mới trở lại sau chấn thương nên cả Silva và Toure đều không thể hiện được nhiều trong trận đấu với Monchengladbach. Với Toure, anh chỉ có 39 lần chạm bóng với duy nhất 1 cú sút, thống kê thấp nhất từ đầu mùa của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Toure dường như vẫn gặp vấn đề với chấn thương của mình, những tình huống xử lý của anh vẫn chưa được thanh thoát. Đó là lý do anh phải nhường vị trí cho Fernando. Tiền vệ David Silva cũng không chứng tỏ được khả năng dẫn dắt lối chơi của mình, phần lớn những cơ hội nguy hiểm được Man City tạo ra đến từ hai biên với sự cơ động của Sterling và De Bruyne. Khả năng tấn công trung lộ của Man xanh ở trận này bị phong tỏa hoàn toàn, có rất nhiều thời điểm bản thân Silva cũng phải dạt cánh để tìm kiếm sự khác biệt. Chính việc Silva thi đấu không hiệu quả khiến anh phải nhường chỗ cho Navas. Tóm lại, màn trình diễn của Toure và Silva mà không mấy ấn tượng, nhưng điều này có thể thông cảm được bởi họ phải chạy đua với thời gian để có thể ra sân.

Video Tổng hợp: Moenchengladbach 1-2 Man City (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X