Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đấu Sunderland 0-1 Chelsea

Thứ Năm 15/12/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng duy nhất của Cesc Fabregas, Chelsea đã nhẹ nhàng vượt qua Sunderland 1-0 ngay trên sân khách. Dưới đây là những điều rút ra sau cuộc đấu này.


Sunderland cần phải mạo hiểm hơn

Sunderland vs Chelsea tại vòng 16 Premier League được xem là cuộc gặp gỡ giữa đáy và đỉnh. Tuy nhiên, các CĐV trên sân Ánh sáng chắc hẳn không muốn đội nhà sợ Chelsea đến mức bố trí tới 7 hậu vệ trong đội hình xuất phát. HLV David Moyes muốn Sunderland trước hết là không thua, nhưng với cách bố trí như vậy, họ sẽ chẳng biết thế nào là chiến thắng.

Nhung dieu rut ra sau tran dau Sunderland 0-1 Chelsea hinh anh
Sunderland tỏ ra quá nhút nhát trước Chelsea

Ngoài 4 trung vệ giăng ngang là Papy Djilobodji, Lamine Kone, John O'Shea cùng 2 cầu thủ chạy cánh Billy Jones, Patrick van Aanholt, Moyes còn cẩn thận bố trí thêm một lớp nữa với Jason Denayer và Jan Kirchhoff án ngữ ở trung tuyến. Ông dự tính họ sẽ trở thành một bức tường phòng ngự kiên cố đẩy lùi Chelsea về phía sau vòng cấm địa.

Tuy nhiên, những cái tên trên không một ai thực sự làm tốt trong khâu phòng ngự trước những ngôi sao tấn công ở một đẳng cấp cao bên phía Chelsea. Họ khiến cho thủ môn trẻ Jordan Pickford khốn khổ trong suốt 90 phút và dù đã cứu thua tới 5 quả song chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp Sunderland có điểm. Khi mà “Mèo đen” chịu tới 19 pha dứt điểm các loại tới từ Chelsea, dường như trận thua 0-1 cũng đã là may mắn với họ.

Moyes không ngờ rằng việc thiếu một cầu nối ở hàng tiền vệ khiến cho bộ ba tấn công của Sunderland là Fabio Borini, Jermain Defoe và Adnan Januzaj đã bị cô lập ở phía trên. Những pha dứt điểm từ các học trò của ông mang tính cầu may hơn là có toan tính kỹ lưỡng. Cần một sự thay đổi trong tư duy của người thuyền trưởng Sunderland để đội bóng này thực sự hồi sinh. 

Fabregas tiếp tục chứng tỏ khả năng

Nhung dieu rut ra sau tran dau Sunderland 0-1 Chelsea hinh anh 2
Fabregas tiếp tục trở thành người hùng của Chelsea

Ở chuyến làm khách tới sân Sunderland, HLV Antonio Conte đã quyết định để Nemanja Matic nghỉ ngơi thay vào đó là sự xuất hiện của Cesc Fabregas trong đội hình chính. Trong mắt nhiều người, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ là một “người thừa” không hơn không kém song sau khi chứng kiến trận đấu rạng sáng nay, một số người sẽ thay đổi quan điểm.

Có thể Fabregas đang không có được phong độ đỉnh cao, song vẫn kịp nhắc nhở mọi người về đẳng cấp của mình. Sau khi tạo điều kiện để Diego Costa ghi 2 bàn trước Man City và West Brom, Fabregas đã tự mình lập công với cú đặt lòng gọn gàng sau đường mớm bóng của Willian. Trước một Sunderland chơi tử thủ, quả thực Conte đã sáng suốt khi đặt niềm tin vào người có khả năng sáng tạo cao như Fabregas.

Điều đó cho thấy Fabregas hiện tại vẫn rất hữu dụng cho Chelsea. Sau một quãng thời gian ngồi ngoài, dường như tiền vệ 29 tuổi đã có rèn luyện và bắt đầu hòa nhập tốt hơn với hệ thống 3-4-3 mà Conte áp dụng. Để đi đường dài ở mùa này, Chelsea vẫn cần tới Fabregas trừ khi họ chiêu mộ được một tân binh thực sự chất lượng để thay thế. 

Chelsea thực sự có chiều sâu đội hình

Nhung dieu rut ra sau tran dau Sunderland 0-1 Chelsea hinh anh 3
Willian hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế Hazard

Trước trận, HLV Conte thông báo Eden Hazard sẽ vắng mặt do chưa bình phục chấn thương gặp phải ở trận với West Brom vòng trước. Dĩ nhiên người hâm mộ Chelsea không thể tránh khỏi lo lắng bởi đây là ngôi sao sáng nhất nhì tại đội bóng vào lúc này. Tuy nhiên, thực tế là người đá thay Hazard là Willian đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Không chỉ là đường chuyền giúp Fabregas ghi bàn duy nhất, Willian còn góp công lớn thu hút và kéo giãn hàng thủ của Sunderland với khả năng cầm bóng chắc. Anh có thể không phát huy được nhiều khi Chelsea đá phản công song cũng như đồng đội Fabregas, rất hữu ích khi họ cần phá những bức tường bê tông dày đặc. Trước Sunderland, bộ đôi này cũng đã tạo nên khác biệt trước West Brom cách đây vài ngày

Chelsea đang dẫn đầu BXH với 6 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi và để giữ vững vị thế trong gần một nửa chặng đường còn lại, họ cần tới những phương án B chất lượng như  Willian và Fabregas. Sẽ đến một lúc nào đó các đối thủ nghiên cứu kỹ Chelsea và chiến thuật chủ đạo mà Conte đang áp dụng. Khi đó, đội bóng thủ đô cần những sự biến hóa hơn tới từ băng ghế dự bị mà sức mạnh không bị suy giảm.

Sunderland cần thêm các tân binh

Nhung dieu rut ra sau tran dau Sunderland 0-1 Chelsea hinh anh 4
Moyes cần thêm những tân binh để giúp Sunderland đi lên

Đứng cuối cùng trên BXH Premier League cùng khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử, dĩ nhiên Sunderland cần phải thay đổi để tiến bộ hơn. Nếu như HLV Moyes vẫn được tin tưởng, chỉ còn một cách duy nhất để đội chủ sân Ánh sáng cải thiện tình hình đó là sắn tay mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đã có những dấu hiệu khởi sắc tới từ Sunderland song khoảng cách giữa họ với nhóm an toàn vẫn lên tới 4 điểm.

Một sự đầu tư đúng đắn vào đầu năm sau có thể giúp họ củng cố lực lượng cũng như làm tươi mới đội ngũ tạo nên sức bật cho giai đoạn lượt về. Hiện Sunderland đang bị xem là yếu kém về mọi mặt và ngoại trừ lão tướng Jermaine Defoe và thủ môn trẻ Jordan Pickford, không ai trong đội hình của họ tạo được niềm tin. Bộ đôi này có thể sa sút bất cứ lúc nào bởi tuổi tác và sự thiếu kinh nghiệm và nếu điều đó xảy ra, Sunderland sẽ thực sự lâm nguy nếu không chịu khó đầu tư.
Thong so tran dau Sunderland 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu Sunderland 0-1 Chelsea


Xem lại video tổng hợp trận Sunderland 0-1 Chelsea (Vòng 16 Premier League 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X