Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Sheffield 0-1 Man City

Thứ Tư 22/01/2020 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã phải rất khó khăn mới có thể đánh bại Sheffield với tỷ số 1-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Sheffield vs Man City vòng 24 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Màn trình diễn thất vọng của Gabriel Jesus


Sergio Aguero đang đạt phong độ cực cao với 5 bàn trong 2 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, nhưng lịch thi đấu dày đặc buộc HLV Pep Guardiola phải tiến hành xoay tua. Gabriel Jesus được sử dụng ngay từ đầu trước Sheffield, nhưng số 9 đã có một trận đấu tệ hại.
 
Những điểm nhấn sau trận Sheffield vs Man City vòng 24 NHA hình ảnh

Jesus đá hỏng 11m


Cầu thủ người Brazil không có sự liên kết cần thiết với Sterling hay Mahrez, anh chơi mờ nhạt trong thời gian có mặt trên sân. Không những vậy cầu thủ 22 tuổi còn không thực hiện thành công quả 11m trong hiệp 1. Trong số 6 quả 11m gần nhất mà số 9 thực hiện, 3 lần trong số đó không thành công.

Theo thống kê, Gabriel Jesus đã đá hỏng 3 trong số 5 quả 11m gần nhất ở Ngoại hạng Anh (60%), trong số những người thực hiện ít nhất 5 quả 11m trong cùng giải đấu, không ai có tỷ lệ thành công tệ hơn cầu thủ người Brazil (ngang bằng với Stewart Downing và El Hadji Diouf). 


Sergio Aguero tiếp tục phong độ cực cao


Với màn trình diễn thất vọng của Jesus, anh bị rút ra ở phút 67. Sergio Aguero là người được tung vào sân, và chỉ 6 phút có mặt trên sân cầu thủ người Argentina đã mở tỷ số cho đội khách. Từ đường chuyền của Kevin de Bruyne, số 10 băng vào đệm bóng cận thành đưa Man xanh vượt lên.
 
Man City danh bai Sheffield 1-0

Aguero ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Sergio Aguero đang đạt phong độ cực cao, anh ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh với tổng cộng 6 pha lập công. Với bàn thắng vào lưới Sheffield, El Kun đã có tổng cộng 16 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ kém duy nhất người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Vardy 1 bàn.

Nếu tiếp tục phong độ như thế này Aguero hoàn toàn có thể hy vọng vào danh hiệu Vua phá lưới vào cuối mùa giải. Quan trọng nhất, bàn thắng của anh đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng của HLV Pep Guardiola.


78 phút hoàn hảo của Aymeric Laporte


Trận đấu với Sheffield đánh dấu sự trở lại của trung vệ Aymeric Laporte sau nhiều tháng dính chấn thương. Ngôi sao người Pháp được ra sân ngay từ đầu, anh đá cặp trung vệ với Nicolas Otamendi. Sự trở lại của cầu thủ sinh năm 1994 giúp hàng thủ Man xanh chắc chắn hơn rất nhiều, ngôi sao 25 tuổi với khả năng bao quát tốt đã ngăn cản nhiều pha lên bóng của đội chủ nhà.
 
Laporte tro lai an tuong

Laporte trở lại ấn tượng


Việc Laporte chơi ấn tượng là một trong những lý do khiến Sheffield không có những cơ hội rõ ràng, thậm chí phải tới phút 56 họ mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Phút 78, Laporte rời sân với những tràng pháo tay từ NHM, cầu thủ người Pháp đã có sự trở lại tuyệt vời.

Trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết liệt, sự trở lại của Laporte thực sự quan trọng với Man City, đặc biệt là 2 trận đấu với Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League.


Phải dành cho Dean Henderson những lời khen


Mùa giải năm nay, thủ môn Dean Henderson thi đấu cực tốt. Thành tích tốt của Sheffield có những đóng góp rất lớn của cầu thủ này. Ở trận tiếp Man City trên sân nhà, mặc dù không thể giữ sạch lưới nhưng màn trình diễn của thủ thành thuộc biên chế MU vẫn xứng đáng được khen ngợi.
 
Dean Henderson co nhung pha can pha xuat sac

Dean Henderson có những pha cản phá xuất sắc


Trong hiệp 1, ngôi sao 22 tuổi có 3 lần cản phá xuất sắc. Phút 19, Henderson xuất sắc cản phá cú đá ở cự ly gần của Raheem Sterling trong tư thế đối mặt. 6 phút sau đó Henderson tiếp tục có thêm một pha phản xạ xuất thần nữa. Otamendi có pha tung người móc bóng ở cự ly gần sau đường chuyền của Marez, nhưng cầu thủ sinh năm 1997 đã bay người cản phá.

Những phút cuối hiệp 1, Henderson thậm chí khuất phục Jesus trên chấm 11m. Trong hiệp thi đấu thứ 2, thủ thành này còn có thêm 2 pha cản phá xuất sắc nữa. Với những gì đã thể hiện, Dean Henderson xứng đáng là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội chủ nhà.


Man City tạm thời rút ngắn khoảng cách với Liverpool


Ở vòng đấu trước, Man City được thi đấu sớm hơn Liverpool, nhưng không thể giành chiến thắng để gây áp lực lên đối thủ trực tiếp. Tuy nhiên, ở vòng đấu này, Man xanh đã không lặp lại những sai lầm. Dù có một trận đấu vất vả trước Sheffield, nhưng bàn thắng duy nhất của Aguero vẫn giúp đội khách có chiến thắng tối thiểu.
 
Mahrez mang ve 1 qua 11m

Man City rút ngắn khoảng cách với Liverpool


Kết quả Sheffield vs Man City giúp đội chủ sân Etihad tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 13 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận, dù khoảng cách vẫn là rất lớn nhưng ít ra Man xanh cũng gây áp lực lên đối thủ, đội có trận đấu với Wolves ở vòng đấu này.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X