Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn đại thắng của Arsenal trước Hull City

Chủ Nhật 18/09/2016 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có gì bất ngờ khi Arsenal giành chiến thắng cách biệt 4-1 trước Hull City với các pha lập công của Sanchez (cú đúp), Walcott và Xhaka. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân KCOM.


Cazorla nên thực hiện penalty cho Arsenal


Trong 2 trận gần nhất của Arsenal với Watford và Southampton, Santi Cazorla đều có được bàn thắng và đáng chú ý đều từ chấm phạt đền. Hiệu quả mà nó mang lại là tuyệt vời khi giúp Pháo thủ mở tỷ số trước Watford rồi ấn định chiến thắng 2-1 trước Southampton trong những phút bù giờ. Trong những mùa giải trước đây, Cazorla cũng luôn là chuyên gia trong những tình huống đá 11m của Arsenal.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Arsenal truoc Hull City hinh anh
Sanchez thực hiện hỏng quả penalty của Arsenal

Nhưng ngay từ trận với Southampton, người ta đã thấy Alexis Sanchez dường như muốn đảm nhận trọng trách này. Anh tới để năn nỉ Cazorla nhường lại quyền thực hiện cho mình song không được và tỏ ra khá bực bội. Tới cuộc đấu với Hull City, Arsenal lại được hưởng penalty sau khi Jake Livermore để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Lần này, Sanchez đã đạt được nguyện vọng bước lên chấm 11m song rốt cục dù đã dùng chút tiểu xảo khi chạy đà vẫn không thể đánh bại được thủ môn Eldin Jakupovic của đối phương. Một sự thật rõ ràng đã được bộc lộ: Cazorla đá penalty tốt hơn Sanchez và khi mà cầu thủ người Tây Ban Nha đang làm tốt nhiệm vụ của mình, không nhất thiết phải thay đổi nó chỉ vì mục đích của cá nhân. 

Iwobi xứng đáng có mặt trong đội hình xuất phát

Trước đây, người ta hầu như chỉ biết tới Alex Iwobi với danh nghĩa cháu họ của tiền vệ lừng danh người Nigeria, Jay Jay Okocha. Nhưng từ cuối mùa giải trước, khi được HLV Arsene Wenger tin tưởng cho thi đấu thường xuyên, Iwobi đã dần khẳng định được mình như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá châu Âu.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Arsenal truoc Hull City hinh anh 2
Iwobi kiến tạo cho Walcott ghi bàn trước Hull

Bước sang mùa giải mới, khi mà vị trí tấn công bên hành lang trái mặc định dành cho Sanchez, Iwobi cũng không được xem là có lợi thế trước bộ đôi cựu thần đồng của bóng đá Anh là Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain. Nhưng trong những lần được Wenger trao suất đá chính, cầu thủ 20 tuổi đều chứng tỏ được khả năng của mình. Chính sự năng nổ của Iwobi giúp cho lối chơi của Arsenal trở nên tươi mới và khó lường hơn.

Ở ngày ra quân tại Premier League, anh kiến tạo để Walcott mở tỷ số trước Liverpool. Cách đây vài ngày, anh dứt điểm bật ra tạo điều kiện cho Sanchez gỡ hòa 1-1 trước PSG tại Champions League. Và tới chuyến làm khách trước Hull, vai trò tại Arsenal của Iwobi còn nổi bật hơn nữa. Anh liên tục di chuyển từ cánh trái vào trung lộ thậm chí lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Sự cơ động của anh chàng này khiến cho hàng thủ của Hull bị rối loạn và tiêu hao rất nhiều thể lực.

Không những thế, anh đã đặt dấu giầy trong 2 bàn thắng của Arsenal trận này. Sau khi dứt điểm đập chân Sanchez mang về bàn mở tỷ số phút 17, Iwobi lại có pha kiến tạo để Walcott nhân đôi cách biệt đầu hiệp 2. Tất cả đã giúp cho cầu thủ sinh tại Lagos, Nigeria được các chuyên gia đánh giá là 1 trong 3 người chơi hay nhất của trận đấu trên sân KCOM.

Ozil không có phong độ cao nhất

Trước một Hul City chơi tử thủ để hạn chế tối đa số bàn thua, Mesut Ozil được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal mở cánh cửa vào khung thành đối phương. Song thực tế những người làm điều đó lại là Sanchez và Iwobi chứ không phải tuyển thủ Đức. Mùa giải đã bắt đầu được 1 tháng song Ozil vẫn tỏ ra mệt mỏi, hệ quả của việc căng sức thi đấu cho ĐT Đức tại Euro 2016.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Arsenal truoc Hull City hinh anh 3
Ozil không để lại nhiều ấn tượng trên sân KCOM

Khi có bóng trong chân, Ozil thường xử lý khá cầu toàn. Anh gần như không đi bóng qua người và những pha chuyền bóng thường chỉ là luân chuyển bóng thay vì cố gắng xé toang hàng thủ đối phương. Đó là lý do mà Ozil dù đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95% nhưng số cơ hội thực sự mà anh tạo ra cho các vệ tinh xung quanh là rất ít ỏi.

Ngoài ra, Ozil cũng đã có một tình huống ngon ăn để ghi bàn khi Iwobi dứt điểm buộc thủ môn Hull đẩy ra và dù trước mặt chỉ là gôn trống song đá đưa bóng lên trời. Trong thời gian tới, Arsenal cần tới một Ozil với phong độ cao hơn để có thể bứt phá trên BXH.

Ghế HLV trưởng của Hull cần phải rõ ràng

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Arsenal truoc Hull City hinh anh 4
Hull của HLV tạm quyền Phelan đang có dấu hiệu sa sút

Trong bối cảnh không được cấp nhiều tiền mua sắm lại gặp phải nhiều chấn thương của các trụ cột, HLV tạm quyền Mike Phelan vẫn làm tốt công việc của mình khi giúp Hull có 2 chiến thắng đầu tiên trong mùa giải trước Leicester City và Swansea. Nhưng 3 vòng đấu gần đây, “Những chú hổ” lại không có được thành tích tốt khi chỉ có 1 điểm sau trận hòa Burnley còn lại 2 thất bại trước Man United và Arsenal.

Phong độ của Hull dường như đang đi xuống và không thể nói chiếc ghế HLV trưởng không có liên quan. Quá trình đổi chủ vẫn chưa hoàn tất đồng nghĩa với danh tính người chỉ huy đội bóng chính thức là Phelan hay một ai khác cũng chưa rõ ràng. Tâm lý các cầu thủ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi họ mất đi động lực gây ấn tượng với người HLV. Rõ ràng vấn đề này cần được Hull giải quyết càng sớm càng tốt để có thể tập trung vào yếu tố chuyên môn.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Arsenal truoc Hull City hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Hull City 1-4 Arsenal

Video tổng hợp trận Hull City 1-4 Arsenal (vòng 5 Premier League 2016/17):

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X