Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Man City 7-0 Rotherham

Chủ Nhật 06/01/2019 23:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã dễ dàng hủy diệt Rotherham với tỷ số 7-0, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Man City vs Rotherham vòng 3 FA Cup.

Màn trình diễn tuyệt vời của Ilkay Gundogan


Ilkay Gundogan chứ không phải Kevin De Bruyne mới là nhạc trưởng trong lối chơi của Man City trước Rotherham, cầu thủ sinh năm 1990 đã có một trận đấu tuyệt vời. Tiền vệ người Đức là trung tâm trong những đường lên bóng của đội chủ nhà, anh luôn có mặt đúng lúc để thực hiện những đường chuyền quyết định.
 
Điểm nhấn Man City vs Rotherham vòng 3 FA Cup hình ảnh

Gundogan có 4 kiến tạo thành bàn


Cầu thủ 28 tuổi góp dấu giày vào 4/7 bàn thắng của Man City trong trận đấu với Rotherham. Cụ thể, anh có tới 4 đường kiến tạo thành bàn. Gundogan là cầu thủ đầu tiên ở Premier League kiến tạo 4 bàn thắng trong một trận đấu kể từ Santi Cazorla (Arsenal) trong trận gặp Wigan vào tháng 5 năm 2013. 

Gundogan cho thấy khi không phải lo lắng quá nhiều vào nhiệm vụ phòng thủ, cầu thủ này cũng phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình.


Man City khẳng định sức mạnh


Sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool, Man City hừng hực khí thế bước vào trận tiếp Rotherham. Trước đội bóng đến từ giải Hạng nhất Anh, HLV Pep Guardiola đã quyết định giữ sức cho các trụ cột. Những Aymeric Laporte, Leroy Sane, Bernardo Silva hay Fernandinhongồi dự bị, trong khi đó Sergio Aguero thận chí không có tên trong danh sách thi đấu.
 
Man City ap dao hoan toan va de dang gianh chien thang 7-0

Man City áp đảo hoàn toàn và dễ dàng giành chiến thắng 7-0


Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất, song Man City vẫn áp đảo hoàn toàn. Trong 90 phút thi đấu, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân đội khách, Man xanh thậm chí cầm bóng 78%, số lượng cú dứt điểm của họ cũng vượt trội. Với sự áp đảo về mọi mặt, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 7-0.

Man City đã ghi được 7 bàn thắng tại FA Cup lần đầu tiên kể từ chiến thắng với tỷ số tương tự trước Reading vào tháng 1 năm 1968. Man xanh đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, sau 2 thất bại trước Crystal Palace và Leicester thầy trò Pep Guardiola đã trở lại thực sự mạnh mẽ.


Rotherham tỏ ra quá yếu đuối


Trước trận đấu, giới chuyên môn đã tin vào một chiến thắng cho Man City, nhưng người ta không thể tượng tượng ra viễn cảnh Rotherham lại chơi yếu đuối đến như vậy. Đội khách chơi chịu trận trong cả trận đấu và gần như không có một tình huống phản kháng nào.
 
Rotherham to ra qua yeu duoi

Rotherham tỏ ra quá yếu đuối


Thất bại 0-7 trước Man City khiến Rotherham càng đẩy đội khách vào tình thế khó khăn. Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng này chỉ thắng 1 trận. Đặc biệt, họ chưa thắng một trận nào trên sân khách ở mùa giải này.

Rotherham đang xếp thứ 21 ở giải Hạng nhất Anh, chỉ hơn nhóm xuống hạng khoảng cách bằng một trận thắng. Những gì thể hiện trước Man City cho thấy tại sao đội bóng này lại đang nằm trong nhóm cuối bảng ở giải Hạng nhất Anh.


Phil Foden tiếp tục chơi ấn tượng


Phil Foden không được sử dụng quá nhiều ở Ngoại hạng Anh, nhưng ở những giải đấu cúp khi được trao cơ hội cầu thủ này vẫn chơi khá tốt. Trong trận Man City vs Rotherham, ngôi sao 18 tuổi đã chơi chững chạc ở tuyến giữa, anh kết hợp rất tốt cùng Gundogan và De Bruyne.
 
Phil Foden choi an tuong

Phil Foden chơi ấn tượng


Cầu thủ sinh năm 2000 là người nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City ở những phút cuối hiệp 1. Phil Foden là cầu thủ trẻ nhất (18 năm 223 ngày) ghi bàn cho Man City ở FA Cup kể từ Rony Lopes trong trận đấu với Watford vào 1 năm 2013 (17 tuổi và 8 ngày).

Tiền vệ người Anh đang có sự trưởng thành vượt bậc trong sự nghiệp, anh đang là tương lai của Man City. Nếu tiếp tục phát triển dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Phil Foden đang có một tương lai tươi sáng phía trước. 


Raheem Sterling tiếp tục ghi bàn


HLV Pep Guardiola bất ngờ để Raheem Sterling đá chính ngay từ đầu. Ngôi sao sinh năm 1994 tiếp tục cho thấy phong độ cực cao ở mùa giải này. Phút 12, Sterling mở tỷ số cho đội chủ nhà, chính bàn thắng sớm của số 7 giúp Man xanh dễ đá hơn rất nhiều.
 
Sterling dang choi cuc tot o Etihad

Sterling đang chơi cực tốt ở Etihad


Raheem Sterling hiện đã tham gia trực tiếp vào 100 bàn thắng sau 167 lần ra sân cho Man City trong tất cả các mặt trận, kể từ khi cập bến Etihad từ Liverpool vào năm 2015 (55 bàn, 45 kiến tạo). Man xanh phải bỏ ra 49 triệu bảng để có Sterling, song cầu thủ sinh năm 1994 đang cho thấy giá trị của mình. 

Cầu thủ người Anh luôn chơi rất tốt tại Etihad. Sterling đã trực tiếp tham gia vào 20 bàn thắng sau 19 lần ra sân gần nhất tại Etihad trên mọi đấu trường (11 bàn, 9 kiến tạo). 

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X