Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Liverpool 4-1 Norwich

Thứ Bảy 10/08/2019 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool với lợi thế sân nhà đã dễ dàng đánh bại Norwich 4-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Norwich vòng 1 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Mohamed Salah và Divock Origi tỏa sáng rực rỡ


Sadio Mane mới tập trung trở lại cùng Liverpool, bởi vậy HLV Klopp không sử dụng cầu thủ người Senegal ngay từ đầu ở trận tiếp Norwich. Nhà cầm quân người Đức đã tin tưởng bộ ba Salah, Firmino và Origi, cả 3 cầu thủ này đều chơi tốt trong đó phải kể đến Salah và Origi.
 
Những điểm nhấn Liverpool vs Norwich - Vòng 1 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Salah và Origi có một trận đấu ấn tượng


Mohamed Salah là người nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phối hợp đẹp mắt với Firmino, tính ra trong trận khai màn Ngoại hạng Anh 3 mùa giải gần nhất cựu sao Chelsea đều ghi bàn (2017/18, 2018/19 và 2019/20).

Salah hiện đã ghi bàn vào lưới 21 trong số 23 đối thủ khác nhau mà anh phải đối mặt ở Premier League trong màu áo Liverpool, chỉ MU và Swansea là 2 CLB mà ngôi sao người Ai Cập chưa thể phá lưới. Kể từ đầu mùa giải 2017/18, chỉ có Neymar (13) ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu nhiều hơn Mohamed Salah của Liverpool (12) trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Sau đó anh thực hiện quả đá phạt góc để trung vệ Van Dijk đánh đầu mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Còn với Origi, anh là người thực hiện quả tạt khó chịu khiến Grant Hanley phản lưới ngay ở phút thứ 7, sau đó chính chân sút người Bỉ mang về bàn thắng thứ 4.

Mohamed Salah và Divock Origi dứt điểm tổng cộng 3 lần, 2 được chuyển hóa thành bàn thắng. Bộ đôi này tạo ra 5 cơ hội và 2 trong số được tận dụng thành công. Với những gì đã thể hiện Salah và Origi xứng đáng là 2 cầu thủ xuất sắc nhất trước Norwich.
 


Những hậu vệ của Liverpool tiếp tục để lại dấu ấn


Mùa giải vừa qua, những hậu vệ của Liverpool không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng thủ mà còn tích cực tham gia vào mặt trận hỗ trợ tấn công. Theo đó bộ đôi Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson mỗi người có 12 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, trong khi đó trung vệ Virgil van Dijk đóng góp 6 bàn thắng.
 
Alexander-Arnold co 5 tran lien tiep kien tao o Ngoai hang Anh

Alexander-Arnold có 5 trận liên tiếp kiến tạo ở Ngoại hạng Anh


Trong chiến thắng 4-1 trước Norwich, những hậu vệ của Liverpool tiếp tục cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của mình. Virgil van Dijk là người đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 28 sau quả đá phạt góc của tiền đạo Salah, tới phút 42, Trent Alexander-Arnold kiến tạo để Divock Origi mang về bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà.

Với đường kiến tạo trước Norwich, Trent Alexander-Arnold là cầu thủ đầu tiên có 5 kiến tạo liên tiếp tại Premier League kể từ Mesut Ozil vào năm 2015, anh cũng là một trong 8 cầu thủ làm được điều đó trong lịch sử giải đấu cao nhất bóng đá Anh.


Chấn thương của Alisson


Mặc dù giành chiến thắng 4-1 trước Norwich, nhưng Liverpool phải trả một cái giá cực đắt. Theo đó, thủ môn Alisson dính chấn thương. Phút 36, thủ thành người Brazil bị trượt chân sau tình huống phát bóng lên phía trên, anh ngay lập tức nằm sân với khuôn mặt nhăn nhó.
 
Alisson dinh chan thuong

Alisson dính chấn thương


Mặc dù nhận được sự trợ giúp từ các nhân viên y tế nhưng Alisson vẫn buộc phải rời sân nhường chỗ cho tân binh Adrian, theo chẩn đoán thủ thành của Liverpool dính chấn thương bắp chân. HLV Klopp cho biết ông lo lắng về chấn thương của Alisson, ông thầy người Đức cũng tiết lộ thủ thành 27 tuổi sẽ bỏ lỡ trận Siêu cúp châu Âu với Chelsea vào ngày 14/8 tới.

Chấn thương của Alisson là một trong những điểm nhấn Liverpool vs Norwich, nếu cầu thủ này phải nghỉ thi đấu dài hạn đây sẽ là tổn thất cực lớn với Lữ đoàn đỏ. Thủ môn người Brazil đang duy trì phong độ cực tốt. Nếu Alisson không ra sân, Adrian sẽ được tin tưởng. Thủ thành 32 tuổi được đưa về thay Mignolet theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2019.


Liverpool gửi lời cảnh báo đến Man City


Hè 2019, Man City bỏ ra hơn 100 triệu bảng nâng cấp đội hình, họ đưa về Rodri và Joao Cancelo, trong khi đó Liverpool không có một bản hợp đồng chất lượng nào. Đã có những lo ngại việc Man xanh sẽ bỏ lại Lữ đoàn đỏ trong cuộc đua vô địch, song chiến thắng 4-1 trước Norwich cho thấy Liverpool vẫn rất mạnh.
 
HLV Klopp

Thầy trò HLV Klopp cảnh báo Man City


Không có Mane ngay từ đầu cùng việc Alisson rời sân ngay trong hiệp 1 nhưng Liverpool vẫn đánh bại Norwich với tỷ số cách biệt. Liverpool đang có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, đây là lần thứ 10 họ làm được điều đó ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, nhiều nhất giải đấu. 

Lữ đoàn đỏ đã thắng 12 trận gần nhất tại Premier League trước các đội bóng mới thăng hạng, ghi 35 bàn và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Đội bóng thành phố Cảng tiếp tục chuỗi trận ấn tượng trước Norwich. Liverpool đang bất bại trong 13 trận đấu tại Premier League trước Norwich, trong đó có 11 chiến thắng và 2 trận hòa, ghi 43 bàn. 5/7 trận gần nhất họ ghi ít nhất 4 bàn.

Tất nhiên Norwich chỉ là một tân binh, họ chưa phải thuốc thử liều cao với Liverpool. Tuy nhiên, chiến thắng trong ngày ra quân giúp thầy trò Klopp có một tâm lý tốt trong cuộc đua vô địch, họ hứa hẹn sẽ khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Thông số trận đấu Liverpool 4-1 Norwich

Thong so tran dau Liverpool 4-1 Norwich
Thông số trận đấu Liverpool 4-1 Norwich

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X