Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận MU 3-1 Brighton

Thứ Hai 11/11/2019 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước kỳ nghỉ tập trung quốc tế, Quỷ đỏ đã có chiến thắng cần thiết để vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu MU vs Brighton.

 

1. Lần đầu của Williams

Trong màn tiếp đón Brighton trên sân nhà, Man United đã gặp tổn thất lực lượng với án treo giò của Ashley Young. Trong bối cảnh Luke Shaw vẫn đang dính chấn thương, nhiều người cho rằng Marcos Rojo sẽ một lần nữa được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh trái. Nhưng Solskjaer thì không nghĩ vậy, ông đã quyết định đặt niềm tin vào ngôi sao trẻ 19 tuổi Brandon Williams.

Trong trận đấu này, tài năm trẻ sinh năm 2000 đã thi đấu rất tròn vai, và không bị ngợp ở lần đầu tiên đá chính tại Premier League. Williams có tổng cộng 4 tình huống tắc bóng thành công, sẵn sàng dâng lên hỗ trợ tấn công với tỷ lệ qua người 100%, chuyền chính xác 88% và tạo ra một cơ hội ghi bàn. Một màn ra mắt quá ấn tượng và khiến Solsa rất hài lòng, Williams hoàn toàn có thể cạnh tranh cho một suất đá chính.

Những điểm nhấn trận đấu MU vs Brighton hình ảnh

Brandon Williams có màn ra mắt thành công trước các CĐV nhà


2. Chiếc băng đội trưởng của Maguire

Cũng trong trận đấu này, một hậu vệ khác của MU đã được trải nghiệm “lần đầu tiên” đeo băng đội trưởng, đó là Harry Maguire. Thực chất, trung vệ người Anh đã không ít lần được nhận trọng trách này trong mùa giải, nhưng đều ở cúp Liên đoàn. Đây là lần đầu tiên khi De Gea cũng bắt chính, nhưng chiếc băng đội trưởng vẫn thuộc về Maguire.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Maguire sẽ là thủ lĩnh lâu dài của Man United, đó là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho bom tấn 80 triệu bảng. Bởi so với một thủ môn như De Gea, vị trí trung vệ sẽ dễ dàng tham gia vào những tình huống tranh cãi trên sân hơn, ngoài ra có thể khẳng định phẩm chất thủ lĩnh của Maguire tốt hơn De Gea rất nhiều.

Trong trận này, trung vệ sinh năm 1993 cũng góp phần tạo ra bàn thắng thứ 2 cho đội nhà (Propper phản lưới) với sự góp mặt trong vòng cấm địa của đối phương. Trong tương lai gần khi Ashley Young không thể thi đấu, hay xa hơn là giải nghệ, Harry Maguire sẽ là đội trưởng chính thức của Quỷ đỏ.

Những điểm nhấn trận đấu MU vs Brighton hình ảnh

Harry Maguire là đội trưởng của MU dù De Gea vẫn có mặt trên sân

 

3. Martial thực sự tạo ra sự khác biệt

Thêm một trận đấu, tiền đạo người Pháp lại cho thấy tầm ảnh hưởng của mình ở vai trò trung phong cắm. Kể từ trận thua Palace và dính chấn thương, đây mới là lần đầu tiên Martial trở lại đá chính trên sân nhà tại Premier League, và anh đã có 2 đường kiến tạo rất thuận lợi cho các đồng đội. Không phải ngẫu nhiên mà mỗi khi Martial đá chính, MU lại có tỷ lệ chiến thắng cao hơn, ghi nhiều bàn hơn.

Tốc độ, kỹ thuật và khả năng di chuyển của Martial thực sự đã đem đến nhiều lựa chọn tấn công cho Quỷ đỏ, mà Marcus Rashford chính là người hưởng lợi nhiều nhất. Tuy nhiên ở cuối hiệp 2, Martial có một tình huống quá an toàn, khi chuyền bóng cho Rashford dù anh hoàn toàn có thể tự mình dứt điểm. Nếu tự tin hơn trong những lần xuất hiện trong vòng cấm địa, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ còn nổi bật hơn nữa ở những thông số của mình.

4 điều rút ra sau trận MU 3-1 Brighton hình ảnh gốc 2

Những điểm nhấn MU vs Brighton: Martial là sự khác biệt


4. Hai mặt của Marcus Rashford 

Rốt cuộc cũng có bàn thắng đem lại lợi thế cho đội nhà trong hiệp 2, với cú dứt điểm quyết đoán đưa bóng dội mép dưới xà ngang đi vào lưới, Rashford tiếp tục đánh dấu một màn trình diễn thành công. Nhưng nếu nắn nót và bớt cẩu thả hơn, chân sút vừa bước sang tuổi 22 thậm chí đã có thể lập hattrick.

Trong hiệp 2, có ít nhất 2 tình huống Marcus Rashford đã bỏ lỡ hoàn toàn đáng tiếc, từ những đường chuyền của Martial và Daniel James, trong đó có pha bỏ lỡ không tưởng ở khoảng cách rất gần. Sự tự tin đã trở lại với Rashford, nhưng chắc chắn anh có thể đem lại nhiều bàn thắng hơn nếu tiếp tục cải thiện những kỹ năng của mình.

Trận thắng Partizan giữa tuần cũng vậy, Rashford dù ghi bàn nhưng cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội quý giá khác. Ngoài ra, cầu thủ này cần nâng cao khả năng sút phạt trực tiếp/penalty, khi MU với tốc độ của hàng tấn công, bị phạm lỗi rất nhiều nơi vòng cấm địa.

Rashford vs Brighton

Rashford cần biết cách chắt chiu cơ hội hơn



 

 

Link xem video MU vs Brighton 3-1: Rashford và Martial tỏa sáng
Link xem video bóng đá MU vs Brighton 3-1 trận đấu thuộc vòng 12 giải ngoại hạng Anh đêm qua. Martial có cho mình cú đúp kiến tạo, Rashford có cho mình bàn...
Thống kê MU 3-1 Brighton: Điểm tựa Old Trafford
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu MU 3-1 Brighton vòng 12 Premier League mùa giải 2019-20.
Không thể tin được với pha bỏ lỡ của Rashford trước Brighton
Rashford bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước Brighton, trước mặt là khung thành trống nhưng cầu thủ người Anh lại dứt điểm ra ngoài trước sự bất ngờ của tất cả NHM.

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X