Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Southampton 0-3 Man City

Chủ Nhật 16/04/2017 02:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Southampton đã không thể gây bất ngờ trước Man City. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Southampton 0-3 Man City.

Kevin de Bruyne vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo
Nhung diem nhan sau tran Southampton 0-3 Man City hinh anh
De Bruyne vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo
Với đường kiến tạo trong trận thắng 4-0 trước Bournemouth, tiền vệ Christian Eriksen của Tottenham đã vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League mùa này (12). Nhưng sau đó không lâu, Kevin de Bruyne đã có màn trình diễn thăng hoa để trở lại vị trí dẫn đầu. Trận Southampton 0-3 Man City, ngôi sao người Bỉ chính là người kiến tạo cho Sane nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 77. Và chỉ sau đó 3 phút lại là cầu thủ sinh năm 1991 có đường chuyền để Sergio Aguero ấn định tỉ số 3-0. Với 2 đường kiến tạo có được, cựu sao Chelsea đã vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League với 13 lần. Cầu thủ 26 tuổi đang trở lại thực sự mạnh mẽ, trong 4 trận gần nhất ở Premier League, anh có 4 kiến tạo.

Sự trở lại ấn tượng của Kompany

Trước Southampton, HLV Pep Guardiola đã bất ngờ sử dụng trung vệ Vincent Kompany ngay từ đầu. Kể từ tháng 11 năm ngoái, ngôi sao người Bỉ mới lại ra sân trở lại ở Premier League. Anh đá cặp trung vệ bên cạnh Nicolas Otamendi. Trong lần thứ 4 xuất hiện ở giải Ngoại hạng mùa này, đội trưởng của Man City đã chơi rất ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1986 đã chơi rất chắc chắn bên cạnh ngôi sao người Argentina ở trung tâm hàng thủ. Kompany có 2 lần không chiến thành công và 3 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Anh thực hiện 70 đường chuyền và tỉ lệ thành công lên đến 90%.
Nhung diem nhan sau tran Southampton 0-3 Man City hinh anh 2
Kompany trở lại thực sự ấn tượng
Không chỉ chơi hiệu quả ở mặt trận phòng ngự, Kompany còn đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống lên tham gia tấn công. Trong bối cảnh đội khách bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, chính cầu thủ 31 tuổi là người khai thông thế bế tắc với một cú đánh đầu dũng mãnh. Đây là bàn thắng đầu tiên của Kompany kể từ tháng 8 năm 2015. Sự trở lại của cầu thủ sinh năm 1986 giúp HLV Pep Guardiola có thêm những lựa chọn chất lượng nơi trung tâm hàng thủ, nhất là trong bối cảnh Otamendi và Stones đã phải thi đấu quá nhiều.

Man City xây chắc một vị trí trong Top 4
Nhung diem nhan sau tran Southampton 0-3 Man City hinh anh 3
Man City xây chắc một vị trí trong Top 4
Sau chiến thắng trước Hull City, Man City lại dễ dàng có thêm một chiến thắng nữa trước Southampton. Đây là lần đầu tiên sau hơn 1 tháng, nửa xanh thành Manchester thắng 2 trận liên tiếp ở Premier League. Với 3 điểm có được trước Southampton, Man City đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Pep Guardiola đã bỏ lại Everton và M.U, hai đội đang xếp thứ 5 và thứ 6 khoảng cách là 7 điểm. Cơ hội vô địch đã xa tầm với của Man City, nhưng nếu tiếp tục giữ được sự ổn định tấm vé dự Champions League mùa tới đang nằm chắc trong tay đội chủ sân Etihad.

Southampton tiếp tục là mỏ điểm của các ông lớn
Nhung diem nhan sau tran Southampton 0-3 Man City hinh anh 4
Southampton chơi tệ hại trước những ông lớn
Southampton đã tích lũy đủ 40 điểm ở Premier League mùa này, đó là số điểm đủ để họ hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 6 vòng đấu. Song những điểm số mà đội chủ sân St Mary có được đều đến trước những đội bóng tầm trung và yếu ở giải Ngoại hạng Anh, còn trước những đội bóng lớn họ tỏ ra rất yếu đuối. Thực tế chứng minh, trong 24 điểm có thể lấy từ những trận đối đầu với các đối thủ nằm trong Top 6, Southampton mới kiếm được vỏn vẹn 2 điểm từ 2 trận hòa trước Liverpool và Man City. 6 trận còn lại gặp M.U, Chelsea, Arsenal, Tottenham, họ đều thua, thủng lưới tổng cộng 12 lần và chỉ ghi 3 bàn. Trước Man City, Southampton tiếp tục chơi thất vọng và phải nhận thất bại 0-3. Họ tiếp tục cho thấy mình là mỏ điểm để các đội bóng lớn khai thác.

Phải dành lời khen cho Silva và Sane
Nhung diem nhan sau tran Southampton 0-3 Man City hinh anh 5
Sane có bàn thắng thứ 9 cho Man City sau 16 lần dứt điểm
Trận Southamton 0-3 Man City, tiền vệ David Silva tiếp tục cho thấy anh là linh hồn trong lối chơi của Man xanh. 80 phút có mặt trên sân St Mary, anh tung ra 3 cú dứt điểm và 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Chính quả đá phạt góc của cầu thủ người Tây Ban Nha trở thành đường kiến tạo giúp Kompany mở tỉ số. Những thống kê chỉ ra rằng David Silva là tiền vệ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất tại Premier League kể từ mùa giải 2011/12 (33 bàn thắng và 57 kiến tạo). Tiền vệ Sane cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Cầu thủ người Đức tiếp tục có một trận đấu hiệu quả khi đóng góp một bàn thắng. Đó là pha lập công thứ 9 của ngôi sao sinh năm 1996 sau 16 lần dứt điểm. 

Video Southampton 0-3 Man City (Vòng 33 Premier League 2016/17)


Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X