Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Man City 3-1 Everton

Thứ Bảy 15/12/2018 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã xuất sắc đánh bại Everton với tỷ số 3-1, cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận Man City vs Everton, vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Sự trở lại của Gabriel Jesus


Ở mùa giải này, tiền đạo Gabriel Jesus không được sử dụng thường xuyên. Ngôi sao người Brazil phải ngồi dự bị cho Sergio Aguero. Trong thời gian gần đây, El Kun dính chấn thương, bởi vậy cơ hội đá chính đã được trao cho cầu thủ sinh năm 1997. Tuy nhiên, Jesus gây thất vọng rất lớn. 
 
Điểm nhấn Man City vs Everton, vòng 17 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Jesus tỏa sáng với một cú đúp


Ở trận đấu Man City vs Everton, Aguero đã có thể trở lại thi đấu, song Pep tiếp tục tin tưởng Jesus, lần này chân sút người Brazil đã đền đáp niềm tin từ ông thầy người Tây Ban Nha với màn trình diễn ấn tượng.  Phút 22, đón đường chọc khe thông minh của Sane, Jesus khéo léo phá bẫy việt vị dứt điểm chân trái cực nhanh vào góc gần làm bó tay thủ thành Pickford mở tỷ số trận đấu. Tới phút 50, đón đường tạt bóng từ cánh trái của Sane, Jeuss bật cao đánh đầu tung lưới Everton nhân đôi cách biệt.

Ở Premier League, suốt từ tháng 8 tới giờ, trải qua 11 trận với 487 phút xuất hiện trên sân và thực hiện 18 cú dứt điểm mà không thể ghi bàn, phải đến trận đấu với Everton anh mới ghi bàn trở lại. Với cú đúp vào lưới đội chủ sân Goodison Park, cầu thủ 21 tuổi xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Hy vọng 2 bàn thắng vào lưới Everton sẽ giúp Jesus bùng nổ trong thời gian tới.
 


Leroy Sane tiếp tục chơi ấn tượng

 


65 phút trước Everton, Leroy Sane đã chơi rất ấn tượng. Ngôi sao người Đức là nguồn sáng tạo trong những pha lên bóng của đội chủ nhà. Cầu thủ 22 tuổi tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội và 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Sane dang dat phong do cao

Sane đang đạt phong độ cao


Sane chính là người thực hiện 2 đường chuyền để Jesus ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp đội chủ sân Etihad vươn lên dẫn trước 2-0. Cầu thủ sinh năm 1996 đã nâng số pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh lên con số 25, trước đó 23 pha kiến tạo của Sane không một lần dành cho Jesus. 

Sau khởi đầu khó khăn, Sane đang trở lại thực sự ấn tượng. Ngôi sao người Đức đã có 6 bàn thắng cùng 7 kiến tạo sau 10 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh. 9 trận gần nhất trong màu áo CLB và ĐTQG, Sane ghi tới 7 bàn thắng và cung cấp 4 kiến tạo, ngôi sao 22 tuổi đang dần tái hiện lại hình ảnh đáng sợ của mình ở mùa giải vừa rồi.
 


Man City tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng

 


Man City đã chơi áp đảo hoàn toàn so với Everton, họ cầm bóng 67%, tung ra 13 pha dứt điểm, 5 trúng khung thành, vượt trội so với chỉ 9 dứt điểm và 2 trúng đích của đội khách. Với sự áp đảo về mọi mặt, thầy trò Pep Guardiola đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-1.
 
Man City tam thoi lay lai ngoi dau bang tu tay Liverpool

Man City tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool


3 điểm có được trước Everton giúp Man City tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng, họ bỏ lại Liverpool 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ở vòng đấu trước, chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Bournemouth đã khiến Man City gặp áp lực rất lớn, cuối cùng họ thất bại 0-2 trên sân của Chelsea.

NHM Man City đang hy vọng rằng chiến thắng của Man City trước Everton sẽ gây áp lực lên Liverpool, đội sẽ có trận tiếp M.U trên sân nhà ở vòng đấu này. 2 lần tiếp Quỷ đỏ gần nhất ở Anfield, The Kop đều không thắng. Nếu không giành trọn vẹn 3 điểm trước Man đỏ, Lữ đoàn đỏ sẽ phải nhường vị trí dẫn đầu cho Man City sau 17 vòng đấu.
 


Everton nối dài chuỗi trận thất vọng

 


Everton đã chơi rất cố gắng trước Man City, nhưng họ không thể làm nên bất ngờ tại Etihad. Trận thua 1-3 trước Man xanh nối dài chuỗi trận thất vọng của thầy trò Marco Silva. 4 trận đấu gần nhất ở Premier League đội bóng thành phố Cảng không thắng, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua.
 
Everton co chuoi 4 tran khong thang o Ngoai hang Anh

Everton có chuỗi 4 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh


Những thất bại trước Liverpool hay Man City có thể thông cảm được, song việc Everton để những đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Newcastle hay Watford cầm hòa khiến NHM của họ không thể hài lòng. Những kết quả tệ hại gần đây khiến Everton tụt xuống vị trí thứ 7, họ sẽ còn tiếp tục tụt hạng nếu Bournemouth hay Leicester giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Everton đã kém vị trí dự Europa League của Arsenal 10 điểm và đá nhiều hơn một trận, cơ hội lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới đang trở nên xa vời với thầy trò trò Marco Silva.

Nguyễn Huyền (TTVN)    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X