Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Liverpool 4-0 Southampton

Chủ Nhật 02/02/2020 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Southampton 4-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Southampton vòng 25 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Alisson và Joe Gomez đem đến sự chắc chắn nơi hàng thủ


Giai đoạn lượt đi, Liverpool phải nhận khá nhiều những bàn thua. Với sự vắng mặt của thủ môn Alisson và trung vệ Joe Gomez vì chấn thương, số bàn thua mà The Kop phải nhận nhiều hơn hẳn so với mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, kể từ khi Alisson và Joe Gomez trở lại, hàng thủ đội bóng thành phố Cảng đã đem đến sự chắc chắn cần thiết.
 
Những điểm nhấn Liverpool vs Southampton vòng 25 Ngoại hạng Anh  hình ảnh

Alisson có 4 pha cản phá trước Southampton


Ở trận Liverpool vs Southampton, những phút cuối hiệp 1 đội khách đã tạo ra sức ép dữ dội, họ có những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, thủ thành Alisson đã cản phá tất cả, ngôi sao sinh năm 1992 có 4 pha cứu thua giúp đội nhà không phải nhận bàn thua trước.

Chính sự chắc chắn từ Alisson trở thành động lực giúp hàng công thi đấu bùng nổ. Sau khi giữ sạch lưới trước West Ham thì Liverpool thêm một lần bảo toàn mành lưới trước Southampton. 7 trận gần nhất, Liverpool có tới 5 lần giữ sạch lưới. Hàng thủ vững chắc đang là điểm tựa giúp Lữ đoàn đỏ hướng đến những chiến thắng.


Southampton thêm một lần gục ngã trước Liverpool


Những thống kê chỉ ra rằng Southampton thường không có những kết quả tốt trước Liverpool, đặc biệt là trong những mùa giải gần đây. Ở trận lượt đi tại ST Mary hồi tháng 8 năm ngoái, đội chủ nhà đã chơi rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-2. Ở trận đấu lượt về tại Anfield họ chỉ có thể đá tốt trong 45 phút đầu tiên trước khi thua nan nát.
 
Hiep 1 khep lai voi ty so hoa 0-0

Southampton không thể có điểm trước Liverpool


Trong hiệp 1, Southampton thậm chí khiến Alisson phải 4 lần cản phá, họ cũng khiến đội chủ nhà không thể ghi bàn. Tuy nhiên, bàn thua sớm ngay đầu hiệp 2 khiến đội khách buộc phải đẩy cao đội hình, và rồi họ phải nhận thêm 3 bàn thua nữa, dù rất nỗ lực nhưng Southampton không thể có bàn danh dự.

Thất bại 0-4 tại Anfield, Southampton tiếp tục cho thấy họ là mồi ngon của Liverpool. Theo đó, 7 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường, The Kop bất bại, trong đó có 6 chiến thắng. Trong chuỗi trận này, Lữ đoàn đỏ ghi 17 bàn và chỉ nhận có 2 bàn thua.


Liverpool nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 22 điểm


Southampton đã chơi rất cố gắng, nhưng vẫn trắng tay rời Anfield với kết quả thua 0-4. Liverpool lại có thêm 3 điểm và bước thêm một bước nữa đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Lữ đoàn đỏ tiếp tục duy trì thành tích bất bại, sau 25 vòng đấu họ có 24 chiến thắng và 1 trận hòa.
 
Liverpool noi dai mach toan thang o EPL len con so 16

Liverpool đang hơn Man City 22 điểm


Thầy trò Klopp đang độc chiếm ngôi đầu với 73 điểm, tạm thời nhiều hơn đội xếp thứ 2 Man City tới 22 điểm. Ở vòng đấu này Man xanh có trận đấu khó khăn trên sân của Tottenham, khả năng đội chủ sân Emirates mất điểm là hoàn toàn có thể.

Theo thống kê, nếu Liverpool thắng liên tiếp trong 7 vòng đấu tới, họ sẽ lên ngôi vào ngày 4/4, trước 6 vòng đấu. Tuy nhiên, nếu những đối thủ xếp sau là Leicester và Man City tiếp tục mất điểm, đội bóng thành phố Cảng có thể vô địch sớm hơn nữa.

Liverpool đang trên đường phá những kỷ lục. The Kop có thể vượt qua con số 100 điểm kỷ lục trong một mùa giải mà Man City thiết lập vào năm 2018, họ cũng có thể cân bằng thành tích bất bại của Arsenal ở mùa giải 2003/04. Còn nữa, Liverpool có thể vượt qua kỷ lục vô địch sớm trước 5 vòng đấu được MU thiết lập.


Hàng công Liverpool tiếp tục chơi bùng nổ


Không có Sadio Mane, nhưng không vì thế mà hàng công Liverpool gặp khó khăn. Sau khi hủy diệt West Ham với tỷ số 2-0, đội bóng thành phố Cảng tiếp tục có một trận đấu bùng nổ trước Southampton. Được đá tại Anfield và đang có phong độ cao, The Kop dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều cơ hội.
 
Salah nang ty so len 3-0

Firmino và Salah có một ngày thi đấu bùng nổ


Liverpool dứt điểm 16 lần, 9 trúng đích và 4 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Những ngôi sao tấn công được HLV Klopp trọng dụng đều góp dấu giày vào những bàn thắng của đội chủ nhà. Mohamed Salah bùng nổ với một cú đúp, anh đã mang về cho mình bàn thắng thứ 13 và 14 ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Alex Oxlade-Chamberlain là người mở tỷ số trận đấu. Cựu sao Arsenal đã có 7 bàn cho Liverpool trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay, chỉ mùa giải 2010/11 (10) trong màu áo Southampton là cầu thủ người Anh ghi được nhiều bàn thắng hơn. Chamberlain vẫn còn rất nhiều trận đấu để thiết lập kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa giải. 

Roberto Firmino không ghi bàn, nhưng anh có một hat-trick kiến tạo. Sau 3 pha kiến tạo vào lưới Southampton, Firmino đã có tổng cộng 51 đường chuyền thành bàn cho Liverpool trên mọi đấu trường (228 trận), kể từ khi tiền đạo người Brazil tới Anfield vào năm 2015, anh có nhiều hơn người xếp thứ 2 tổng cộng 12 pha kiến tạo.

Đội trưởng Jordan Henderson cũng tham gia rất nhiều vào mặt trận tấn công, anh có 1 bàn và 1 kiến tạo. 2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh không có Mane, Liverpool ghi 6 bàn. Rõ ràng, The Kop đang không phụ thuộc vào bất kỳ một cá nhân nào.

Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Southampton

Thong so tran dau Liverpool 4-0 Southampton
Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Southampton

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X