Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Liverpool 1-1 Leicester

Thứ Năm 31/01/2019 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã gây thất vọng rất lớn khi để Leicester cầm hòa 1-1 ngay tại Anfield, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Leicester vòng 24 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Màn trình diễn mờ nhạt của Mohamed Salah


Ngôi sao được kỳ vọng nhất của Liverpool: Mohamed Salah đã có một trận đấu rất thất vọng trước Leicester. Trong 90 phút thi đấu cầu thủ người Ai Cập không có sự liên kết với các vệ tinh xung quanh, anh gần như không có pha phối hợp đáng chú ý nào với Firmino và Salah.
 
Những điểm nhấn sau trận Liverpool vs Leicester hình ảnh

Salah có một trận đấu thất vọng


Trong suốt thời gian thi đấu Salah chỉ có 2 cú dứt điểm không trúng khung thành, anh không tạo cơ hội cho các đồng đội. Đặc biệt, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của số 11 chỉ là hơn 60%. Đây xứng đáng là trận đấu tệ nhất của cầu thủ 26 tuổi ở mùa giải này.

Màn trình diễn tệ hại của Salah là một trong những lý do khiến Liverpool để Leicester cầm hòa 1-1. Ngôi sao sinh năm 1992 vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này, song anh đã để Aubameyang áp sát với 1 bàn ít hơn.


Leicester tiếp tục là khắc tinh với những đội bóng lớn


Trong thời gian gần đây, Leicester chơi cực kỳ tệ hại. 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ phải nhận đến 4 trận thua, những kết quả tệ hại này khiến “Bầy cáo” rơi xuống nửa sau bảng xếp hạng. Thành tích của Leicester càng trở nên thất vọng nơi khi những đối thủ mà họ để thua chỉ là Wolves, Southampton hay Cardiff.
 
Leicester tiep tuc gay kho khan cho cac ong lon

Leicester tiếp tục gây khó khăn cho các ông lớn


Tuy nhiên, tập thể yếu kém đó lại có một trận đấu kiên cường trên sân của Liverpool. Các học trò của HLV Claude Puel đã có một trận đấu quả cảm trên sân Anfield, dù bị dẫn bàn sớm song họ đã chơi kiên cường và có được trận hòa 1-1.

Kết quả Liverpool vs Leicester tiếp tục chứng minh “Bầy cáo” là khắc tinh của những CLB lớn. Trước khi cầm hòa Liverpool, đội chủ sân King Power đã đánh bại cả Chelsea và Man City. Leicester có thể dễ dàng để thua trước những đội bóng không được đánh giá cao, song họ luôn gây rất nhiều khó khăn cho những CLB lớn.
 


Lựa chọn sai lầm của HLV Klopp


Đón tiếp Leicester, HLV Klopp không còn một hậu vệ phải chất lượng nào trong đội hình. Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez dính chấn thương, Clyne đã tới Bournemouth theo dạng cho mượn còn James Milner bị treo giò. Đáng lẽ ra HLV Klopp phải sử dụng Fabinho ở vị trí hậu vệ phải, bởi trong thời gian còn đá cho Monaco anh thường xuyên được chơi ở vị trí này.
 
Henderson choi that vong o vi tri hau ve phai

Henderson chơi thất vọng ở vị trí hậu vệ phải


Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức đã gây bất ngờ khi để đội trưởng Jordan Henderson đá hậu vệ phải còn Fabinho ngồi dự bị. Quyết định này không cho thấy sự hợp lý. Vị trí của cầu thủ người Anh đảm nhiệm bị đối phương khai thác rất nhiều. Marc Albrighton và Ben Chilwell liên tục làm khổ tiền vệ 28 tuổi bằng những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật.

Từ vị trí của Henderson, khung thành Alisson đã 3 lần bị đặt vào tình trạng báo động. Thủ môn người Brazil đã xuất sắc cản phá 2 tình huống đối mặt với Chilwell và James Maddison. Không chỉ chơi tồi ở khả năng phòng thủ, Henderson còn gần như không hỗ trợ cho mặt trận tấn công. Trong cả trận anh không dứt điểm cũng không tạo ra cơ hội nào. Henderson xứng đáng là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Liverpool ở trận đấu với Leicester.


Liverpool bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt lên 7 điểm với Man City


Ở trận đấu sớm vòng 24 Ngoại hạng Anh, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số trước Newcastle ngay từ giây thứ 24 do công của Sergio Aguero. Tuy nhiên, Man xanh lại gây thất vọng khi thua ngược với tỷ số 1-2. Sau trận đấu, Pep khẳng định đội chủ sân Etihad gần như không còn cơ hội bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch.
 

Liverpool không thể nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 7 điểm


Nếu Liverpool đánh bại Leicester, cách biệt sẽ được nới rộng lên thành 7 điểm, khi đó đội bóng thành phố Cảng sẽ chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch. Trước đối thủ đang sa sút và lại được chơi trên sân nhà song thầy trò Klopp chỉ có được kết quả hòa 1-1.

Liverpool chỉ có thể nới rộng cách biệt với Man City lên thành 5 thay vì 7 điểm như dự kiến, The Kop đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm để tạo ra lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Đặc biệt, đội bóng thành phố Cảng cũng chỉ còn hơn Tottenham có 7 điểm, ở vòng đấu này Spurs ngược dòng đánh bại Watford 2-1.


Harry Maguire gây ấn tượng rất lớn ở khả năng hỗ trợ tấn công


Harry Maguire đang được đánh giá là một trong những trung vệ toàn diện nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại, ngôi sao 25 tuổi không chỉ phòng thủ tốt mà hỗ trợ tấn công cũng rất tuyệt vời. Maguire chính là người gỡ hòa 1-1 cho Leicester sau pha phá bẫy việt vị khôn ngoan và sau đó là cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Alisson.
 
Maguire ghi ban vao luoi Liverpool

Maguire ghi bàn vào lưới Liverpool


Đây là pha lập công thứ 3 của Harry Maguire ở Ngoại hạng Anh mùa này, những tình huống lên tham gia tấn công của trung vệ sinh năm 1993 luôn là thứ vũ khí lợi hại để Leicester hy vọng có được bàn thắng. Mùa trước, Maguire cũng có được 2 bàn cùng 4 kiến tạo ở Premier League.

Nếu cứ tiếp tục đá như thế này khả năng Harry Maguire được nhiều CLB theo đuổi ở Hè 2019 là hoàn toàn có thể. Trước đó, ở Hè 2018 anh được M.U theo đuổi, Quỷ đỏ chấp nhận chi 50 triệu bảng, song Leicester hét giá 85 triệu bảng cho ngôi sao của mình và Man đỏ đành phải bỏ cuộc.

Video Liverpool 1-1 Leicester (Vòng 24 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X