Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận M.U 1-0 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2015/16)

Thứ Bảy 08/08/2015 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng trận đấu mở màn Premier League 2015/16 trên sân Old Trafford giữa Man United và Tottenham đã kết thúc với thắng lợi tối thiểu dành cho đội chủ nhà.

Hai đội bóng đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu sôi nổi và hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đặc biệt trong màn so tài nảy lửa này.

Sự trưởng thành của Smalling

Nhung diem nhan sau tran MU 1-0 Tottenham (vong 1 Premier League 201516) hinh anh
Smalling khiến Harry Kane "tắt nắng" ở trận đấu vừa qua
Kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford từ kì chuyển nhượng mùa đông năm 2010 từ Fulham, hậu vệ người Anh chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban huấn luyện cũng như NHM Man United. Smalling chưa bao giờ được ra sân quá 25 trận trong màu áo Quỷ đỏ. Trung vệ sinh năm 1989 thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn và thể hiện sự lóng ngóng trong những tình huống cầm bóng ở sân nhà. Thậm chí trước khi mùa giải 2015/16 bắt đầu, trung vệ 25 tuổi cũng không được HLV Van Gaal đánh giá cao và “Tulip thép” chỉ coi Smalling là phương án dự bị cho Phil Jones trong những trận đấu ở giải giao hữu ICC 2015. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến khi Jones thi đấu vô cùng kém cỏi trong trận thua muối mặt 0-2 của United trước PSG. Và trong trận đấu mở màn Premier League gặp Tottenham, ông thầy người Hà Lan đã quyết định đặt niềm tin vào Chris Smalling, không hẳn vì Jones vắng mặt do chấn thương.

Và niềm tin đó của Louis van Gaal đã được đền đáp xứng đáng khi hậu vệ người Anh đã lột xác thi đấu hay đến bất ngờ. Smalling đã có không dưới 3 tình huống can thiệp chính xác để giải nguy cho khung thành của thủ môn Romero. Chiều cao 1m92 của cầu thủ này cũng giúp anh chiến thắng trong hầu hết những tình huống không chiến ở trận đấu vừa qua của Man Utd. Sải chân dài giúp Smalling có lợi thế lớn trong những tình huống tranh chấp tay đôi và cựu cầu thủ của Fulham đã khiến một trong những tiền đạo chất lượng nhất của Ngoại hạng Anh là Harry Kane “tắt điện” trong chiến thắng M.U 1-0 Tottenham. Thật ra ở giai đoạn hai mùa giải năm ngoái, Smalling cũng đã thể hiện sự trưởng thành khi được đá cặp cùng Marcos Rojo để hợp thành cặp trung vệ thép của Quỷ đỏ song chưa bao giờ, anh chơi xuất sắc đến thế. Với màn trình diễn đã thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay, có thể khẳng định chắc chắn rằng Smalling sẽ trở thành trụ cột được ra sân thường xuyên của United ở mùa giải 2015/16, thâm chí nhiều khả năng còn trở thành thủ lĩnh ở hàng thủ M.U trong tương lai.

Hàng phòng ngự của M.U trở nên chắc chắn lạ thường

Nhung diem nhan sau tran MU 1-0 Tottenham (vong 1 Premier League 201516) hinh anh 2
Tân binh Romero thi đấu khá chắc chắn trong khung gỗ của M.U

Trong những phút đầu của trận đấu, khả năng giữ bóng yếu kém của hàng công đã khiến cho những cầu thủ phòng ngự của Quỷ đỏ phải làm việc khá vất vả. Chính Spurs mới là những người tấn công tốt hơn ở trận đấu vừa qua và dễ dàng xuyên thủng hàng thủ của United tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, sau những tình huống đó, Man đỏ đã xốc lại đội hình và phòng ngự chắc chắn hơn hẳn. Tất cả những cầu thủ phòng ngự của đội bóng thành Manchester đều thi đấu rất xuất sắc giúp cho khung thành của đội chủ sân Old Trafford đứng vững trước những sức ép của “Gà trống” sau đó. Darmian, Smalling, Shaw và Romero đều góp phần quan trọng giúp hàng phòng ngự của M.U trở nên kiên cố lạ thường, khác hẳn bộ mặt thiếu chắc chắn ở mùa giải năm ngoái. Ngoài ra, việc thử nghiệm Daley Blind đá trung vệ tiếp tục mang lại hiệu quả tốt cho HLV người Hà Lan như các trận giao hữu mùa hè khi cậu học trò đồng hương trình diễn các tình huống can thiệp chính xác cùng khả năng giữ bóng và phân phối bóng tốt hơn hẳn các cầu thủ đá thuần trung vệ. Dù vậy, Blind vẫn chưa thực sự đem lại sự an tâm cho các Manucians bởi dù sao trung vệ cũng không phải vị trí sở trường của cầu thủ người Hà Lan. Có lẽ đến khi Rojo đủ thể lực để thi đấu trở lại, Blind sẽ buộc phải nhường chỗ cho hậu vệ người Argentina và khi đó, anh sẽ phải chấp nhận tư cách một phương án dự bị đa năng trám vào nhiều vị trí trong trường hợp M.U phải đối mặt với cơn bão chấn thương.

