Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng kịch tính của Liverpool trước Everton

Thứ Hai 03/12/2018 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool là đội chơi áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng phải chờ tới những giây bù giờ cuối cùng mới ghi được bàn thắng duy nhất do công của Origi. Dưới đây là những điểm nhấn rút ra từ trận derby Merseyside căng thẳng này.

Sự trở lại của Origi
Những điểm nhấn sau trận đấu Liverpool 1-0 Everton hình ảnh

Origi ghi bàn thắng quan trọng cho Liverpool

Origi đã tiến rất gần tới việc rời khỏi Liverpool sau khi Sturridge trở về sau bản hợp đồng cho mượn mùa giải năm ngoái. Sự thăng tiến của Solanke càng khiến tương lai Origi trở nên mông lung.

Everton được xem là một bến đỗ phù hợp cho Origi hè vừa qua. Nhưng The Toffees đã rút lui khỏi thương vụ này khi chiêu mộ Richarlison.

Origi ở lại Anfield nhưng cơ hội dành cho anh không nhiều. Mặc dù vậy, ngôi sao bị lãng quên của Liverpool mới gợi nhớ cho các CĐV đội bóng về sự có mặt của anh.

Origi mới trở lại tập luyện cùng đội một và được ra sân trong màu áo đội U23 Liverpool gần đây. HLV Klopp quyết định trao cơ hội cho Origi trong khoảng thời gian cuối trận đấu vừa qua. Và chính Origi là cái tên đã giúp The Kop giành trọn vẹn 3 điểm và giữ nguyên khoảng cách điểm số với đội đầu bảng Man City sau vòng đấu này.
 

Klopp vẫn đang mông lung về đội hình chính

HLV Jurgen Klopp đã tạo ra 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Liverpool so với trận gặp Watford. Joe Gomez được đưa trở lại trung tâm hàng phòng ngự để đá cặp cùng Van Dijk. Fabinho thì thay thế vị trí của Jordan Henderson bị treo giò.

Đội bóng thành phố cảng đã xuất phát với khá nhiều đội hình ở mùa giải này. 4-3-3 và 4-2-3-1 là những sơ đồ mà HLV Klopp dùng xoay tua nhau. Việc bộ đôi tân binh Naby Keita và Fabinho chưa chơi đúng như kỳ vọng khiến HLV Klopp phải sử dụng Milner và Wijnaldum thường xuyên.

Xherdan Shaqiri được trao cơ hội đá hộ công ở trận đấu vừa qua và cũng tỏa sáng ở hành lang cánh trong một số cơ hội hiếm hoi được trao. Với chiều sâu đội hình hiện tại, sẽ thật khó khăn để HLV Klopp chọn ra đội hình tốt nhất khi tất cả cầu thủ đều khỏe mạnh và sẵn sàng thi đấu.
 

Phong độ đáng lo của Liverpool
Liverpool

Liverpool đang gặp vấn đề về khâu ghi bàn mùa này

Dù đã giành được 3 điểm trọn vẹn hôm nay nhưng Klopp và các đồng sự cần phải xem xét nghiêm túc những màn trình diễn gần đây của đội bóng. Trận đấu với Everton và trước đó với PSG chỉ ra vấn đề của The Kop bây giờ là ghi bàn.

Năm ngoái, Liverpool đã được tâng lên mây với khả năng tấn công ấn tượng. Họ xé toang hàng phòng ngự đối phương dễ dàng với bộ 3 trên hàng công. Nhưng năm nay, cả Mane, Firmino và Salah đều không đáp ứng được kỳ vọng về số lượng bàn thắng.

Lối chơi chú trọng phòng ngự của Liverpool hiện tại có ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của Liverpool. Nhưng mùa giải đã bắt đầu bước đến giai đoạn then chốt và HLV Klopp cần phải tìm cách khôi phục lại sức mạnh tấn công đáng sợ của đội bóng như mùa giải trước.

 

Everton khó giữ chân Marco Silva

Các CĐV Everton có thể không hài lòng với kết quả ở trận đấu với Liverpool nhưng màn trình diễn của The Toffees chắc chắn đạt yêu cầu. Đội bóng của Marco Silva luôn chơi tấn công cho dù đối phương có là ai. Điều đó đã được thể hiện ở Watford và bây giờ là Everton.

Với những cầu thủ không thực sự xuất chúng trong tay, những gì Marco Silva làm được là rất đáng khen ngợi. Với đà này, sẽ sớm có một ông lớn đứng ra chiêu mộ Marco Silva và trao cho ông một sân khấu đủ tầm cỡ để tỏa sáng.

Xem thêm những tin tức khác về Liverpool:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X