Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận cầu hấp dẫn Chelsea 4-2 Stoke

Chủ Nhật 01/01/2017 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thường được biết tới với phong cách thực dụng và những chiến thắng tối thiểu song trước Stoke trong ngày cuối cùng của năm 2016, Chelsea đã thể hiện bộ mặt khác và giành chiến thắng 4-2. Dưới đây là những chi tiết đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Stamford Bridge.


Chelsea tiếp tục ghi tên vào lịch sử

Trong vòng 1 tuần, Chelsea đã liên tiếp khiến các nhà viết sử phải cập nhật lại các kỷ lục của mình. Đánh bại Bournemouth trong ngày Boxing Day, The Blues đã đạt tới chuỗi chiến thắng dài nhất trong lịch sử CLB: 12 trận. Nhưng chưa dừng lại ở đó, họ tiếp tục giữ vững đà thăng hoa thông qua chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Stoke trong ngày cuối cùng của năm 2016.

Nhung diem nhan sau tran cau hap dan Chelsea 4-2 Stoke hinh anh
Chelsea đã có chiến thắng thứ 13 liên tiếp

2 lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Gary Cahill, Willian song cũng chừng đó lần Chelsea bị hết Bruno Martins Indi rồi Peter Crouch bên phía Stoke làm tung lưới. Nhưng với bản lĩnh và đẳng cấp, đoàn quân của HLV Antonio Conte vẫn là người giành trọn 3 điểm chung cuộc khi Willian hoàn tất cú đúp phút 65 và Diego Costa ấn định tỷ số 4-2 ở phút 85.

Qua đó, họ đã có 13 chiến thắng liên tiếp chỉ trong mùa giải này, tương đương với kỷ lục của những Preston, Sunderland mùa 1891/92 và Arsenal mùa 2001/02. Mục tiêu của Chelsea giờ là cân bằng kỳ tích thắng 14 trận liền tại Premier League (kéo dài từ cuối mùa 2001/02 tới đầu mùa 2002/03) và sẽ chính thức hoàn thành điều đó nếu hạ Tottenham ở chuyến làm khách tới White Hart Lane giữa tuần sau.

Chelsea trình diễn bộ mặt mới

Trong suốt chuỗi trận toàn thắng từ đầu tháng 10 tới nay, Chelsea luôn cho thấy được một hàng thủ vô cùng vững chắc. Với nền tảng như vậy, khi đội bóng của Conte đã có bàn dẫn trước là các đối thủ gặp vô số khó khăn để đảo ngược tình thế nhất là khi họ chủ động siết chặt đội hình bảo vệ thành quả. Những chiến thắng 1-0 hay cách biệt sát nút của The Blues đã xuất hiện một cách thường xuyên hơn trong thời gian qua.

Nhung diem nhan sau tran cau hap dan Chelsea 4-2 Stoke hinh anh 2
Chelsea cho thấy sức công của họ là không hề tầm thường

Nhưng trước Stoke, Chelsea đã bị thách thức bởi không lâu sau khi dẫn trước họ đã phải vào lưới nhặt bóng. Một ngày thi đấu có phần dưới sức của phòng tuyến Chelsea bởi dường như họ đã bị xuống sức sau chuỗi trận liên tiếp. Nhưng ngay cả như vậy, các mũi công ở phía trên vẫn biết cách để chuộc lại những sai lầm cho hậu phương.

Trong bối cảnh Pedro vắng mặt do án treo giò, Willian đã tỏa sáng với một cú đúp đều mang ý nghĩa quan trọng khi nâng tỷ số lên lần lượt 2-1 và 3-2. Diego Costa đánh dấu sự trở lại của mình với bàn thắng thể hiện được cả sức mạnh lẫn khả năng dứt điểm rồi một ngôi sao khác là Eden Hazard cũng có 1 đường kiến tạo thành bàn. Bên cạnh đó, Cesc Fabregas với 2 lần tạo cơ hội cho Cahill và Willian lập công cũng xứng đáng nhận được những lời khen.

Tất cả đã nói lên rằng sức công của Chelsea là không hề tồi và điều đó là rất quan trọng với họ trong giai đoạn lượt về. Sẽ có thời điểm The Blues vấp phải một hàng thủ chặt chẽ, chưa thể tạo ra lợi thế và khi đó rất cần những mũi nhọn phía trên lên tiếng.

Thủ môn Grant là điểm sáng của Stoke 

Nhung diem nhan sau tran cau hap dan Chelsea 4-2 Stoke hinh anh 3
Grant vẫn duy trì phong độ cao tại Stoke

Sau một thời gian cò cưa, báo chí Anh tiết lộ Derby County cuối cùng đã đồng ý nhượng lại Lee Grant cho Stoke với mức giá vào khoảng 1 triệu bảng. Chuyển tới đội bóng vùng Staffordshire đầu mùa này dưới dạng cho mượn nhằm thế vai Jack Butland chấn thương dài hạn, thủ môn 33 tuổi đã thi đấu tốt hơn cả kỳ vọng.

Ngay cả khi Stoke thất bại 2-4 trước Chelsea, Grant vẫn là một trong những người có phong độ cao nhất. Tổng cộng anh có 3 pha cứu thua thì tất cả đều rất ấn tượng trước những pha dứt điểm của Costa, Cahill hay Hazard. Nếu không có Grant, xem ra Stoke đã phải nhận thêm những bàn thua và nỗ lực đã bị chấm dứt từ lâu.

Fabregas đạt cột mốc đáng nhớ

Nhung diem nhan sau tran cau hap dan Chelsea 4-2 Stoke hinh anh 4
Fabregas có tròn 100 lần kiến tạo tại Premier League

Với việc lần lượt giúp Cahill và Willian ghi bàn, Cesc Fabregas đã trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League đạt tới cột mốc 100 lần kiến tạo. Hiện tại anh chỉ kém những người được xem là huyền thoại tại giải đấu như Ryan Giggs, Frank Lampard và Wayne Rooney về thông số này nhưng đều đã chơi ít trận hơn.

Tất cả đã nói lên được tài năng của Fabregas và vấn đề của anh chỉ nằm ở chỗ có được tạo điều kiện tốt nhất hay không. Dưới thời Jose Mourinho mùa trước, cầu thủ người Tây Ban Nha đã phải đảm nhận cả nhiệm vụ phòng ngự vốn là sở đoản và không thể phát huy. Nhưng ở thời điểm này, khi được chơi tự do hơn, Fabregas đang dần tìm lại chính mình và con số ghi 1 bàn, kiến tạo 5 lần chỉ sau 5 trận gần nhất dù không phải lúc nào cũng đá chính là rất đáng ghi nhận.

Nhung diem nhan sau tran cau hap dan Chelsea 4-2 Stoke hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Chelsea 4-2 Stoke

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 4-2 Stoke (Vòng 19 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X