Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng hủy diệt của Chelsea trước Burnley

Chủ Nhật 28/10/2018 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng sẽ gặp đôi chút khó khăn trên sân đối thủ, nhưng đoàn quân của Sarri vẫn có 3 điểm nhẹ nhàng. Dưới đây là những điểm nhấn Burnley vs Chelsea.
 

Không Hazard, không vấn đề
 

Là ngôi sao trụ cột của Chelsea, thậm chí là cầu thủ xuất sắc nhất cho tới thời điểm này của Premier League, tuy nhiên sự thiếu vắng Eden Hazard không mấy ảnh hưởng tới sức mạnh của Chelsea. Hay nói đúng hơn, Burnley quá yếu ớt để có thể làm nên chuyện trước đoàn quân Maurizio Sarri.
 
Thậm chí khi thiếu vắng cái tên chủ chốt, những cầu thủ còn lại của The Blues còn thi đấu quyết tâm hơn. Pedro, cái tên được lựa chọn đá chính ngay từ đầu, sớm phải rời sân vì chấn thương, nhưng Chelsea vẫn giữ nguyên thế trận tấn công vốn có. Sao trẻ Ruben Loftus-Cheek tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn, với pha lập công thứ 4 chỉ sau 2 trận đấu.
 
Với việc chỉ phải thi đấu tại Europa League, HLV Sarri dễ dàng xoay tua đội hình và để các trụ cột nghỉ ngơi. Nhưng chứng kiến chiến thắng hoành tráng của các học trò trong bối cảnh thiếu vắng Hazard, đó mới là điều chiến lược gia người Italia cảm thấy hài lòng nhất.

Những điểm nhấn Burnley vs Chelsea 0-4 hình ảnh

Hazard dính chấn thương, Chelsea vẫn thắng dễ

 

2 bộ mặt của Morata
 

Vòng đấu thứ 2 liên tiếp tại giải Ngoại hạng, chân sút người Tây Ban Nha được điền tên vào đội hình xuất phát. Và trái ngược với màn trình diễn thảm họa trước Man United, lần này ít ra thì Alvaro Morata đã có bàn thắng cho riêng mình, pha lập công mở tỷ số trước Burnley. Đó là một tình huống chạy chỗ tốt và dứt điểm chính xác, nhưng tiền đạo này lại không thể lấy bàn thắng để gia tăng sự tự tin cho mình.
 
Sau khi có bàn thắng, chân sút này đã lộ nguyên hình là một tiền đạo vô hại. Trong nửa cuối hiệp 1, anh có 2 tình huống đối mặt với thủ thành Joe Hart, nhưng không 1 lần thành công. Ghi bàn đương nhiên là điều tốt, nhưng để xứng đáng trở thành chủ công của Chelsea – rõ ràng Morata cần làm nhiều hơn thế. Bằng không, Chelsea nên chiêu mộ một chân sút mới vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Du ghi ban, nhung man trinh dien cua Morata la khong an tuong

Dù ghi bàn, nhưng màn trình diễn của Morata là không ấn tượng



Barkley tiếp tục chứng tỏ giá trị
 

Trong trận đấu này, tiền vệ người Anh đã thay thế Kovacic trong đội hình xuất phát, và anh đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy Sarri. Suốt 90 phút góp mặt trên sân, Ross Barkley đóng góp 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Và có thể nói, anh chính là điểm nổ trên hàng tấn công của The Blues, trong khi Eden Hazard vắng mặt vì chấn thương lưng, với 3 bàn và 3 kiến tạo trong 3 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng.
 
Với sơ đồ chiến thuật của mình, Sarri rất thích mẫu tiền vệ giàu thể lực, thi đấu trực diện để kết nối hàng công với tuyến giữa, một Frank Lampard để hoàn thiện đội hình. Và qua sự thể hiện từ đầu mùa giải tới giờ, Barkley đã chứng tỏ anh hoàn hảo với chiến thuật của ông thầy mới. Sau khi bị chỉ trích vì giá chuyển nhượng 15 triệu bảng mùa đông vừa qua, giờ là lúc Barkley hồi sinh và chứng tỏ chân giá trị.

Barkley dang la niem cam hung moi cua The Blues

Barkley đang là niềm cảm hứng mới của The Blues

 

Chelsea bám đuổi nhóm dẫn đầu
 

Được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn sau khi liên tiếp bị cầm hòa những trận đã qua, cộng thêm sự thiếu vắng ngôi sao chủ lực Eden Hazard – có lẽ các CĐV Chelsea cũng khó lòng mong chờ đội bóng thân yêu thi đấu thăng hoa đến vậy. Đáng chú ý, dù đối thủ Burnley không phải chướng ngại xứng tầm, nhưng nã vào lưới CLB này tới 4 bàn thắng ngay trên sân khách cũng là điều rất đáng khen.

Burnley vs Chelsea 0-4

Dư âm Burnley vs Chelsea 0-4: Không Hazard, không vấn đề


Với 3 điểm tiếp theo giành được, Chelsea đã vươn lên vị trí nhì bảng, trong bối cảnh Man City chưa ra sân ở vòng đấu này. Rõ ràng từ một CLB đặt mục tiêu lọt vào Top 4 chung cuộc, những gì The Blues làm được đến thời điểm này của mùa giải là quá ấn tượng. Họ ngày càng nhuần nhuyễn chiến thuật của Maurizio Sarri, và liên tục hủy diệt những đối thủ yếu để giành điểm số nhiều nhất có thể.
 
Không Eden Hazard, nhưng những điểm nhấn Burnley vs Chelsea cho thấy đội chủ sân Stamford Bridge đang thực sự trở thành ứng cử viên cho chức vô địch ở mùa giải này. Câu hỏi đặt ra hiện giờ, đó là họ có thể duy trì phong độ ấn tượng này trong chặng đường phía trước hay không.

Thong so tran dau Burnley vs Chelsea

Thông số trận đấu Burnley vs Chelsea

 


Kovacic úp mở về tương lai ở Chelsea
Tiền vệ Kovacic cho rằng thời điểm này vẫn còn là quá sớm để bàn đến việc chuyển hẳn đến Chelsea thi đấu sau khi bản hợp đồng cho mượn hiện tại kết thúc.
Kết quả Burnley vs Chelsea trận đấu vòng 10 Premier League 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Burnley vs Chelsea trận đấu vòng 10 Ngoại hạng Anh 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn,...
Burnley 0-4 Chelsea (KT): Vắng Hazard, The Blues vẫn mở tiệc ngay trên sân khách
Dù không có Eden Hazard trong danh sách thi đấu nhưng Chelsea vẫn biết cách ghi tới 4 bàn vào lưới Burnley để có được chiến thắng giòn giã.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X