Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Leicester 2-0 Everton

Thứ Hai 30/10/2017 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leicester đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Everton 2-0. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Leicester 2-0 Everton.

 

Jamie Vardy duy trì phong độ cực cao trên sân nhà
Nhung diem nhan sau tran Leicester 2-0 Everton hinh anh
Vardy ghi bàn trước Everton
Trước trận đấu với Everton, tiền đạo Jamie Vardy đã trải qua 4 trận liên tiếp không ghi bàn. Ngôi sao người Anh rất quyết tâm nổ súng trở lại trước đội bóng thành phố Cảng. Cầu thủ sinh năm 1987 di chuyển rất nhiều, anh kết nối rất tốt với những vệ tinh xung quanh. Phút 18, Vardy là người mở tỉ số cho đội chủ nhà, đó là tình huống anh có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Mahrez. Đó là pha lập công thứ 6 của cầu thủ 30 tuổi ở Premier League mùa này. Vardy đang thể hiện phong độ cực cao trên sân nhà, anh đã tham gia vào 13/15 bàn thắng gần nhất của Leicester trên sân King Power (11 bàn, 2 kiến tạo). Ngôi sao người Anh cũng đã ghi bàn trong ngày ra mắt của Claudio Ranieri, Craig Shakespeare và Claude Puel tại Premier League.

Claude Puel có ngày ra mắt thành công
Nhung diem nhan sau tran Leicester 2-0 Everton hinh anh 2
Claude Puel có màn ra mắt ấn tượng
Sau khi Craig Shakespeare bị sa thải, Leicester đã bổ nhiệm HLV Claude Puel. Trận đấu với Everton chính là ngày ra mắt của vị chiến lược gia từng dẫn dắt Southampton, và ông đã làm rất tốt công việc của mình. Ông thầy 56 tuổi đã đem đến sự tự tin rất lớn cho đội chủ nhà. Leicester chơi sắc sảo trong tấn công và chắc chắn ở khía cạnh phòng thủ. Puel đã rất chính xác khi chơi tấn công phủ đầu và sau đó chuyển sang đá phòng ngự phản công khi đã có 2 bàn dẫn trước. Lối chơi của Leicester tỏ ra rất thanh thoát, những ngôi sao của họ cũng tỏ ra rất tự tin. Rõ ràng Puel đã truyền cảm hứng cho các học trò, ông đã có màn ra mắt thành công và được kỳ vọng sẽ còn giúp Leicester chơi bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

Everton rơi vào khủng hoảng
Nhung diem nhan sau tran Leicester 2-0 Everton hinh anh 3
Everton tiếp tục chìm trong khủng hoảng
Ronald Koeman đã bị sa thải sau 5 thất bại chỉ sau 9 vòng đầu tiên ở Premier League, song HLV tạm quyền David Unsworth cũng không giúp thành tích của đội bóng thành phố Cảng khá hơn. Ông lên nắm đội 2 trận và đều phải nhận thất bại, sau trận thua 1-2 trước Chelsea ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, Everton tiếp tục thất thủ 0-2 trước Leicester. Trên sân King Power, họ tiếp tục trình diễn một lối chơi vô hồn và thiếu sức sống, ông Unsworth chưa thể truyền cảm hứng cho các học trò giúp họ chơi tự tin và bùng nổ. Với trận thua trước Leicester, đội bóng thành phố Cảng tiếp tục xếp thứ 18, họ đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. 7 trận gần nhất, Everton đã thua tới 5 trận, họ cần một HLV mới để đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng.

Màn trình diễn tuyệt vời của Demarai Gray
Nhung diem nhan sau tran Leicester 2-0 Everton hinh anh 4
Demarai Gray có màn trình diễn ấn tượng
Trong sơ đồ 4-4-1-1, tiền vệ Demarai Gray đã chơi rất tốt trong vài trò của một cầu thủ chạy cánh phải. Ngôi sao người Anh thúc đẩy rất nhiều những đường lên bóng của đội chủ nhà. Cầu thủ 21 tuổi góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của đội chủ sân King Power. Anh là người phát động đường tấn công giúp Vardy ghi bàn mở tỉ số, đó là pha bóng mà cầu thủ sinh năm 1996 đã vượt qua tới 3 cầu thủ đối phương trước khi đưa bóng để Mahrez kiến tạo cho Vardy lập công. Sau đó không lâu chính cầu thủ này tung một đường căng ngang khó chịu khiến Kenny phản lưới nhà. Với màn trình diễn ấn tượng như vậy, Gray xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Những thống kê trở thành vô nghĩa
Nhung diem nhan sau tran Leicester 2-0 Everton hinh anh 5
Everton dứt điểm nhiều nhưng hiệu quả là không cao
Nếu chỉ nhìn những thống kê, Everton là đội chơi tốt hơn rất nhiều. Họ cầm bóng nhiều hơn (53%) và dứt điểm vượt trội, song khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến đội khách phải nhận thất bại. Cụ thể, Leicester chỉ dứt điểm có 9 lần, 3 trong số đó đi trúng đích và ghi được 2 bàn thắng trong khi đó Everton dứt điểm 16 lần, nhưng chỉ có 2 lần bóng đi trúng khung thành và đều không gây khó khăn cho thủ môn Kasper Schmeichel. Những Idrissa Gueye, Phil Jagielka hay Oumar Niasse đều có 3 lần dứt điểm, song hiệu quả là rất thấp. Những ngôi sao trên hàng công như Rooney hay Dominic Calvert-Lewin cũng đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, rõ ràng Everton cần ưu tiên đưa về một tiền đạo tốt ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018.

Video Leicester 2-0 Everton (Vòng 10 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X