Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng thuyết phục của Arsenal trước Sunderland

Thứ Bảy 29/10/2016 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm chủ hoàn toàn thế trận và dù có chút lo lắng khi Mustafi mắc lỗi dẫn tới bàn thua duy nhất song rốt cục Arsenal vẫn giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Sunderland. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau 90 phút trên sân The Light.


Đã có một Arsenal biết vượt khó

Trong nhiều năm, các CĐV Arsenal đã quá quen với điểm yếu tâm lý nơi đội bóng do HLV Arsene Wenger dẫn dắt. Họ thường xuyên có sự thất thường trong thành tích và mất điểm đáng tiếc vào những thời điểm tưởng chừng thăng hoa nhất. Trận hòa 0-0 trước Middlesbrough ở vòng trước của Premier League sau khi thắng liên tiếp 7 trận trên mọi đấu trường đã tạo nên sự lo ngại nhất định nơi những người yêu mến Arsenal về một hiệu ứng domino mang tính tiêu cực.

Nhung diem nhan sau tran thang thuyet phuc cua Arsenal truoc Sunderland hinh anh
Những thay đổi nhân sự của HLV Wenger đã phát huy hiệu quả

Nhưng ngay sau đó, Arsenal đã “rửa mặt” với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Reading tại cúp Liên đoàn hồi giữa tuần. Nhìn cách đoàn quân của Wenger nhập cuộc trên sân Sunderland, các CĐV tương đối an tâm bởi ngoài bàn mở tỷ số sớm sau cú đánh đầu của Alexis Sanchez ở phút 19, họ cũng đã hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Chỉ tiếc rằng khi mà bàn thắng những tưởng chỉ còn là vấn đề thời gian, một sai lầm của tân binh Shkodran Mustafi đã khiến Arsenal trả giá với việc bị gỡ hòa 1-1 phút 65. Song rốt cục kịch bản Pháo thủ suy sụp và hoặc tay trắng, hoặc không thể lấy điểm tối đa trong quá khứ đã không xảy ra. Với những sự điều chỉnh hợp lý của Wenger, Arsenal đã ghi thêm 3 bàn nữa chỉ trong vòng 7 phút từ 71 tới 78 để rởi sân The Light bằng chiến thắng 4-1.

Một là tinh thần của cầu thủ Arsenal đã vững vàng hơn, hai là họ có những phương án B hữu hiệu để xoay chuyển tình thế, tất cả đều là những tín hiệu tích cực. Khi Arsenal đã có thể vượt qua những thời khắc khó khăn, tư cách ứng viên vô địch Premier League của họ càng được công nhận nhiều hơn.

Giroud tái xuất ấn tượng sau chấn thương

Arsenal tien dao Giroud ghi ban
Giroud là người hùng của Arsenal ở trận thắng Sunderland

Từ đầu mùa, Olivier Giroud chưa khi nào đạt được thể trạng tốt nhất. Hết mệt mỏi sau kỳ Euro 2016 cùng ĐT Pháp, anh lại dính chấn thương ngón chân. Nhưng ngay sau khi bình phục, tiền đạo 30 tuổi đã liên tiếp khiến người ta phải dành lời khen cho mình. Hồi giữa tuần, Giroud vào sân thay người trong hiệp 2 trận với Reading tại cúp Liên đoàn và có pha kiến tạo để Chamberlain ấn định chiến thắng 2-0.

Điều tương tự cũng diễn ra trước Sunderland khi Giroud thay thế cho Alex Iwobi phút 69 trong thế trận Arsenal mới bị gỡ hòa 1-1. Và anh chỉ cần có 2 phút trên sân để thể hiện giá trị của mình với pha đánh đầu ngoạn mục nâng tỷ số lên 2-1. Chưa hết, tới phút 76, Giroud hoàn tất cú đúp và với nhiều người đó là dấu chấm hết cho số phận trận đấu.