Tân binh hàng thủ thi đấu lên đồng, Man Utd khởi đầu mùa giải 2015-2016 thót tim
(Bongda24h.vn) - Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Romero trong lần ra mắt đội bóng mới cùng phong độ thăng hoa của Smalling ở hàng thủ cùng các đồng đội...
Ở trận đấu này, không thể không giành lời khen cho tân binh Sergio Romero. Thủ môn người Argentina bắt rất chắc tay ngay ở trận đầu tiên trong màu áo mới. Khả năng chọn vị trí và phán đoán của thủ thành sinh năm 1987 giúp anh có những tình huống ra vào vô cùng hợp lý. Thêm nữa, điểm mạnh của cựu thủ môn Sampdoria là phản xạ cực chuẩn và nhanh cũng đã được thể hiện ở trận thắng vừa qua của M.U. Tân binh sinh năm 1987 đã cho thấy trình độ phản ứng và ra quyết định cản phá tốt chẳng kém gì David de Gea., Nếu cứ chơi như vậy, thì một suất chính thức trong khung gỗ Man United hoàn toàn trong tầm tay của Romero, bất kể De Gea có tiếp tục ở lại Old Trafford hay không.

Ngoài ra, một tân binh nữa của United ở hàng phòng ngự cũng thi đấu tuyệt hay ở trận đấu này là Matteo Darmian. Cầu thủ người Ý có khả năng đọc tình huống rất sắc sảo và đã thể hiện điều đó trong hàng loạt tình huống cắt bóng giải nguy cho hàng thủ ở hành lang cánh phải. Dù không thể hiện được nhiều trên mặt trận tấn công nhưng sự chắc chắn của Darmian ở tuyến dưới giúp Mata được cởi bỏ gánh nặng phòng ngự và thoải mái tung hoành trên hàng công. Với hàng phòng ngự đã được xây dựng kiên cố hơn, “Tulip thép” hoàn toàn có thể tự tin triển khai thế trận tấn công rực lửa hơn ở những trận đấu tới với đội ngũ đang nắm trong tay.

Man United cần thêm một tiền đạo

Nhung diem nhan sau tran MU 1-0 Tottenham (vong 1 Premier League 201516) hinh anh 3
Rooney không có cú sút nào trúng khung thành ở trận M.U vs Tottenham
Sau vài mùa giải không được thường xuyên đảm nhận vị trí trung phong ưa thích để lùi xuống đá hộ công, tiền vệ hay dạt cánh, cuối cùng Rooney cũng chính thức được nắm giữ vai trò sở trường ở mùa 2015-2016 sau sự ra đi của Van Persie và Falcao. Thế nhưng có thể thấy khả năng săn bàn của tiền đạo người Anh đã sa sút quá nhiều. Cần phải lưu ý, R10 đang là tiền đạo tốt nhất trong đội hình của đội bóng thành Manchester ở thời điểm hiện tại. Nếu đội trưởng của Man United chấn thương không thể thi đấu hoặc chơi tồi, tất nhiên M.U sẽ gặp khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương.

