Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Sheffield Wed 0-1 Man City

Thứ Năm 05/03/2020 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City dù rất vất vả nhưng vẫn có được chiến thắng 1-0 trước Sheffield Wed, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Sheffield Wed vs Man City vòng 5 FA Cup 2019/20.

45 phút đầu tiên đầy thất vọng


Trước đội bóng đến từ giải Hạng nhất Anh, HLV Pep Guardiola đã không sử dụng đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, với những Rodri, David Silva, Bernardo Silva, Mahrez, Jesus hay Aguero, Man xanh vẫn tỏ ra quá mạnh so với Sheffield Wed.
Điểm nhấn trận Sheffield Wed vs Man City vòng 5 FA Cup  hình ảnh

Man City có 45 phút đầu tiên đầy vất vả

Với đẳng cấp vượt trội, Man City dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc, buộc Sheffield Wed phải lùi sâu chơi phòng ngự. Tuy nhiên, đội khách không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Đội bóng của Pep đã sử dụng nhiều phương án tấn công nhưng lại gặp khá nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.

Mãi tới phút 32, Man City mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên, đó là cú đánh đầu đi vọt xà ngang của Nicolas Otamendi. Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Man xanh cầm bóng nhiều song bế tắc toàn tập trước hàng thủ số đông được đối phương tạo ra.

Man City đã không có một cú dứt điểm trúng đích nào trong hiệp 1 ở trận đấu với Sheffield Wednesday, kể từ trận đấu với Sheffield United vào tháng 12 tại Premier League thì điều này mới lặp lại.


Người hùng Sergio Aguero


Sergio Aguero chưa hoàn toàn khỏe mạnh sau chấn thương trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, song anh yêu cầu được đá chính trước Sheffield Wednesday, và Pep đã sử dụng cầu thủ người Argentina ngay từ đầu. El Kun đã tỏa sáng khi là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách.
Man City vao tu ket FA Cup voi ban thang duy nhat cua Aguero

Man City vào tứ kết FA Cup với bàn thắng duy nhất của Aguero


Phút 53, từ đường chuyền của Mendy, Sergio Aguero đã tung cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm. Thủ thành của Sheffield Wed đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua. Các cầu thủ của đội chủ nhà cho rằng Aguero đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài Michael Oliver vẫn công nhận bàn thắng này.

Kể từ khi gia nhập Man City vào năm 2011, Sergio Aguero đã ghi được 20 bàn thắng tại FA Cup chỉ sau 22 trận đấu. Không có cầu thủ nào ghi nhiều bàn hơn El Kun ở giải đấu này trong cùng khoảng thời gian. Thống kê Sheffield Wednesday vs Man City chỉ ra rằng Aguero đã có 23 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay, nhiều nhất trong số các cầu thủ đang thi đấu ở Premier League.


HLV Pep Guardiola vô đối ở FA Cup


Man City mặc dù có một trận đấu không quá bùng nổ, song vẫn hoàn thành mục tiêu đi tiếp với chiến thắng 1-0 trước Sheffield Wednesday. Như vậy là Pep lại có thêm một chiến thắng ở giải đấu này.
Pep Guardiola

Pep Guardiola có thành tích cực tốt ở FA Cup


Kể từ khi HLV Pep Guardiola gia nhập Man City, ông thầy người Tây Ban Nha đã có 15 chiến thắng trong các trận đấu tại FA Cup, nhiều hơn 5 chiến thắng so với người xếp sau trong cùng khoảng thời gian. Man City đã giữ sạch lưới 11 trong 18 trận đấu tại FA Cup dưới thời Pep Guardiola, chỉ để thủng lưới 9 lần.

Đối thủ của Man City ở tứ kết FA Cup mùa này là Newcaste. Trước một đối thủ không được đánh giá quá cao, cơ hội vào bán kết của Man xanh là cực cao. Khi mà Liverpool và Tottenham đã bị loại, cơ hội để Man City bảo vệ danh hiệu FA Cup đang là rất sáng.


Sheffield Wed không thể hiện được gì nhiều


Phải đụng độ một Man City quá mạnh, Sheffield Wed dù được thi đấu trên sân nhà nhưng không thể gây khó khăn cho đội bóng thành Manchester. Họ chỉ cầm bóng có 20%, đội hình lùi rất sâu để chống đỡ những pha lên bóng từ đội khách.
Sheffield Wed da choi day no luc nhung khong the lam nen chuyen truoc Man City qua manh

Sheffield Wed chơi nỗ lực nhưng không thể làm nên chuyện trước Man City


Trong suốt 90 phút thi đấu, Sheffield Wednesday chỉ dứt điểm có 1 lần, và bóng đi không trúng đích. Một thống kê cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp rất lớn giữa hai đội. Và với một đội bóng không có thực lực tốt như Sheffield Wednesday, việc họ vào đến vòng 5 đã là thành công với đội bóng này.

Theo thống kê, Sheffield Wednesday thua 6 trong 8 trận gần nhất trên sâ nhà, nhiều như 29 trận trước đó họ được chơi ở Hillsborough.

Video Sheff Wed 0-1 Man City

video

Lê Hườngi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X