Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận MU 1-1 Everton

Thứ Hai 16/12/2019 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng khi để Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận MU vs Everton vòng 17 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Hàng thủ MU tiếp tục gây thất vọng


Mùa giải năm nay, MU mặc dù có sự bổ sung lớn nơi hàng thủ nhưng sự chắc chắn không được cải thiện so với mùa giải trước. Những trận đấu mà Quỷ đỏ giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trước Everton, MU tiếp tục để thủng lưới.
 
Điểm nhấn trận MU vs Everton vòng 17 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Tình huống Lindelof đốt lưới nhà


Trung vệ Victor Lindelof là người phản lưới nhà giúp Everton vượt lên dẫn trước. Trên thực tế, ngôi sao người Thụy Điển đã rơi vào cảnh bị động bởi pha băng ra thiếu hợp lý của thủ môn David de Gea. Thống kê của Opta cho biết, đây là sai lầm thứ tư dẫn đến bàn thua của De Gea ở Ngoại hạng Anh trong năm 2019, chỉ kém duy nhất đồng nghiệp Martin Dubravka đang thi đấu cho Newcastle.

De Gea lập kỷ lục tệ hại sau trận đấu với Everton. Bàn phản lưới nhà của Lindelof là trận thứ 12 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh thủ thành người Tây Ban Nha không thể giữ sạch lưới, kể từ khi tới MU đây là chuỗi trận dài nhất mà cầu thủ sinh năm 1990 không bảo toàn mành lưới.

Đối với cá nhân Lindelof, trung vệ người Thụy Điển cũng đã vươn lên dẫn đầu danh sách đá phản lưới nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, tổng cộng 2 lần.

MU hiện đã không giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh kể từ ngày 14/9 sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leicester City. Họ chịu 16 bàn thua trong thời gian đó và chỉ có 2 lần giữ sạch lưới mùa này.

Không thể đánh bại Everton, MU đã đánh mất vị trí thứ 5 vào tay Tottenham. Quỷ đỏ hiện đang xếp thứ 6, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea đang là 4 điểm.


MU tiếp tục mất điểm trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn


Mùa giải năm nay, MU luôn chơi cực tốt trước những đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh. Trước khi đối đầu Everton tại Old Trafford, Quỷ đỏ đánh bại Tottenham và Man City, trước đó họ cũng đánh bại Chelsea, Leicester, hòa Liverpool và Arsenal. Tuy nhiên, khi gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, MU lại không cho thấy sức mạnh của mình. Trước Everton, điều đó tiếp tục lặp lại. 
 
Everton dan truoc 1-0 sau 45 phut

MU để Everton cầm hòa 1-1


MU mặc dù kiểm soát bóng 67%, dứt điểm tới 24 lần, 8 trúng đích, vượt trội so với 8 dứt điểm và 3 trúng khung thành của đội khách nhưng chỉ có được kết quả hòa 1-1. Khả năng tận dụng cơ hội không tốt là một trong những lý do khiến Man đỏ chỉ có được 1 điểm trước đội bóng thành phố Cảng.

Hòa Everton, người ta đã nhìn ra vấn đề của MU. Khi đối đầu với những đội bóng lớn, Quỷ đỏ phát huy khả năng chơi phòng ngự phản công. Ngược lại, khi gặp những đội bóng bị đánh giá thấp hơn hơn, họ chơi tử thủ và thầy trò Solskjaer không biết làm thế nào để ghi được bàn thắng. Thậm chí việc nôn nóng không ít lần khiến MU phải nhận những bàn thua.

Đội chủ sân Old Trafford cần thay đổi cách đá trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, họ cần giành những kết quả tốt trước những đội bóng chiếu dưới nếu muốn nuôi hy vọng vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.


Mason Greenwood tiếp tục ghi bàn


Mason Greenwood chính là một trong những phát hiện lớn nhất của MU ở giải này, cầu thủ người Anh liên tục ghi bàn ở những giải đấu cúp, điều đó giúp anh có cơ hội được ra sân ở Ngoại hạng Anh. Ở trận MU vs Everton, cầu thủ 18 tuổi được vào sân từ băng ghế dự bị, anh vào sân thay Jesse Lingard ở phút 65.
 
Mason Greenwood can bang ty so 1-1

Mason Greenwood có bàn thắng thứ 7 cho MU ở mùa giải năm nay


Chỉ 12 phút có mặt trên sân, sao trẻ sinh năm 2001 là người có bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà. Phút 77, Daniel James kiến tạo để Mason Greenwood thực hiện cú sút xa hiểm hóc cân bằng tỷ số 1-1. Bàn thắng của sao trẻ này giúp Man đỏ giữ lại 1 điểm ở Old Trafford.

Mason Greenwood đã ghi được 7 bàn thắng cho MU ở mùa giải này. Trong số những cầu thủ dưới 20 tuổi trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu, chỉ có Jadon Sancho (11) và Gabriel Martinelli (8) có nhiều bàn thắng hơn sao trẻ người Anh.


Duncan Ferguson xứng đáng được tin tưởng


Sau khi sa thải HLV Marco Silva, Everton đã bổ nhiệm Duncan Ferguson trở thành HLV tạm quyền. Ông thầy 47 tuổi đã gây ấn tượng rất lớn khi giúp đội bóng thành phố Cảng đánh bại Chelsea 3-1 trong trận ra mắt tại Goodison Park, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp của Everton ở Ngoại hạng Anh.
 
HLV Duncan Ferguson phat bieu

HLV Duncan Ferguson đang gây ấn tượng rất lớn


Sau trận thắng Everton, Duncan Ferguson tiếp tục cho thấy khả năng cầm quân khi giúp Everton có được trận hòa 1-1 trước MU tại Old Trafford. Đó là trận đấu mà lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng thành phố Cảng khiến Man đỏ gặp rất nhiều khó khăn, với những gì đã thể hiện Everton xứng đáng có được 1 điểm.

Trong năm 2019, Everton đã giành được 16 điểm trước những cuộc đối đầu với các đội bóng nằm trong Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước, chỉ Liverpool (20) và Man City (19) kiếm được nhiều tiền hơn đội bóng thành phố Cảng trong năm dương lịch. 

4 điểm sau 2 trận đấu với Chelsea và MU, Duncan Ferguson đã thay đổi hoàn toàn Everton. Với những gì đã thể hiện, ông này xứng đáng được trao thêm thời gian. Nếu có thể tiếp tục giúp đội chủ sân Goodison Park chơi tốt, cầu thủ từng có nhiều năm khoác áo Everton này có thể được ký hợp đồng dài hạn. 

Thông số trận đấu MU 1-1 Everton

Thong so tran dau MU 1-1 Everton
Thông số trận đấu MU 1-1 Everton

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X