Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau thất bại kinh hoàng của MU trước Liverpool

Thứ Hai 25/10/2021 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả MU vs Liverpool khiến NHM đội chủ nhà không thể hài lòng, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau thảm bại 0-5 của đội chủ sân Old Trafford.

Không thể ngăn cản Mohamed Salah


Mùa giải năm nay, Mohamed Salah đã ghi bàn vào lưới Man City, Chelsea và Atletico Madrid. HLV Solskjaer của MU hiểu rõ sự nguy hiểm của cầu thủ người Ai Cập nhưng không thể ngăn cản. Tiền đạo sinh năm 1992 là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu trên sân Old Trafford, anh tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Liverpool giành chiến thắng 5-0. Và Jurgen Klopp không sai khi khẳng định Salah đang là cầu thủ tấn công đạt phong độ cao nhất thế giới hiện tại.
Liverpool dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút thi đấu

Salah lập hat-trick trước MU


Cầu thủ 29 tuổi đã có tổng cộng 15 bàn sau 12 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay. Anh hiện có 10 bàn và đang độc chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, bỏ xa người thứ 2 là Vardy của Leicester 3 bàn. Salah trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn trong 3 trận liên tiếp trên sân Old Trafford.

Cựu sao Chelsea đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, nếu tính trên mọi đấu trường anh có 10 trận “nổ súng” liên tiếp. Salah chỉ là cầu thủ thứ 4 làm được điều đó trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, sau Cristiano Ronaldo (tháng 4 năm 2018), Duvan Zapata (tháng 1 2019) và Robert Lewandowski (3 lần).
Salah hiện đã ghi 106 bàn tại Premier League, giúp anh trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu, vượt qua Didier Drogba (104).


Naby Keita xứng đáng được khen ngợi


Mùa giải vừa qua, Naby Keita dính chấn thương và không đóng góp quá nhiều vào lối chơi của Liverpool. Tuy nhiên, mùa giải năm nay cầu thủ sinh năm 1995 chơi ấn tượng. Anh ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của The Kop trước Crystal Palace, lập công trong chiến thắng 3-2 của Liverpool trước Atletico Madrid ở Champions League. Mới nhất, cầu thủ 26 tuổi chơi bùng nổ trong trận đấu với MU.
Liverpool dẫn trước MU 4-0 chỉ sau hiệp thi đấu đầu tiên

Naby Keita có một trận đấu ấn tượng


Naby Keita là người mở tỷ số cho Liverpool ngay từ phút thứ 5. Đó là tình huống cựu cầu thủ RB Leipzig đánh bại David de Gea sau cú đá ở cự ly gần. Đến bàn thắng thứ 2 của đội khách, lại là Keita nhả bóng để Trent Alexander-Arnold thực hiện đường căng ngang giúp Diogo Jota ghi bàn.

Cầu thủ 25 tuổi cũng trả ơn Salah với đường kiến tạo để số 11 dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách. Tuy nhiên, phút 60, Keita dính chấn thương nặng và rời sân bằng cáng sau tình huống vào bóng của Paul Pogba. Dù cầu thủ người Pháp nhận thẻ đỏ nhưng HLV Klopp vẫn tỏ ra tức giận sau trận đấu. Tiền vệ sinh năm 1995 này đang đạt phong độ cao, và nếu anh nghỉ thi đấu dài hạn đây sẽ là tổn thất lớn với đội bóng thành phố Cảng.


MU thi đấu quá tệ


Trước Atalanta ở Champions League, MU để thủng lưới 2 bàn chỉ sau 29 phút. Trước Liverpool họ thậm chí để thua 2 bàn chỉ sau 13 phút. Ở trận đấu trước đại diện của Italia, MU bùng nổ trong hiệp 2 và ngược dòng giành chiến thắng 3-2, nhưng không có bất ngờ ở trận đấu với Liverpool. Việc hàng công chơi không tốt cùng hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm khiến Man đỏ để thua 0-5 chung cuộc.
Cầu thủ MU trông thật tội nghiệp sau thất bại kinh hoàng

Cầu thủ MU trông thật tội nghiệp sau thất bại kinh hoàng


Từ phút 60 trở đi họ còn phải chơi thiếu người khi Paul Pogba nhận thẻ đỏ. Rất may là HLV Klopp chủ động giữ chân cho các học trò trước các tình huống vào bóng quyết liệt từ cầu thủ MU, nếu không đội chủ nhà còn phải nhận thất bại với cách biệt lớn hơn nữa.

