Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị cầm chân bất ngờ: Mùa bóng mới, vấn đề cũ

Thứ Hai 14/08/2017 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng mở màn Premier League 2017/18, The Kop đã bị cầm hòa ở những phút cuối cùng. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận Liverpool 3-3 Watford.


Tân binh lên tiếng
 
Bản hợp đồng được kỳ vọng nhất của Liverpool cho đến thời điểm này, Mohamed Salah đã chứng tỏ được tài năng. Từng khoác áo Chelsea trong quá khứ và cũng từng thất bại, lần trở lại này của “Messi Ai Cập” nhận được nhiều sự chú ý hơn. Tuy nhiên trước áp lực phải tỏa sáng, rốt cuộc cựu sao AS Roma cũng làm được, ghi bàn thắng trong ngày ra mắt Lữ đoàn đỏ.
 
Đó là một pha ghi bàn xuất phát từ cú lốp bóng của Roberto Fimirno. Trông rất đơn giản nhưng thực tế, để có thể chạm bóng ở một tốc độ cao như vậy, Salah phải rất nhạy cảm. Với 4 bàn thắng trong tour du đấu hè, có thể nói Mohamed Salah đã hòa nhập rất nhanh với các đồng đội, và anh tiếp tục thể hiện điều đó ngay trong lần đầu thi đấu ở một trận chính thức. Chỉ cần cầu thủ sinh năm 1992 giữ được phong độ này, HLV Jurgen Klopp sẽ rất hài lòng trong chặng đường phía trước.
 
Salah da no sung trong lan ra mat Liverpool
Salah đã nổ súng trong lần ra mắt Liverpool

Hàng công siêu tốc độ

 
Mohamed Salah dù thi đấu ấn tượng với số lần dứt điểm (5) nhiều hơn toàn bộ các cầu thủ Watford, nhưng anh vẫn chỉ là một mảnh ghép trong một bức tranh lớn của Liverpool. Trong bức tranh này, có thể thấy 2 “ma tốc độ” Salah và Mane chơi rất năng nổ, hỗ trợ rất tốt cho tiền đạo ảo Roberto Firmino.
 
Sadio Mane là 1 trong 2 cầu thủ có đóng góp nhiều nhất cho Liverpool mùa giải vừa rồi (cùng với Coutinho). Điều đó cũng thể hiện trong bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi gần như anh làm tất cả những công việc, từ đi bóng, tìm kiếm đồng đội rồi tự mình ghi bàn. Người còn lại trong mũi đinh ba này, Firmino cũng có một trận cầu xuất sắc với 1 đường kiến tạo, 1 bàn thắng, 3 lần qua người thành công cùng 2 lần tạo cơ hội. Sự ăn ý của bộ 3 này sẽ có vai trò quan trọng trong mùa bóng mới của Jurgen Klopp.
 
Hang cong giau toc do cua The Kop
Cả 3 mũi công của Liverpool đều ghi bàn trong trận này

Hàng phòng ngự vẫn là tử huyệt

 
Khen hàng công bao nhiêu, các CĐV lại cảm thấy ngán ngẩm trước hàng phòng ngự tồi tệ của Liverpool bấy nhiêu. Đội chủ sân Anfield đã quá quen với việc được gọi là “Robinhood của Premier League”, do thường chia điểm cho những CLB nhỏ. Thực tế, vấn đề này xuất phát từ chính những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của The Kop, khi các trung vệ thường xuyên mở toang đường vào khung thành Simon Mignolet.
 
3 bàn thua, trong đó có 2 bàn từ chấm phạt góc thể hiện khả năng phòng ngự tồi tệ. Cặp trung vệ Lovren – Matip tiếp tục thể hiện sự thiếu quyết đoán trong những pha kèm người. Ở bên hành lang cánh trái, Alberto Moreno thường xuyên là vị trí bị xuyên phá từ đối thủ (bàn thắng thứ 2 của Watford). Ngoài ra, chốt chặn cuối cùng là Mignolet cũng không thể hiện được sự chắc chắn, thường xuyên có những tình huống phối hợp thiếu ăn ý cùng hậu vệ. Liverpool chắc chắn không thể giành được bất kỳ danh hiệu nào, nếu vẫn để hàng phòng ngự như vậy.
 
Hang phong ngu Liverpool lien tuc the hien su yeu kem
Hàng phòng ngự Liverpool liên tục thể hiện sự yếu kém

Watford xứng danh ngựa ô mùa này

 
Tuy nhiên, cũng phải dành lời khen cho đội chủ nhà Watford trong trận đấu này. Đối mặt với ứng cử viên cho chức vô địch, CLB xếp hạng 17 ở mùa giải năm ngoái đã thể hiện một tinh thần thi đấu quật cường. Ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt góc, dẫn trước 2-1 từ một pha tấn công bài bản, gỡ hòa khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ cuối cùng, đó là những dẫn chứng tiêu biểu về sự khó chịu của đoàn quân Marco Silva.
 
Trong số đó, người nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 Abdoulaye Doucoure xứng đáng nhận những lời khen ngợi. Trong 90 phút có mặt trên sân, cầu thủ sinh năm 1993 có tỷ lệ qua người và không chiến 100%, 2 lần tạo cơ hội, 2 lần phá bóng giải nguy cùng 1 bàn thắng. Ngoài ra, BLĐ Watford đã chi ra 50 triệu bảng trên TTCN để bổ sung những tân binh đến từ các tuyến, có thể sẽ nâng tầm đội bóng. Họ sẽ là một đối thủ không dễ vượt qua trong mùa bóng này, thay vì cạnh tranh suất trụ hạng như mùa giải trước.
 
Doucoure đã có một trận cầu xuất sắc

Phía trước là Champions League

 
Trên thực tế, dù được đánh giá đã mạnh hơn mùa trước rất nhiều, nhưng Watford tất nhiên không thể so sánh với Liverpool. Thầy trò Jurgen Klopp cần phải cải thiện những điểm yếu ngay lập tức nếu muốn thành công trong mùa bóng này. Mà trước mắt là mục tiêu vượt qua vòng playoff Champions League với đối thủ Hoffenheim trên đất Đức vào giữa tuần này (16/8). Tại đấu trường danh giá nhất hành tinh cấp CLB, bất cứ một sai lầm nào dù là nhỏ nhất, sẽ đem lại hậu quả khôn lường với The Kop.

Tổng hợp Watford 3-3 Liverpool vòng 1 Ngoại hạng Anh

Vấn đề của Liverpool: Đập đi xây lại thôi, Jurgen Klopp
Thêm một trung vệ cũng chẳng giải quyết vấn đề gì - Jamie Carragher không giấu nổi sự thất vọng về cách tổ chức phòng ngự của Liverpool sau trận hòa Watford.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X