Những phương án dự bị như Chicharito và Wilson hiện tại chưa đủ tầm để thi đấu đơn độc trên hàng công Man đỏ. Ngoài ra, “Tulip thép” chắc chắn cũng không thể sử dụng Depay ở vị trí số 9 bởi cầu thủ người Hà Lan thi đấu quá kém mỗi khi được bố trí đá ở khu vực trung tâm của hàng công. Vậy nên, chiến lược gia 64 tuổi xem ra cần phải mang về một tiền đạo tốt trước khi kì chuyển nhượng hè năm nay chính thức đóng cửa vào đầu tháng 9. Rooney đã bị nghi ngờ về khả năng dẫn dắt hàng công của mình trước ngày khởi tranh mùa giải năm nay và những dấu hỏi đó đã lớn dần lên sau trận đấu mở màn M.U 1-0 Tottenham. Để hướng đến thành tích cao ở mùa bóng năm nay, thuyền trưởng của Quỷ đỏ cần phải mang về thêm một chân sút nữa để làm dự phòng chất lượng hoặc thậm chí đủ sức cạnh tranh vị trí chính thức của Rooney.

M.U có thể thất bại vì “cái tôi” quá lớn của Van Gaal

Nhung diem nhan sau tran MU 1-0 Tottenham (vong 1 Premier League 201516) hinh anh 4
Depay có màn ra mắt thất vọng khi bị bố trí đá hộ công
HLV Van Gaal có vẻ đã “tung hỏa mù” với các đối thủ cũng như các CĐV về việc ông sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Thế nhưng rốt cục Quỷ đỏ đã thi đấu đúng với sơ đồ 4-2-3-1 mà “Tulip thép” đã bố trí ở giải giao hữu ICC vừa qua trên đất Mĩ. Quan trọng hơn, chiến lược gia người Hà Lan khá bảo thủ khi tiếp tục bố trí Depay đá hộ công như sự khẳng định tân binh sáng giá này sẽ là "số 10" mới của đội bóng. Dường như những màn trình diễn thất vọng của sao trẻ người Hà Lan ở những trận giao hữu đầu mùa vẫn chưa làm Van Gaal nản lòng với việc bắt anh đảm nhận vai trò mới không hề quen thuộc. Đó là nguyên nhân chính khiến cho tài năng sinh năm 1994 thi đấu không còn xuất sắc như thời còn khoác áo PSV mà kém đi rất nhiều.

Trong quá khứ HLV người Hà Lan đã từng thành công trong việc kéo Schweinsteiger từ cầu thủ chạy cánh trái vào đá tiền vệ trung tâm và quyết định đó đã nâng cầu thủ người Đức lên đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhưng việc bố trí các cầu thủ đá trái sở trường không phải bao giờ cũng tốt mà nhiều khi còn làm mai một kĩ năng sẵn có của họ. "Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan mùa trước hiện giờ đang phải thi đấu ở một vị trí khiến anh bộc lộ đầy đủ điểm yếu nhất của bản thân: khả năng chuyền bóng ngắn, trung bình hay phối hợp nhỏ đồng đội. Hơn nữa, việc phải bó vào trung lộ khiến Depay không thể biểu diễn kỹ thuật rê dắt, đua tốc độ bởi các đội bóng đối đầu với United hầu hết đều bố trí những hàng phòng ngự nhiều lớp. Có thể thấy rõ ràng tân binh của M.U thi đấu thất vọng thế nào trong trận đấu vừa rồi và anh đã bị thay ra chỉ sau 69 phút có mặt trên sân.

Việc bố trí sai Depay khiến cho sức mạnh trên hàng công Quỷ đỏ bị giảm đi đáng kể. Minh chứng rõ nét nhất là việc không có cầu thủ nào của M.U chọc thủng lưới được Tottenham và phải nhờ đến pha phản lưới nhà của Kyle Walker thì đội chủ sân Old Trafford mới có được bàn thắng đầu tiên và duy nhất để giành chiến thắng chung cuộc. Nếu chiến lược gia người Hà Lan vẫn tiếp tục tỏ ra cố chấp và không chịu thừa nhận sự thất bại trong phát kiến để Depay đá hộ công của mình, không sớm thì muộn United cũng sẽ phải đón nhận những kết quả bất lợi trong thời gian tới. Chiến thắng hôm nay của Man Utd mang đầy yếu tố may mắn và HLV Van Gaal cần phải xem xét lại cách bố trí nhân sự nếu muốn cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League ở mùa giải năm nay.

Xem video tổng hợp trận thắng 1-0 của M.U trước Tottenham:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X