Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Man City 1-1 Everton

Thứ Ba 22/08/2017 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã gây thất vọng khi để Everton cầm hòa. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 1-1 Everton.

 

Tội đồ Kyle Walker
Nhung diem nhan sau tran Man City 1-1 Everton hinh anh
Kyle Walker phải nhận thẻ đỏ
Bản hợp đồng đắt giá Kyle Walker chính là tội đồ của đội chủ nhà ở trận Man City 1-1 Everton. Phút 41, sau một pha va chạm với cầu thủ đội khách, tân binh của Man City bị trọng tài Bobby Madley rút thẻ vàng cảnh cáo. Chỉ sau đó ba phút, anh tiếp tục đẩy ngã Calvert-Lewin. Trọng tài chính cho rằng cựu sao Man City có hành vi "đánh nguội". Chiếc thẻ vàng thứ hai được rút ra đồng nghĩa với Man City chỉ còn chơi với 10 người trong phần còn lại của hiệp hai. Với việc phải chơi thiếu người nên dù rất cố gắng Man xanh cũng chỉ có được bàn gỡ hòa 1-1. Đây là trận thứ 200 của Walker ở Premier League và đây cũng là lần đầu tiên anh phải nhận thẻ đỏ ở giải Ngoại hạng Anh. 

Wayne Rooney tiếp tục ghi bàn

Từ khi trở lại Everton, tiền đạo Wayne Rooney đã nhanh chóng lấy lại bản năng sát thủ của mình. Anh ghi bàn duy nhất trước Stoke giúp đội chủ sân Goodison Park giành 3 điểm ở trận mở màn. Trên sân Etihad, cầu thủ người Anh tiếp tục trở thành người hùng với bàn thắng giúp đội bóng thành phố Cảng có được 1 điểm. Đây là pha lập công thứ 12 của cầu thủ sinh năm 1985 vào lưới Man City, Rooney cho thấy anh rất có duyên với mành lưới của Man xanh. 
Nhung diem nhan sau tran Man City 1-1 Everton hinh anh 2
Rooney tiếp tục ghi bàn
Với bàn thắng vào lưới Man City ngay tại Etihad, Rooney đã chạm mốc 200 bàn thắng tại Premier League, trở thành người thứ 2 trong lịch sử đạt được con số này, sau Alan Shearer (260 bàn). Rooney đang trở thành niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Everton. Ngoài ra, với việc góp công lớn vào trận hòa này, tiền đạo 31 tuổi cũng giúp đội bóng cũ M.U trong việc ngáng đường Man City.

Calvert-Lewin đang trưởng thành vượt bậc
Nhung diem nhan sau tran Man City 1-1 Everton hinh anh 3
Calvert-Lewin lại kiến tạo giúp Rooney ghi bàn
Mùa giải vừa qua, sao trẻ Calvert-Lewin được ra sân 11 lần ở Premier League và ghi được 1 bàn thắng. HLV Ronald Koeman đã nhận ra tiềm năng của cầu thủ sinh năm 1997, đầu mùa giải này ông đã trao cơ hội cho ngôi sao người Anh. Không phụ lòng của vị chiến lược gia người Hà Lan, Calvert-Lewin đã chơi vô cùng ấn tượng. Ở trận gặp Stoke anh chính là người treo bóng giúp Rooney ghi bàn duy nhất, đến trận gặp Man City lại là cầu thủ này tiếp tục kiến tạo giúp ngôi sao 31 tuổi lập công. Cầu thủ người Anh đang phát huy hết sự đa năng của mình, theo đó ở trận gặp Stoke anh chạy cánh phải còn trước Man xanh anh đá cặp tiền đạo cùng Rooney. Nếu cứ đá tốt như vậy Calvert-Lewin hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn thường xuyên trong đội hình của HLV Koeman ở mùa giải 2017/18.

Leroy Sane gây thất vọng khi phải tham gia phòng ngự
Nhung diem nhan sau tran Man City 1-1 Everton hinh anh 4
Sane không phát huy được khả năng khi phải tham gia phòng ngự
Trước Everton, HLV Pep Guardiola đã quyết định đẩy Danilo lên băng ghế dự bị, thay vào đó ông để Leroy Sane chạy cánh trái trong sơ đồ 3-1-4-2. Với việc sử dụng cầu thủ người Đức, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha ưu tiên một thế trận tấn công. Tuy nhiên, cựu sao Schalke không thể hiện được khả năng của mình. Ở khía cạnh tấn công, anh không dứt điểm và cũng chỉ tạo ra duy nhất một cơ hội, còn về mặt phòng ngự những đóng góp của cầu thủ 21 tuổi gần như bằng con số không. Việc không có thể hình lý tưởng cùng sức bền tốt khiến Sane không thể lên xuống đều đặn như một hậu vệ cánh điển hình. Chứng kiến cầu thủ sinh năm 1996 gây thất vọng Pep đã rút anh ra và nhường vị trí cho Bernardo Silva. Rõ ràng, Sane cho thấy anh chỉ phát huy tối đa khả năng khi không phải đảm nhiệm vai trò phòng ngự.

Everton là khắc tinh của Pep Guardiola
Nhung diem nhan sau tran Man City 1-1 Everton hinh anh 5
Pep không thắng Everton trong 3 lần đối đầu ở Premier League
Mặc dù được đánh giá cao hơn và lại có lợi thế sân nhà nhưng Man City không thể đánh bại Everton. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Man xanh không đánh bại được đối thủ trong khuôn khổ Premier League. Mùa trước, họ để Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà sau đó là thất thủ 0-4 trên sân khách. Lần đầu tiên trong sự nghiệp Pep không thắng được một đối thủ trong 3 lần đối đầu liên tiếp. Việc cầm chân Man xanh ngay tại Etihad cũng cho thấy tham vọng cực lớn của đội bóng thành phố Cảng ở mùa giải này. Họ đã đầu tư hơn 100 triệu bảng để nâng cấp đội hình, 4 điểm sau 2 vòng đấu HLV Ronald Koeman đang cho thấy họ hoàn toàn có thể lọt vào nhóm cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

Video Man City 1-1 Everton (Vòng 2 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X