Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Man City 4-1 Port Vale

Chủ Nhật 05/01/2020 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đẳng cấp vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Man City đã dễ dàng đánh bại Port Vale 4-1 để vào vòng 4 FA Cup. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Man City vs Port Vale.

Sergio Aguero tiếp tục cho thấy cái duyên ở FA Cup


Mặc dù đối thủ chỉ là đội bóng hạng 4 Port Vale, song HLV Pep Guardiola đã điền tên Sergio Aguero vào danh sách đá chính. Trong thời gian gần đây phong độ của El Kun là không quá tốt, trở lại sau chấn thương anh chưa đạt trạng thái sung sức nhất.
 
Những điểm nhấn Man City vs Port Vale - Vòng 3 FA Cup hình ảnh

Aguero có tổng cộng 19 bàn ở FA Cup


Dường như HLV người TBN muốn tiền đạo 31 tuổi có một trận đấu bùng nổ, qua đó lấy lại sự tự tin cần thiết. 90 phút trước Port Vale, cầu thủ người Argentina đã chơi nỗ lực. Tiền đạo mang áo số 10 là người nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà, Aguero tiếp tục cho thấy cái duyên trong những trận đấu ở FA Cup.

Kể từ khi gia nhập Man City vào mùa giải 2011/12, Sergio Aguero đã ghi nhiều bàn thắng tại FA Cup hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (19). 7 trong số 19 bàn mà El Kun có được đến ở vòng 3, cũng nhiều nhất kể từ khi tiền đạo này đến Anh. 


Tom Pope không thể giúp đội khách tạo ra bất ngờ


Trong số những cầu thủ của Port Vale, tiền đạo Tom Pope là cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong chuyến làm khách tại Etihad. Trong sơ đồ 4-4-2, cầu thủ 34 tuổi chơi bên cạnh Amoo trên hàng công. Chính Ngôi sao sinh năm 1985 là người gỡ hòa 1-1 cho Port Vale ở phút 35.
 
Tom Pope khong the giup doi khach tao ra bat ngo

Tom Pope không thể giúp đội khách tạo ra bất ngờ


Tom Pope cũng cho thấy cái duyên trong những trận đấu ở FA Cup, theo đó bàn thắng vào lưới Man City là pha lập công thứ 7 của anh trong 7 trận gần nhất ở giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo này không thể giúp đội khách tránh khỏi thất bại.

Thất bại tại Etihad, Port Vale nối dài chuỗi trận thất vọng. Cụ thể, đội bóng này chỉ thắng được có 1 trận ở 8 trận gần nhất. Hàng công của họ vẫn đều đặn ghi bàn, song hàng thủ bộc lộ quá nhiều những sai lầm. 


Man City tiếp tục hủy diệt đối thủ ở Etihad


Tại vòng 3 FA Cup, Man City sẽ đụng độ Port Vale, đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng 4 Anh. Nhận định Man City vs Port Vale nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng cho đội chủ sân Etihad là điều có thể dự đoán từ trước.
 
Taylor Harwood-Bellis

Man City luôn chơi tốt ở FA Cup khi được đá tại Etihad


Đúng như dự đoán, mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất, song Man City vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Đội chủ nhà cầm bóng 66%, dứt điểm 23 lần, 10 trúng đích, vượt trội so với 3 dứt điểm và 1 trúng khung thành của đội khách. Với sự vượt trội về mọi mặt, Man xanh giành chiến thắng 4-1.

Man City đã thắng cả 5 trận sân nhà tại FA Cup dưới thời Pep Guardiola, trong chuỗi trận này họ ghi 25 bàn và chỉ nhận có 3 bàn thua. Khi được đá tại Etihad ở FA Cup, đội bóng của HLV người Tây Ban Nha đem đến sự khiếp sợ cho đối thủ.

Man City có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận kể từ sau trận thua 2-3 trước Wolves, xa hơn Man xanh đã thắng 6 trong 7 trận gần đây nhất. Đội bóng của Pep Guardiola cần tiếp tục duy trì sự ổn định nếu muốn đến gần hơn với những danh hiệu.


Sau gần 1 năm Oleksandr Zinchenko mới ghi bàn cho Man City


Ở trận đấu với Port Vale, hậu vệ cánh trái Oleksandr Zinchenko được đẩy lên đá tiền vệ cánh trái. Được đẩy lên đá cao hơn, cầu thủ này đã tham gia vào mặt trận tấn công nhiều hơn. Chính ngôi sao 23 tuổi là người mở tỷ số cho đội chủ nhà.
 
Zinchenko ghi ban sai 360 ngay

Zinchenko ghi bàn sau 360 ngày


Phút 20, từ đường kiến tạo của Gundogan, Oleksandr Zinchenko dễ dàng dứt điểm chính xác giúp Man City vượt lên. Pha lập công vào lưới Port Vale là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ sinh năm 1996 cho Manch City sau 360 ngày, kể từ khi anh ghi bàn trong chiến thắng 9-0 trước Burton Albion vào tháng 1 năm 2019. 

Ngoài pha lập công có được Zinchenko còn có 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, ngôi sao 23 tuổi là một trong những cái tên của Man City chơi tốt nhất ở Etihad.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X