Manchester United đã phải chịu thất bại nặng nề nhất từ trước đến nay trên sân nhà trước Liverpool, đây cũng là lần đầu tiên họ để thua với cách biệt 5 bàn trên sân nhà kể từ tháng 2 năm 1955 (0-5 trước Man City). Kết quả MU vs Liverpool khiến Man đỏ dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh, họ chỉ giành 1 điểm trong 4 vòng gần nhất và để đội đầu bảng Chelsea bỏ lại với khoảng cách 8 điểm.


HLV Solskjaer đứng trước khả năng bị sa thải


Sau trận thua 0-5 trước Liverpool, HLV Solskjaer tuyên bố không từ chức. Huyền thoại Gary Neville khẳng định rằng BLĐ MU chưa đưa ra quyết định sa thải, song họ đã bắt đầu nghĩ đến việc tìm người thay thế. Đội chủ sân Old Trafford đã đầu tư rất nhiều tiền để ông thầy 48 tuổi tuyển binh, nhiều ngôi sao được đưa về nhưng ông vẫn chưa có một danh hiệu nào cùng nửa đỏ thành Manchester.
Gary Neville nói về khả năng MU sa thải Solskjaer

Solskjaer đứng trước khả năng bị sa thải


Solskjaer không cho thấy khả năng có thể đưa MU giành những danh hiệu lớn. MU đã bị loại ở cúp Liên đoàn, tụt xuống vị trí thứ 7 ở Ngoại hạng Anh. Theo cuộc khảo sát được The Sun thực hiện, 95% NHM ủng hộ việc sa thải Solskjaer. Tương lai ông thầy người Na Uy đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc. Hiện Conte và Zidane đang là 2 ứng viên hàng đầu thế vị trí của cựu HLV CLB Molde.


Liverpool là ứng viên nặng ký cho chức vô địch NHA mùa này


Hè năm nay, Liverpool chỉ đưa về duy nhất trung vệ Ibrahima Konate với giá 40 triệu euro, dù chi tiêu hạn chế hơn rất nhiều so với khoản ngân sách mà những MU, Chelsea hay Man City bỏ ra, song đội bóng thành phố Cảng vẫn đang duy trì phong độ cực tốt. Với một thế trận lấn lướt và khả năng tận dụng tốt những cơ hội có được, đội khách đã giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân của MU.
MU vs Liverpool

Liverpool đánh bại MU một cách thuyết phục


Liverpool chỉ là đội thứ 2 trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh giành chiến thắng liên tiếp trên sân khách với cách biệt 5 bàn trở lên mà không để thủng lưới, trước đó là chiến thắng với tỷ số tương tự trên sân của Watford. The Kop đang là CLB ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh mùa này (27), hơn 7 bàn so với ĐKVĐ Man City.

Như vậy là Liverpool đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man City, họ tiếp tục bám sát ngôi đầu bảng của Chelsea với 1 điểm ít hơn. The Kop cũng là đội bóng duy nhất chưa thua sau 9 vòng đấu, trong đó có 6 chiến thắng. Với phong độ cao của các trụ cột cùng tài cầm quân của Klopp, Liverpool vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch các giải đấu mà họ tham dự ở mùa giải năm nay.

Pogba nhận thẻ đỏ sau ...15 phút vào sânPogba nhận thẻ đỏ sau ...15 phút vào sân
Phút 60 trận MU vs Liverpool, tiền vệ Paul Pogba bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi đầy thô bạo với Nabi Keita.
Thua thảm Liverpool, Lingard chối bỏ thân phậnThua thảm Liverpool, Lingard chối bỏ thân phận
Tiền vệ Jesse Lingard đổ hết trách nhiệm cho đồng đội khi hứng chịu những lời chỉ trích gay gắt từ các CĐV MU sau thảm bại 0-5 trước Liverpool.
Chấm điểm các cầu thủ MU trước Liverpool: Harry Maguire tệ nhấtChấm điểm các cầu thủ MU trước Liverpool: Harry Maguire tệ nhất
Trung vệ Harry Maguire bị Manchestereveningnews chấm điểm 0 sau màn trình diễn tệ hại khiến MU thất bại 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà.
NHM MU ủng hộ trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với Paul PogbaNHM MU ủng hộ trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với Paul Pogba
Trên mạng xã hội, CĐV MU đồng loạt ủng hộ quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với tiền vệ Paul Pogba của trọng tài Anthony Taylor.
Những con số gây sốc sau trận MU 0-5 LiverpoolNhững con số gây sốc sau trận MU 0-5 Liverpool
Trận đấu MU vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những con số ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X