Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Huddersfield 1-3 Chelsea

Thứ Tư 13/12/2017 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã không mấy khó khăn để đánh bại Huddersfield, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Huddersfield 1-3 Chelsea.

 

Màn trình diễn xuất sắc của Willian
Nhung diem nhan sau tran Huddersfield 1-3 Chelsea hinh anh
Willian có một trận đấu xuất sắc
Không phải Eden Hazard mà chính tiền vệ Willian là người chơi ấn tượng nhất trong chuyến làm khách trên sân của Huddersfield. Ngôi sao người Brazil tham gia rất nhiều vào những đường lên bóng của Chelsea và hiệu quả mà anh để lại cũng là rất lớn. Cầu thủ sinh năm 1988 dứt điểm 2 lần, 1 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Ngoài ra anh còn 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và một nửa trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Với những gì đã thể hiện, Willian xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Sau trận Huddersfield 1-3 Chelsea, Willian (1 bàn, 2 kiến tạo) đã có lần đầu tiên tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng trong một trận đấu tại Premier League. Với màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 29 tuổi trong thời gian gần đây, sẽ là sai lầm nếu Conte để anh ra đi vào tháng 1 tới.

Hàng thủ Huddersfield chơi quá tệ
Nhung diem nhan sau tran Huddersfield 1-3 Chelsea hinh anh 2
Hàng thủ Huddersfield chơi quá tệ trước Chelsea
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Huddersfield không gây được khó khăn cho Chelsea, như những gì đã thể hiện trước M.U hay Man City. Hàng thủ đội chủ nhà đã có một trận đấu thất vọng khi mắc rất nhiều những sai lầm. Những bàn thắng của Chelsea đều đến theo một cách rất dễ dàng, không phải những ngôi sao của họ xuất sắc mà những hậu vệ của Huddersfield đều mắc những sai lầm hết sức ngớ ngẩn. Ở bàn thua đầu tiên, thủ môn Jonas Lossl trượt chân trong tình huống phá bóng tạo điều kiện để Willian kiến tạo cho Bakayoko ghi bàn. Sau đó, có đến 3 cầu thủ trong vòng cấm nhưng lại không theo kèm Willian để ngôi sao người Brazil dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Ở bàn thua cuối cùng, những hậu vệ của đội chủ nhà đứng nhìn Willian và Pedro phối hợp như chỗ không người. Với những sai lầm như vậy Huddersfield xứng đáng trắng tay trước Chelsea.

Tiemoue Bakayoko giảm bớt những áp lực
Nhung diem nhan sau tran Huddersfield 1-3 Chelsea hinh anh 3
Bakayoko có một trận đấu ấn tượng
Màn trình diễn tệ hại trước West Ham khiến tiền vệ Tiemoue Bakayoko phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích, nhưng rất may cầu thủ này đã lấy lại niềm tin nơi NHM Chelsea bằng phong độ ấn tượng trên sân của Huddersfield. Ở trận đấu này cầu thủ người Pháp hoạt động rất năng nổ, anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của đội khách. Chính cầu thủ 23 tuổi là người mở tỉ số cho Chelsea sau pha dứt điểm quyết đoán từ đường kiến tạo của Willian. Cựu sao Monaco cũng gây ấn tượng rất lớn về khả năng chuyền bóng, anh thực hiện 63 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên đến 94%. Trong số 6 đường chuyền dài được Bakayoko thực hiện thì 5 tìm đúng địa chỉ, màn trình diễn của anh trước Huddersfield thực sự đáng khen ngợi.

Chelsea dẫn đầu Premier League về khả năng không chiến
Nhung diem nhan sau tran Huddersfield 1-3 Chelsea hinh anh 4
Chelsea ghi rất nhiều bàn từ những quả đánh đầu
Ở mùa giải này, Chelsea là một trong những đội bóng có nhiều bàn thắng bằng đầu nhất Premier League. Nhiều người cho rằng đó là vì sự có mặt của Morata, tân binh có chiều cao và khả năng không chiến cực tốt. Nhưng trước Huddersfield, dù không có chân sút người Tây Ban Nha nhưng Chelsea vẫn có thêm một bàn thắng bằng đầu, đó là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Willian. Với pha lập công này, Chelsea đã có cả thảy 10 pha làm bàn bằng đánh đầu tại Premier League mùa này, cao nhất giải và nhiều hơn cả mùa trước (8). Rõ ràng việc sở hữu những cầu thủ có khả năng tạt bóng tốt như Marcos Alonso hay Cesar Azpilicueta, những ngôi sao tấn công của họ có rất nhiều lợi thế trong những tình huống tranh chấp trên không. 

Không ghi bàn hay kiến tạo Hazard vẫn xứng đáng được khen ngợi
Nhung diem nhan sau tran Huddersfield 1-3 Chelsea hinh anh 5
Eden Hazard xứng đáng nhận được những lời khen ngợi
Không có Morata, Conte đã sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Eden Hazard ở vị trí trung phong. Cầu thủ 26 tuổi đã kết hợp rất tốt cùng những vệ tinh xung quanh như Willian hay Pedro. Ngôi sao người Bỉ có khá nhiều cơ hội để dứt điểm, nhưng thay vì trực tiếp kết thúc thì anh thường xử lý bóng rồi tạo cơ hội cho các đồng đội. Chính những tình huống di chuyển khôn khéo của Hazard khiến hàng thủ Huddersfield gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn cản. Cầu thủ sinh năm 1991 đã 4 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, 2/3 bàn thắng của Chelsea trước Huddersfield có dấu ấn từ ngôi sao người Bỉ. Ngoài ra số 10 của Chelsea còn để lại ấn tượng với 3 lần qua người thành công. Với những gì đã thể hiện dù không ghi bàn hay kiến tạo Hazard vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Thống kê trận Huddersfield 1-3 Chelsea
Nhung diem nhan sau tran Huddersfield 1-3 Chelsea hinh anh 6
Thông số trận đấu Huddersfield 1-3 Chelsea
Video Huddersfield 1-3 Chelsea (Vòng 17 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X