Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Man City 2-1 West Ham

Thứ Hai 04/12/2017 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City tiếp tục nối dài chuỗi trận sau trận thắng kịch tính trước West Ham, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 2-1 West Ham.

 

Phong độ cực cao của Gabriel Jesus
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 West Ham hinh anh
Gabriel Jesus đang đạt phong độ cực cao
Ra sân với bộ ba tấn công Sane, Aguero và Sterling, nhưng trong 45 phút đầu tiên hàng công Man City chơi rất thất vọng. Họ tung ra 6 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 đi trúng đích, những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà không có một cơ hội rõ ràng nào. Chứng kiến những cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công gây thất vọng ngay đầu hiệp 2 HLV Pep Guardiola đã phải tạo ra những sự thay đổi. Ông thầy người TBN đưa Jesus vào thay Danilo, lựa chọn này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. ít phút có mặt trên sân cầu thủ người Brazil đã để lại dấu ấn bằng đường kiến tạo giúp Otamendi cân bằng tỉ số 1-1. Những thống kê chỉ ra rằng Jesus đã góp dấu giày vào 21 bàn thắng trong 24 trận ở Premier League (bao gồm 15 bàn thắng và 6 kiến tạo). Ngôi sao sinh năm 1997 cũng chơi rất tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị, theo đó cứ 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị thì 3 lần anh ghi bàn hoặc kiến tạo ở sân chơi lớn nhất của bóng đá Anh.

Lối chơi của Man City bị trục trặc vì xoay tua
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 West Ham hinh anh 2
Bị đảo lộn vị trí khiến những ngôi sao của Man City gặp khó khăn
Lịch thi đấu dày đặc buộc Pep phải tiến hành xoay tua, và việc ông liên tục thay đổi khiến đội hình Man City bắt đầu xuất hiện những vấn đề. Ở trận đấu với West Ham, Delph được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm qua đó giúp Fernandinho có thời gian nghỉ ngơi, Danilo chơi ở vị trí hậu vệ trái còn Mangala đá chính thay Kompany. Những quyết định này của Pep khiến lối chơi của Man City không còn được thanh thoát và mượt mà, họ gặp vấn đề ngay ở khâu tổ chức tấn công. Delph chơi thiếu hiệu quả ở khu vực giữa sân, việc thường xuyên đá hậu vệ trái ở mùa giải này khiến cựu sao Aston Villa có xu hướng dạt biên. Danilo cũng chơi không tốt ở vị trí hậu vệ trái, anh thường xuyên truyền hỏng. Ở trung tâm hàng thủ Mangala khiến NHM Man City lo lắng với những tình huống xử lý rất mạo hiểm. Nhưng rất may là sự thay đổi của Pep đến kịp thời và Man City đủ thời gian để tạo ra một cuộc lội ngược dòng thành công.

Otamendi vừa có công lại vừa có tội
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 West Ham hinh anh 3
Otamendi vừa có công lại vừa có tội
Trung vệ Nicolas Otamendi chính là tâm điểm ở trận Man City 2-1 West Ham. Ngôi sao người Argentina chính là người mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của đội chủ nhà, anh thất thế trước Angelo Ogbonna trong tình huống không chiến, để ngôi sao của West Ham đánh đầu tung lưới thủ môn Ederson. Cựu sao Valencia cũng chơi không ăn ý cùng với Mangala ở trung tâm hàng thủ. Khi mà những sự chỉ trích nhắm vào Otamendi thì cầu thủ này lên tiếng, anh chính là người châm ngòi cho cuộc lội ngược dòng ở sân Etihad. Cầu thủ sinh năm 1988 băng vào đệm bóng chính xác cân bằng tỉ số 1-1 sau đường căng ngang của Jesus, bàn thắng gỡ hòa giúp nửa xanh thành Manchester chơi hưng phấn hơn rất nhiều và sức ép nghẹt thở đã được đền đáp bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của David Silva.

Đẳng cấp của Man City tiếp tục được thể hiện
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 West Ham hinh anh 4
Man City chứng tỏ bản lĩnh ở những thời điểm khó khăn
Trong những trận đấu gần đây, Man City luôn gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng họ vẫn có được chiến thắng. Trước khi đánh bại West Ham thì họ cũng khiến Southampton và Huddersfield cùng phải nhận thất bại với tỉ số 1-2. 3 trận đấu này diễn ra theo cùng một kịch bản, đội chủ sân Etihad để đối thủ cầm hòa hoặc thậm chí vượt lên trong phần lớn thời gian, nhưng sự bùng nổ trong những phút cuối trận vẫn giúp họ có được chiến thắng. Để hạn chế sức mạnh của Man City, những đội bóng đối đầu với thầy trò Pep Guardiola thường chọn cách chơi áp sát và hạn chế tối đa những khoảng trống, lối chơi này tốn rất nhiều thể lực, bởi vậy khi Man City tăng tốc vào những phút cuối trận những West Ham, Southampton và Huddersfield lần lượt phải nhận những trận thua rất tức tưởi.

West Ham chìm sâu vào khủng hoảng
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 West Ham hinh anh 5
West Ham của Moyes 8 trận không thắng ở Premier League mùa này
West Ham đã chơi không tồi trên sân của Man City, họ thậm chí còn vượt lên dẫn trước. Nhưng cuối cùng đội bóng thành London vẫn phải rời sân Etihad với thất bại với tỉ số 1-2. Trận thua này càng khiến “Búa tạ” rơi vào khủng hoảng, đã 8 trận gần nhất ở Premier League họ không thắng, trong đó có đến 5 thất bại. Những kết quả tồi tệ này khiến West Ham rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng với chỉ 10 điểm sau 15 trận. David Moyes được đưa về nhưng ông không thể giúp West Ham thi đấu khởi sắc, nếu tình cảnh này tiếp tục diễn ra khả năng West Ham lần thứ hai sa thải HLV trong một mùa giải là hoàn toàn có thể xảy ra.

Video Man City 2-1 West Ham (Vòng 15 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X