Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Man City 6-1 Southampton

Thứ Hai 05/11/2018 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã hủy diệt Southampton 6-1 tại Etihad, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City vs Southampton vòng 11 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Southampton tiếp tục là mồi ngon của Man City


Trong thời gian gần đây, Southampton thường xuyên nhận những kết quả bất lợi trước Man City, ở lần đối đầu lần này cũng không phải ngoại lệ. Thầy trò Mark Hughes đã không thể gây quá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà, họ dễ dàng nhận thất bại với tỷ số 1-6.
 
Những điểm nhấn sau trận Man City vs Southampton hình ảnh

Southampton tiếp tục chơi thất vọng trước Man City


Southampton đã không thắng Man City trong 9 lần hành quân gần nhất tới sân Etihad trên mọi đấu trường, trong đó có tới 8 trận thua. Chiến thắng gần nhất của họ trước Man xanh ở sân Etihad đến vào tháng 4 năm 2004, tức là đã cách đây tới 14 năm.

Kể từ khi Pep Guardiola cập bến Ngoại hạng Anh, ông đã 5 lần đối đầu với đội chủ sân St Mary. Trong số những trận đấu này, Man xanh không thua, trong đó có 4 chiến thắng. Niềm an ủi lớn nhất với Southampton có lẽ và việc họ đã chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thể ghi bàn ở Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng đậm đà trước Southampton giúp Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool, đội chủ sân Etihad đã tạo ra khoảng cách 2 điểm với The Kop. Man xanh vẫn cho thấy họ là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Hàng công Man City có một trận đấu ấn tượng


Trước Southampton, hàng công Man City đã có một trận đấu rất hiệu quả. Đội chủ nhà dứt điểm 18 lần, 8 trúng đích và mang về 6 bàn thắng. Bộ ba tấn công Raheem Sterling, Sergio Aguero và Leroy Sane được Pep tin tưởng đã tỏa sáng rực rỡ, họ đều ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phong độ ấn tượng của bộ ba tấn công giúp Man City hủy diệt đối thủ 6-1. Đội chủ sân Etihad đã ghi được 5 bàn thắng trở lên trong một trận đấu ở Premier League lần thứ 12 dưới thời HLV Pep Guardiola.
 
Hang cong Man City da co mot tran dau an tuong

Hàng công Man City đã có một trận đấu ấn tượng


Sterling là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong trận Man City vs Southampton. Ngôi sao người Anh góp dấu giày vào 4/6 bàn thắng của đội chủ nhà, trong đó có 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn. Cựu sao Liverpool đã góp dấu giày vào 11 bàn thắng chỉ sau 9 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này (6 bàn và 5 kiến tạo).

Trung phong Aguero cũng có một trận đấu ấn tượng, anh có 1 bàn cùng 2 kiến tạo. Với bàn thắng vào lưới Southampton, El Kun đã trở thành cầu thủ thứ 3 ghi 150 bàn thắng tại Premier League cho một CLB, sau Thierry Henry (Arsenal, 175) và Wayne Rooney (MU, 183). 

Aguero chỉ cần 217 trận để có 150 bàn ở Ngoại hạng Anh, chỉ có Alan Shearer (212 trận) có thành tích tốt hơn ngôi sao của Man City. El Kun đã có 7 bàn thắng ở Premier League mùa này, bằng với Hazard và Aubameyang, những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19.

Leroy Sane cũng mang về cho mình một bàn thắng và một pha kiến tạo, anh đã góp dấu giày vào 6 bàn thắng sau 5 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cầu thủ sinh năm 1996 vẫn luôn chứng tỏ khả năng của mình khi được trao cơ hội.
 


Man City không thể lập kỷ lục phòng thủ


Trước trận đấu với Southampton, Man City đã có chuỗi 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh. Chỉ cần trắng lưới trước đội chủ sân St Mary, đội chủ sân Etihad sẽ lần đầu tiên có 7 trận liên tiếp giữ sạch lưới trong lịch sử giải đấu.
 
Danny Ings khien Man City khong the lap ky luc giu sach luoi

Danny Ings khiến Man City không thể lập kỷ lục giữ sạch lưới


Giới chuyên môn đều tin rằng Man xanh sẽ lập kỷ lục bởi hàng công Southampton đã không ghi bàn trong 5 trận gần nhất ở Premier League, họ mới ghi được 6 bàn sau 10 trận, xếp thứ 3 trong danh sách những hàng công tệ nhất giải đấu.

Tuy nhiên, hàng công không được đánh giá cao của Southampton đã chọc thủng lưới Man City. Danny Ings người khiến Man xanh không thể có được kỷ lục phòng thủ. Cầu thủ 26 tuổi tự mình mang về một quả 11m và thực hiện thành công.


HLV Mark Hughes đứng trước khả năng bị sa thải


Trước sức mạnh của Man City, thầy trò Mark Hughes đã dễ dàng nhận thất bại với tỷ số 1-6. Trận Man City vs Southampton nối dài chuỗi trận thất vọng của đội khách. 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân St Mary không thắng.
 
HLV Mark Hughes dung truoc kha nang bi sa thai

HLV Mark Hughes đứng trước khả năng bị sa thải


Ở Ngoại hạng Anh, Southampton đã không thắng trong 7 trận gần nhất, trong đó có 4 thất bại. Những kết quả tệ hại khiến đội bóng này rơi tự do trên bảng xếp hạng, họ đã tụt xuống vị trí thứ 16 với chỉ 7 điểm sau 11 trận. Khoảng cách giữa đội chủ sân St Mary với nhóm xuống hạng chỉ là 2 điểm.

Những kết quả không tốt gần đây đang khiến HLV Mark Hughes phải đối mặt với rất nhiều áp lực, đã có những tin đồn cho rằng Southampton đang lên kế hoạch sa thải cựu HLV Man City. Brendan Rodgers là người được nhắm thay ông thầy 55 tuổi.

Thông số trận đấu Man City vs Southampton

Thong so tran dau Man City vs Southampton
Thông số trận đấu Man City vs Southampton

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X