Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Liverpool 0-0 Southampton

Chủ Nhật 07/05/2017 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã gây thất vọng rất lớn khi để Southampton cầm hòa ngay trên sân nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Liverpool 0-0 Southampton.

Tội đồ James Milner
Nhung diem nhan sau tran Liverpool 0-0 Southampton hinh anh
James Milner đá hỏng 11m
Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Southampton. Trong tình cảnh đó họ bất ngờ được hưởng một quả phạt đền. Theo đó, Stephens dùng tay phá bóng trong vòng cấm và James Milner như thường lệ bước lên chấm đá phạt. Ở mùa giải này, cầu thủ người Anh đã thực hiện 7 quả đá 11m ở Premier League và tất cả đều thành công. Và một khi cựu sao Man City ghi bàn từ chấm 11m thì đội bóng của anh đều giành chiến thắng. Song ở quả đá phạt đền thứ 8 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này thì ngôi sao sinh năm 1986 đã thực hiện không thành công. Milner đã không thể chiến thắng thủ thành Forster của đội khách trong tư thế đối mặt. Và với cú đá 11m hỏng ăn này, Milner đá bay luôn 2 điểm của đội chủ nhà.

Liverpool tiếp tục phong độ tệ hại trên sân nhà
Nhung diem nhan sau tran Liverpool 0-0 Southampton hinh anh 2
Liverpool có 3 trận liên tiếp không thắng trên sân nhà
Trong thời gian gần đây, Liverpool chơi rất tệ hại trên sân nhà. Trước trận đấu với Southampton, The Kop đã không thắng trong hai trận gần nhất tại Anfield. Họ bị Bournemouth cầm hòa 2-2, dù đã dẫn trước 2-1 đến tận phút 87. Và mới nhất, Lữ đoàn đỏ để thua Crystal Palace 1-2 sau cú đúp của người cũ Benteke. Trước Southampton, Liverpool cầm bóng vượt trội và tạo ra rất nhiều cơ hội. Song các chân sút của họ không thể một lần chọc thủng lưới đối phương. Trận Liverpool 0-0 Southampton, thầy trò Klopp đã có lần thứ 3 liên tiếp không thắng trên sân nhà. Chưa bao giờ, The Kop mong manh đến thế trên chính thánh địa của mình. Nếu tính cả mùa này, đội bóng thành phố Cảng đã chơi 18 trận sân nhà và chỉ thắng vỏn vẹn 11 trận (hòa 5, thua 2).

Southampton tiếp tục là khắc tinh của Liverpool

Southampton chưa thắng được trận nào trước những đội bóng nằm trong Top 6 Premier League mùa này. Không những vậy, The Saints còn chơi không tốt trong thời gian gần đây. Họ không thắng trong 3 trận gần nhất. Đội bóng này cũng đá sân khách cực tệ. Theo thống kê, đội chủ sân St Mary vẫn chưa thắng nổi trận sân khách nào trước những CLB nằm trong Top 10. Trận sân khách vẻ vang nhất của CLB này chỉ là lần cầm hòa Man City 1-1 hồi tháng 10 năm ngoái. Song bỏ lại những thống kê tệ hại trong thời gian gần đây, Southampton đã xuất sắc cầm hòa Liverpool đang rất khát điểm với tỉ số 0-0.
Nhung diem nhan sau tran Liverpool 0-0 Southampton hinh anh 3
Southampton tiếp tục là khắc tinh của Liverpool
Kết quả Liverpool 0-0 Southampton, đội khách tiếp tục cho thấy họ là khắc tinh của The Kop. Tính cả trận đấu này, đây đã là lần đụng độ thứ 8 giữa hai đội bóng này trong chỉ 2 mùa bóng gần đây. Trong chuỗi trận này, Lữ đoàn đỏ chỉ thắng được duy nhất một trận (6-1 ở Cúp liên đoàn Anh). Trong 5 lần gần nhất đụng độ Southampton, Liverpool thua tới 3. Đặc biệt, 4 trận gần đây họ không thể ghi bàn vào lưới đối thủ khó chịu này.

Khả năng vào Top 4 của Liverpool lại bị báo động
Nhung diem nhan sau tran Liverpool 0-0 Southampton hinh anh 4
Khả năng vào Top 4 của Liverpool bị ảnh hưởng sau trận hòa Southampton
Vòng trước, thắng lợi quan trọng trước Watford trong bối cảnh cả M.U và Man City cùng hòa đã giúp The Kop tạm yên tâm có một suất trong Top 4. Song trận hòa 0-0 trước Southampton lại khiến The Kop rơi vào vòng xoáy nguy hiểm. Họ đang xếp thứ 3 nhưng chỉ hơn đội xếp sau là Man City đúng 1 điểm, song nên nhớ rằng thầy trò Klopp đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Liverpool đang hơn M.U và Arsenal, những đội xếp thứ 5 và thứ 6 khoảng cách lần lượt là 5 và 10 điểm. Nhưng họ lại đá nhiều hơn hai đội bóng này đến 2 và 3 trận. Nếu Quỷ đỏ và Pháo thủ thắng ở những trận đá bù, khoảng cách sẽ được thu hẹp đáng kể. Rõ ràng lịch thi đấu trong giai đoạn cuối mùa ủng hộ Liverpool, song họ không biết cách tận dụng để bứt thật xa trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Fraser Forster xứng đáng xuất sắc nhất trận đấu
Nhung diem nhan sau tran Liverpool 0-0 Southampton hinh anh 5
Fraser Forster chơi cực kỳ xuất sắc
Trên sân Anfield, thủ môn Fraser Forster đã chơi cực kỳ xuất sắc. The Kop dứt điểm 17 lần và 8 trong số đó đi trúng đích. Nhưng cả 8 cú dứt điểm đi trúng khung thành đều bị thủ môn sinh năm 1988 từ chối. Trong đó đặc biệt là tình huống cản phá cú đá 11m của tiền vệ James Milner và cú đánh đầu ở cự ly gần của trung vệ Matip. Đây là trận đấu mà thủ môn người Anh có số lần cản phá nhiều nhất ở Premier League mùa này (8), đây cũng là lần đầu tiên anh cản phá thành công 11m ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Với những gì đã thể hiện cầu thủ 29 tuổi xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Video Liverpool 0-0 Southampton (Vòng 36 Premier League 2016/17)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X