Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Swansea

Thứ Hai 06/02/2017 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City cần phải nhờ đến những phút bù giờ mới có thể đánh bại Swansea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 2-1 Swansea.

Gabriel Jesus tiếp tục tỏa sáng

Ở trận thắng West Ham 4-0, tiền đạo Gabriel Jesus trong lần đầu tiên được ra sân ở Premier League đã tỏa sáng rực rỡ. Ngôi sao người Brazil đã cung cấp một bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục được HLV Pep Guardiola sử dụng ở trận tiếp Swansea tại vòng 24. Ngôi sao 19 tuổi tiếp tục là niềm cảm hứng trong lối chơi của đội chủ nhà. Gabriel Jesus chơi cực kỳ linh hoạt và hiệu quả, hàng thủ đội khách gần như không thể tìm ra cách để khắc chế cầu thủ này. Sao trẻ người Brazil chính là người ghi cả hai bàn thắng cho nửa xanh thành Manchester.
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 Swansea hinh anh
Gabriel Jesus ghi cả 2 bàn thắng cho Man City
Gabriel Jesus giúp Man City vượt lên ngay phút 11, đó là một tình huống chớp cơ hội rất nhanh sau cú dứt điểm hụt của Sterling. Khi mà tất cả đã nghĩ đến một kết quả hòa thì một lần nữa cầu thủ 19 tuổi lại lên tiếng. Jesus chọn vị trí cực tốt trước khi hạ gục Lukasz Fabianski mang về 3 điểm cho đội chủ nhà ở phút 90+1. Ngôi sao 19 tuổi là cầu thủ thứ 5 ghi trên 2 bàn trong 2 trận đấu đầu tiên cho Man City, sau Geovanni, Robinho, Adebayor và De Bruyne. Trận Man City 2-1 Swansea, sao trẻ người Brazil dứt điểm 4 lần, 3 trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Không chỉ chơi ấn tượng ở khả năng tấn công cầu thủ sinh năm 1997 còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Với những gì đã thể hiện Jesus xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Phải dành cho Swansea những lời khen
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 Swansea hinh anh 2
Swansea xứng đáng được khen ngợi
Trước chuyến làm khách của Man City, Swansea đã chơi rất tốt khi giành 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. HLV Paul Clement là người giúp “Bầy thiên nga” lần đầu tiên được điều đó ở mùa giải này. Làm khách trên sân của Man City, thầy trò Clement tiếp tục chơi quả cảm. Trong hiệp 1, Swansea không thể hiện được nhiều. Tuy nhiên, hiệp 2 lại hoàn toàn trái ngược. Đội khách đã đẩy cao đội hình và liên tục dồn ép Man City và bàn thắng của Gylfi Sigurdsson là phần thưởng xứng đáng. Nhưng sự mất tập trung ở những phút bù giờ khiến đội khách phải ra về với 2 bàn tay trắng. Mặc dù thua trận nhưng “Bầy thiên nga” vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Và với những gì đang thể hiện trong thời gian gần đây, NHM Swansea có quyền nghĩ đến việc đội bóng của mình sẽ trụ hạng thành công.

Hàng thủ tiếp tục là tử huyệt của Man City
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 Swansea hinh anh 3
Stones mắc sai lầm trong bàn thua duy nhất của Man City
Hàng thủ Man City không hoàn thành nhiệm vụ ở trận này. John Stones và Fernandinho đã có một trận đấu tệ hại. Ở bàn thua duy nhất của Man xanh, lỗi lớn nhất thuộc về Stones. Ngôi sao mang áo số 24 không áp sát kịp thời để Sigurdsson có đủ thời gian căn chỉnh trước khi tung ra cú dứt điểm. Với Fernandinho, trong vai trò của một hậu vệ phải, ngôi sao người Brazil đã tỏ ra rất lóng ngóng. Anh thường xuyên dâng lên hỗ trợ tấn công nhưng chất lượng trong những đường tạt bóng của cầu thủ này là cực thấp, chỉ 1/6 lần tạt bóng của ngôi sao người Brazil đi trúng đích. Vị trí của cầu thủ 30 tuổi cũng thường xuyên bị đối phương khai thác. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Fernandinho không phù hợp để chơi ở vị trí hậu vệ cánh.

Cơ hội vô địch lại nhen nhóm với Man City
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 Swansea hinh anh 4
Cơ hội vô địch lại nhen nhóm với Man City
Với chiến thắng trước Swansea, Man City đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. The Citizens đã rút ngắn cách biệt với Chelsea xuống còn 10 điểm. Dù khoảng cách vẫn còn khá lớn nhưng rõ ràng cơ hội vô địch là vẫn còn với thầy trò Pep Guardiola. Trận Man City 2-1 Swansea cũng giúp nửa xanh thành Manchester chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Man City tiếp tục là khắc tinh của “Bầy thiên nga”. Trong 6 chuyến làm khách tới sân Etihad, Swansea đều phải nhận thất bại, họ thủng lưới 14 bàn và chỉ ghi được 3 bàn. Rộng hơn, suốt từ năm 1951 đến nay, “Thiên nga đen” toàn thua 100% số trận làm khách trên sân của Man xanh.

Khả năng Aguero rời Man City là có thật
Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 Swansea hinh anh 5
Aguero đã bị Pep đẩy lên băng ghế dự bị
Ở mùa giải này, Aguero không đóng góp quá nhiều cho Man City. 11 bàn thắng mà cầu thủ này có được phần lớn trước những đội bóng yếu và không có nhiều ý nghĩa. Pep đã cảnh báo Aguero về khả năng anh có thể đánh mất vị trí chính thức. Với sự tỏa sáng của Gabriel Jesus, Pep càng có lý do để ngôi sao người Argentina ngồi trên băng ghế dự bị. Trong hai trận đấu gần nhất, El Kun chỉ ra sân có 23 phút. Real Madrid đã nhảy vào cuộc đua giành chân sút sinh năm 1988 và khả năng Aguero rời Man City đã không còn là chuyện viễn tưởng.

Thông số trận đấu Man City 2-1 Swansea

Nhung diem nhan sau tran Man City 2-1 Swansea hinh anh 6
Thông số trận đấu Man City 2-1 Swansea

Video Man City 2-1 Swansea (Vòng 24 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X