Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Liverpool 5-0 Watford

Thứ Năm 28/02/2019 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã đánh bại Watford với tỷ số 5-0 tại Anfield để xây chắc ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Watford vòng 28 Premier League 2018/19.

Hàng thủ Liverpool có một trận đấu ấn tượng


Bộ tứ hàng thủ Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold đã chơi một trận đấu ấn tượng trước Watford. Hàng thủ của The Kop đã chơi rất tập trung, họ không để đội khách tạo ra quá nhiều cơ hội ghi bàn. Trong cả trận đấu Watford chỉ dứt điểm có 5 lần, 3 trúng đích song đều bị thủ môn Alisson cản phá.
 
4 điểm nhấn Liverpool vs Watford vòng 28 Premier League 201819 hình ảnh

Alexander-Arnold có 3 kiến tạo trước Watford


Không những phòng thủ tốt, những hậu vệ của Liverpool còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Alexander-Arnold có tới 3 kiến tạo, anh là cầu thủ trẻ nhất có cú hat-trick kiến tạo ở  Premier League (20 tuổi, 143 ngày). Andrew Robertson bên cánh đối diện cũng có 2 đường chuyền thành bàn.

Trung vệ Virgil van Dijk cũng có một ngày thi đấu thăng hoa, ngôi sao người Hà Lan mang về một cú hat-trick. Phong độ cực cao của hàng thủ là một trong những lý do giúp Liverpool hủy diệt Watford với tỷ số 5-0 tại Anfield.


Liverpool vẫn cần sự phục vụ của Divock Origi


Ở mùa giải này, Divock Origi không được sử dụng thường xuyên, nhưng cầu thủ người Bỉ vẫn biết cách chứng tỏ khả năng của mình. Ở trận đấu Liverpool vs Watford, ngôi sao sinh năm 1995 được lựa chọn đá chính thay Roberto Firmino dính chấn thương. Tiền đạo người Bỉ tiếp tục có một trận đấu ấn tượng.
 
Origi van quan trong voi Liverpool

Origi vẫn quan trọng với Liverpool


90 phút thi đấu, Origi dứt điểm 4 lần, 2 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 23 tuổi đã trực tiếp tham gia vào 11 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh (7 bàn, 4 kiến tạo) sau 18 lần đá chính gần nhất. 

Origi dù không thể cạnh tranh vị trí đá chính với Firmino nhưng vẫn là lựa chọn chất lượng trên băng ghế dự bị, anh tỏ ra hiệu quả hơn hẳn Sturridge. Trong trường hợp HLV Klopp buộc phải đẩy đi một tiền đạo ở Hè 2019, có lên ông nên giữ lại Origi và để Sturridge ra đi.


Sadio Mane tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn cực cao


Sadio Mane là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Liverpool ở trận đấu với Watford. Chỉ trong vòng 20 phút, ngôi sao người Senegal ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0, một lần nữa Mane lại là người mở tỷ số cho đội bóng thành phố Cảng.
 
Mane toa sang voi mot cu dup

Mane tỏa sáng với một cú đúp


6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Mane ghi 6 bàn và có tới 4 trận anh là người mở tỷ số cho Liverpool. Khi mà Salah và Firmino đang có dấu hiệu chững lại, Mane trở thành nhân tố quan trọng nhất trên hàng công của đội bóng thành phố Cảng.

Trong màu áo Liverpool, Sadio Mane đã tham gia vào 8 bàn thắng chỉ sau 5 lần đối đầu với Watford ở Premier League (5 bàn, 3 kiến tạo). Tiền đạo sinh năm 1992 đã có 14 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, đây là thành tích tốt nhất của anh trong một mùa giải ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.


Liverpool xây chắc vị trí dẫn đầu


2 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Liverpool đều không ghi được bàn thắng. Xa hơn, kể từ khi bước vào giai đoạn lượt về, thầy trò Klopp đang có sự sa sút về mặt phong độ. Họ cần một chiến thắng đậm để trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tới những danh hiệu. Tiếp Watford trên sân nhà là cơ hội rất tốt để đội chủ nhà hướng đến một chiến thắng hủy diệt, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi cho những trận đấu khó khăn sắp tới. 
 
Liverpool bao ve ngoi dau bang sau vong 28

Liverpool bảo vệ ngôi đầu bảng sau vòng 28


Các học trò của HLV Klopp đã chơi tấn công ngay từ đầu, họ tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân của đối thủ. Trong 90 phút thi đấu, Liverpool kiểm soát bóng 62%, dứt điểm 19 lần, 10 trúng đích và ghi 5 bàn thắng. Đánh bại Watford 5-0, The Kop củng cố vị trí dẫn đầu.

Lữ đoàn đỏ đã có 69 điểm sau 28 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 Man City 1 điểm. Ở vòng đấu này, Man xanh đánh bại West Ham 1-0 trên sân nhà. Mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu nữa mới khép lại, cuộc chiến giữa Liverpool và Man City vẫn còn rất quyết liệt.

Video Liverpool 5-0 Watford (Vòng 28 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X