Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Norwich 2-3 Chelsea

Thứ Bảy 24/08/2019 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Norwich 3-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Norwich vs Chelsea vòng 3 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Những sao trẻ của Chelsea tỏa sáng rực rỡ


Việc Pedro dính chấn thương lúc khởi động buộc HLV Lampard phải sử dụng Ross Barkley như phương án thay thế. Đội hình Chelsea được sử dụng trước Norwich lập kỷ lục sau 25 năm. Cụ thể, đội hình xuất phát của The Blues trên sân của Norwich có độ tuổi trung bình 24 tuổi và 208 ngày. Đây là đội hình xuất phát trẻ nhất của Chelsea trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 2 năm 1994, trong trận thua 1-2 trước Oldham Athletic.
 
Những điểm nhấn sau trận Norwich vs Chelsea hình ảnh

2 sao trẻ của Chelsea tỏa sáng rực rỡ


Mặc dù ra sân với đội hình rất trẻ nhưng Chelsea vẫn xuất sắc đánh bại Norwich 3-2. Bộ đôi cầu thủ trẻ Mason Mount và Tammy Abraham là những người xuất sắc nhất. Tiền đạo Abraham đã tỏa sáng rực rỡ, anh chỉ cần 3 cú dứt điểm để mang về cho mình 2 pha lập công.

Mason Mount cũng gây ấn tượng với một bàn thắng, ngoài ra anh còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Kể từ ngày 22 tháng 8 năm 1992, (Eddie Newton và Graham Stuart trước Sheffield) đây là lần đầu tiên hai cầu thủ người Anh từ 21 tuổi trở xuống ghi bàn trong một trận đấu ở Premier League cho Chelsea.


Hàng thủ Chelsea vẫn đem đến sự lo lắng rất lớn


2 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea đều không thể giữ sạch lưới với tổng cộng 5 bàn thua. Họ để MU chọc thủng lưới 4 bàn tại Old Trafford, sau đó The Blues để Leicester cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Việc hàng thủ chơi tệ hại là một trong những lý do khiến Chelsea chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên.
 
Chelsea vs Norwich Pukki ghi ban

Hàng thủ Chelsea tiếp tục không thể giữ sạch lưới


Ở vòng đấu thứ 3, đối thủ chỉ là tân binh Norwich song đội bóng của HLV Lampard vẫn không thể giữ sạch lưới. Trong suốt 90 phút đội chủ nhà chỉ dứt điểm có 6 lần, song thủ môn Kepa đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. 

Cả hai bàn thua của Chelsea đều chứng kiến sai lầm từ bộ đôi trung vệ, họ lần lượt để Todd Cantwell và Teemu Pukki dễ dàng xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Chelsea đã phải nhận 7 bàn thua chỉ sau 3 trận, một con số khủng khiếp.

Với việc Rudiger đã có thể ra sân trở lại, nhiều khả năng Zouma sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Cầu thủ người Pháp chơi tệ hại kể từ khi trở lại Chelsea từ Everton theo dạng cho mượn, anh đang là mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ của đội chủ sân Stamford Bridge.


Norwich tiếp tục là miếng mồi ưa thích của Chelsea


Trong quá khứ, Norwich luôn là miếng mồi ưa thích của Chelsea. Ngay cả khi khó khăn nhất đội bóng thành London vẫn có được những kết quả khả quan trước đối thủ, ở lần đối đầu lần này cũng vậy. Norwich đã chơi không tồi, họ 2 lần bị dẫn trước và đều có bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, pha lập công của Tammy Abraham vẫn khiến đội chủ nhà phải nhận trận thua với tỷ số 2-3. 
 
Chelsea co Abraham lap cu dup

Norwich tiếp tục nhận thất bại trước Chelsea


Tính ra trong 16 lần gần nhất đụng độ Chelsea trên mọi đấu trường, Norwich không thắng được một trận nào, họ phải nhận tới 11 trận thua và chỉ có được 5 trận hòa. Nếu chỉ tính trong khuôn khổ giải Ngoại hạng, Norwich chỉ có 2 trận hòa, còn lại là 9 thất bại trong 11 lần gần nhất gặp nửa xanh thành London.

Trên sân nhà, thành tích của Norwich trước Chelsea cũng không mấy khả quan. Cụ thể, họ đã thua 5 và chỉ có được 2 trận hòa trong 7 lần đụng độ gần nhất ở Carrow Road kể từ năm 1995 tới nay.


Những nỗ lực của Teemu Pukki là không đủ


Sau 2 vòng đấu đầu tiên, thật bất ngờ khi Teemu Pukki của Norwich dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới, anh cùng với Raheem Sterling của Man City đều có 4 bàn. Mặc dù phải đối đầu Chelsea, song tiền đạo 29 tuổi đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng.
 
Teemu Pukki giup Norwich go hoa 2-2

Teemu Pukki tiếp tục ghi bàn


Teemu Pukki tham gia vào cả 2 bàn thắng của Norwich trước Chelsea, đầu tiên anh kiến tạo giúp Todd Cantwell ghi bàn sau đó tự ghi tên mình lên bảng tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 5 của Pukki chỉ sau 3 vòng đấu.

Tiền đạo của Norwich là cầu thủ thứ 10 ghi bàn trong 3 trận đầu tiên của mình ở Ngoại hạng Anh. Chỉ có Pavel Pogrebnyak ghi được 5 bàn sau 3 trận như ngôi sao 29 tuổi. Anh tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, nhưng tiếc rằng những nỗ lực của tiền đạo này không thể giúp Norwich có điểm.


Sức ép lên vai Frank Lampard giảm đi đáng kể


Những khó khăn rất lớn bủa vây Lampard khi ông nhận lời dẫn dắt Chelsea, nhà cầm quân này không được mua cầu thủ trong 2 kỳ CN liên tiếp cùng với đó là việc ngôi sao lớn nhất Eden Hazard cập bến Real Madrid. Thành tích thi đấu của Chelsea ở giai đoạn đầu mùa cũng không thuận lợi, họ thua MU và Liverpool và để Leicester cầm hòa 1-1 trên sân nhà. 
 

Chiến thắng trước Norwich giúp sức ép lên vai Lampard giảm đi đáng kể


Sau bảy năm kể từ mùa giải 2012/13 của cố nhân Rafael Benitez, một tân HLV khác của Chelsea mới tái lập kết quả tệ hại khi không thể có nổi bất kỳ chiến thắng qua ba trận đấu đầu tiên. Sức ép đang đè nặng lên vai HLV 41 tuổi, đã có những tin đồn cho rằng ông có thể bị sa thải nếu không thể thay đổi tình hình.

Chelsea buộc phải giành 3 điểm trước Norwich, đó là cách duy nhất để thầy trò Lampard giảm bớt những áp lực. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn song cuối cùng Chelsea cũng có được chiến thắng 3-2 trước “Chim hoàng yến”. 

Kết quả Norwich vs Chelsea giúp sức ép lên vai Lampard giảm đi đáng kể, NHM Chelsea hy vọng rằng chiến thắng trước Norwich sẽ là điểm tựa giúp đội bóng thành London chơi tốt hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X