Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Liverpool 2-0 Sheffield

Thứ Sáu 03/01/2020 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Sheffield trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Sheffield vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Song sát Salah và Mane lên tiếng


Trước Sheffield, Liverpool đã áp đảo hoàn toàn, họ tạo ra nhiều cơ hội và ghi được 2 bàn thắng. Ngay phút thứ 4 đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước. Baldock trượt chân tai hại sau đường phất bóng dài của Van Dijk, giúp cho Robertson thoải mái đón bóng trước khi căng ngang vừa tầm để Salah băng vào dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Dean Henderson.
 
Điểm nhấn Liverpool vs Sheffield vòng 21 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Salah đưa Liverpool vươn lên dẫn trước từ sớm


Mohamed Salah đã ghi bàn vào lưới 22 trong số 25 đội bóng mà anh từng đối mặt ở Ngoại hạng Anh với với tư cách là một cầu thủ Liverpool, chỉ MU, Swansea City và Aston Villa là 3 CLB mà tiền đạo này chưa từng phá lưới. 

Tới phút 64, Liverpool có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Salah nỗ lực chọc khe cho Sadio Mane và cú dứt điểm đầu tiên của tiền đạo người Senegal không thắng được Dean Henderson nhưng chính Mane đã sút bồi tung nóc lưới.

Sadio Mane đã ghi 25 bàn ở Premier League tại Anfield kể từ đầu mùa giải trước, trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu, chỉ có 2 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng hơn trên sân nhà Lionel Messi (29 tại Camp Nou) và Kylian Mbappe ( 27 tại Công viên các Hoàng tử) so với tiền đạo người Senegal.


Liverpool vượt trội hoàn toàn


Với lợi thế sân nhà cùng việc sử dụng đội hình rất mạnh, Liverpool đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sức ép dữ dội được dồn lên phần sân của đội khách. Theo thống kê, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên tới 75%. Họ tung ra tổng cộng 969 đường chuyền, không cho đối thủ nhiều cơ hội để giành lại bóng. 
 
Liverpool vuot troi hoan toan

Liverpool vượt trội hoàn toàn


Với con số này, đây cũng là số pha chuyền bóng kỷ lục mà các cầu thủ Liverpool tạo ra trong một trận đấu tại Premier League. Mặc dù vậy, đây vẫn chưa phải là kỷ lục tại Premier League bởi CLB Man City đang giữ thành tích là đội bóng có số đường chuyền bóng nhiều nhất trong một trận đấu. Trong chiến thắng trước Swansea vào năm 2018, đội bóng của Pep đã tạo ra tổng cộng 1015 đường chuyền.

Liverpool đã tích lũy được 58 điểm từ 20 trận ở Premier League mùa này, trong lịch sử giải đấu cao nhất bóng đá Anh, chỉ Man City ở mùa 2017/18 (cũng 58) có được thành tích ngang bằng với Lữ đoàn đỏ. 

Đánh bại Sheffield, HLV Klopp tiếp tục cho thấy mình là nỗi ác mộng với những đội bóng tân binh. Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool đã thắng tất cả 11 trận đấu trên sân nhà trước các đội bóng thăng hạng, ghi 33 bàn và chỉ nhận 4 bàn thua.


Màn trình diễn ấn tượng của hai thủ môn


Ở trận Liverpool vs Sheffield, hai thủ môn đã chơi rất ấn tượng. Alisson có ít nhất 2 lần cứu thua cho The Kop, giúp đội bóng thành phố Cảng giữ sạch lưới. Alisson có lần ra sân thứ 50 tại Premier League cho Liverpool và giữ sạch lưới thứ 26, trong lịch sử giải đấu chỉ có Petr Cech (33) và Pepe Reina (28) có nhiều trận giữ sạch lưới hơn cầu thủ Brazil.
 
Alisson co lan ra san thu 50 o Ngoai hang Anh

Alisson có lần ra sân thứ 50 ở Ngoại hạng Anh


Bên kia chiến tuyến Dean Henderson cũng chơi cực kỳ ấn tượng. Cầu thủ thuộc biên chế MU đã chơi tốt hơn rất nhiều trận lượt đi, anh có tới 4 lần cản phá những cú đá rất khó của đội chủ nhà, trong đó phải kể đến pha bay người cản cú đá của Salah.

Nếu không có những pha cản phá của Dean Henderson, đội khách đã nhận một trận thua với tỷ số rất đậm ở Anfield. Với những gì đã thể hiện có lẽ Dean Henderson xứng đáng trở lại MU cạnh tranh vị trí bắt chính.


Liverpool tiếp tục bất bại ở Ngoại hạng Anh


Như vậy, thầy trò Jurgen Klopp đã mở đầu năm mới 2020 bằng một chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà trước tân binh có lối chơi khó chịu. 3 điểm có được giúp The Kop đã  thiết lập lại cách biệt 13 điểm với Leicester và 14 điểm với Man City dù còn một trận chưa đá trong tay.
 
Sadio Mane nang ty so len 2-0

Liverpool bất bại ở NHA mùa này


Liverpool tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ có 19 chiến thắng và 1 trận hòa sau 20 trận. Đội bóng của HLV Klopp vẫn duy trì sự ổn định rất lớn.

Có thể nói chức vô địch lúc này đang đến rất gần với đội chủ sân Anfield. Thách thức duy nhất của họ là liệu Liverpool có thể tái lập được thành tích bất bại "vô tiền khoáng hậu" của Arsenal ở mùa giải 2003/04 hay không thôi. 

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X