Thông qua hai màn trình diễn ấn tượng nói trên, Giroud cho thấy rằng vai trò của anh vẫn rất quan trọng tại Arsenal ngay cả khi họ chơi tốt với Sanchez đá cắm ở những trận vừa qua. Nhiều người tin rằng nếu có anh chàng cao kều sớm hơn, Pháo thủ đã không bị Middlesbrough với hàng thủ dày đặc bắt chia điểm ở tuần trước.

Chamberlain chứng tỏ khả năng của mình

Hồi đầu mùa này, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đã bóng gió về chuyện sẽ rời Arsenal vào năm sau nếu như tiếp tục không được ra sân thường xuyên. Thông thường khi một cầu thủ đã có ý định như vậy, tinh thần thi đấu và tập luyện của họ sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng riêng với Chamberlain, anh không gây ra điều tiếng gì và vẫn nhận được những lời khen từ HLV Wenger.

Nhung diem nhan sau tran thang thuyet phuc cua Arsenal truoc Sunderland hinh anh 2
Sanchez đánh đầu ghi bàn cho Arsenal sau quả tạt của Chamberlain

Và trong mỗi lần được ra sân, Chamberlain cũng không khiến cho ông thầy của mình phải thất vọng. Mới nhất ở trận với Sunderland, anh đã có đường chuyền quyết định để Sanchez đánh đầu ghi bàn. Tính ra, trong 4 lần gần nhất được đá chính, cầu thủ có biệt danh The Ox đều để lại dấu ấn trực tiếp trong các bàn thắng của Arsenal cụ thể là 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, những con số vô cùng ấn tượng.

Không chỉ có thể, Chamberlain còn rất chịu khó đóng góp vào lối chơi của Arsenal từ phân phối bóng cho tới lùi về thu hồi bóng. Cộng thêm khả năng tạt cánh và tung ra những cú sút xa uy lực, tiền vệ 23 tuổi có phần toàn diện hơn Alex Iwobi – người cũng đang có dấu hiệu sa sút và xem ra Wenger nên nghĩ tới việc sử dụng anh nhiều hơn trong thời gian tới.

Khả năng cầm bóng của Mustafi có vấn đề

Sự xuất hiện của Shkodran Mustafi đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho hàng thủ của Arsenal. Bản hợp đồng 35 triệu bảng của Arsenal đã hợp cùng Laurent Koscielny trở thành cặp trung vệ vững chắc, giúp họ giữ sạch lưới ở 7 trong số 8 trận cho tới trước khi hành quân tới sân Sunderland. Với những nhà chuyên môn, Mustafi là mắt xích quan trọng khẳng định cho tham vọng vô địch của Pháo thủ mùa này.

Nhung diem nhan sau tran thang thuyet phuc cua Arsenal truoc Sunderland hinh anh 3
Bàn thua từ chấm penalty của Arsenal khởi nguồn từ sai lầm của Mustafi

Khả năng tranh chấp, đọc tình huống của Mustafi là không phải bàn nhưng vẫn còn đôi chút vẫn đề tới từ kỹ năng kiểm soát bóng. Ở vòng đấu trước với Middlesbrough, anh chuyền sai địa chỉ và buộc phải phạm lỗi rất thô với Gaston Ramirez để tránh một bàn thua. Khi gặp Sunderland, may mắn đã không còn tới khi Mustafi mất bóng đáng trách vào chân Duncan Watmore trước khi anh kiếm về một quả penalty.

Từ cự ly 11m, Jermain Defoe dễ dàng đánh bại Petr Cech khiến Arsenal bị gỡ hòa 1-1. Một cảm giác bất an dấy lên nơi người hâm mộ Pháo thủ và thật may là những sự thay đổi của HLV Wenger đã phát huy tác dụng để giúp họ có 3 điểm trọn vẹn. Đây là một bài học kinh nghiệm cho Mustafi và cả các cầu thủ Arsenal. Họ hiểu rằng sẽ cần phải hỗ trợ tuyển thủ Đức nhiều hơn mỗi khi anh có bóng.

Nhung diem nhan sau tran thang thuyet phuc cua Arsenal truoc Sunderland hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Sunderland 1-4 Arsenal


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X