Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa tẻ nhạt của Man City trước Norwich

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Norwich 0-0 Man City khiến cơ hội vô địch Premier League của thầy trò HLV Pellegrini càng trở nên xa vời. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.


Hàng công Man City gây thất vọng

Trong chuyến hành quân tới sân của Norwich, HLV Pellegrini đã quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Jesus Navas và David Silva đảm nhiệm hành lang hai cánh còn trên hàng công Wilfried Bony đá cặp tiền đạo với Sergio Aguero. Mặc dù đưa ra sân những cầu thủ tấn công tốt nhất ở thời điểm hiện tại nhưng hàng công Man City đã gặp rất nhiều khó khăn. Trong hiệp 1, họ cầm bóng tới 62% và dứt điểm gấp đôi đối thủ (8 so với 4), nhưng đội khách không thể ghi được bàn thắng. Sang hiệp 2, Man City tiếp tục chơi vượt trội nhưng hiệu quả là không được cải thiện. Trận Norwich 0-0 Man City
, những chân sút của đội bóng chủ sân Etihad tung ra tổng cộng 15 cú sút nhưng không ghi được nổi một bàn thắng.
HLV Pellegrini hinh anh
Hàng công Man City chơi thất vọng
Chân sút chủ lực Aguero hoạt động rất năng nổ và tung ra 5 cú đá, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Ruddy đã ngăn cản El Kun ghi bàn. Bony tiếp tục có một trận đấu thất vọng, anh tung ra duy nhất một cú đá nhưng bóng đi không trúng đích. Với những gì cựu cầu thủ Swansea đã thể hiện, khả năng anh bị đẩy đi ở Hè 2016 là rất cao. Ở hành lang cánh Navas và Silva chơi năng nổ nhưng không đem lại nhiều hiệu quả. Những thay đổi của HLV Pellegrini cũng không  cho thấy hiệu quả khi Raheem Sterling và Kelechi Iheanacho cũng chẳng thể hiện được gì.

Những nỗ lực tuyệt vời của Norwich

Sau 29 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, Norwich đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Họ cùng có 24 điểm như Newcastle nhưng xếp trên về chỉ số phụ. Nếu như kết thúc mùa giải ở vị trí như hiện tại “Chim hoàng yến” sẽ phải nói lời chia tay với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Nếu phân tích kỹ sẽ thấy cơ hội trụ hạng của đội bóng chủ sân Carrow Road là vẫn còn khi họ chỉ kém vị trí an toàn của Sunderland đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng. Muốn vậy, Norwich buộc phải chơi hết sức ở những vòng đấu còn lại, với họ 9 vòng còn lại đều là những trận chung kết.
Nhung diem nhan sau tran Norwich 0-0 Man City hinh anh 2
Norwich đã chơi rất kiên cường
Tại vòng 30 Premier League, Norwich sẽ gặp thử thách rất lớn khi đối đầu Man City, đội rất cần điểm để nuôi dưỡng hy vọng vô địch. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội chủ nhà lại chơi vô cùng chững chạc trước những vị khách đến từ Manchester. Trong hiệp 1 có thời điểm “Chim hoàng yến” còn dồn ép đội khách vào thế phải chống đỡ. Họ cũng suýt có bàn thắng nếu như cú đá của tiền đạo Bamford không bị xà ngang từ chối. Sang hiệp 2, Norwich tiếp tục chơi vô cùng tự tin. Đã có lúc họ bị dồn ép đến ngẹt thở nhưng đội chủ nhà vẫn đứng vững. Với 1 điểm quý giá trước Man City, đội bóng chủ sân Carrow Road đã vươn lên bằng điểm với Sunderland, đội đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Trận hòa trước Man xanh sẽ tạo ra lợi thế tâm lý rất tốt cho Norwich trong cuộc chiến trụ hạng đầy khó khăn phía trước.

Tinh thần chiến đấu của Man City
HLV Pellegrini hinh anh 3
Suýt chút nữa Man City nhận thất bại sau cú đá của Bamford
Tinh thần thi đấu đang là vấn đề lớn nhất của Man City lúc này. Trong trận đấu với Norwich, mặc dù rất cần điểm để nuôi hy vọng giành chức vô địch nhưng các học trò của HLV Pellegrini chơi rất thiếu lửa. Có thời điểm họ còn để đối phương lấn lướt. Những pha vào bóng của các cầu thủ bên phía Man xanh rất thiếu sự quyết liệt. Không chỉ ở trận đấu với Norwich, trước đó nửa xanh thành Manchester cũng dễ dàng buông xuôi để rồi nhận những trận thua trước Leicester, Tottenham và Liverpool. Thông tin HLV Pep Guardiola sẽ tiếp quản đội bóng vào mùa Hè tới đã ảnh hưởng tới tâm lý của cả huấn luyện viên và các cầu thủ. Với Pellegrini ông không còn động lực cống hiến còn một số cầu thủ vừa đá vừa lo cho tương lai của mình.

Vai trò của Yaya Toure

Việc Yaya Toure không thể ra sân buộc HLV Pellegrini phải sử dụng Fernandinho và Fernando ở vị trí tiền vệ trung tâm. Bộ đôi này đã không thể khỏa lấp sự thiếu vắng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Vắng Toure, Man City mất hẳn một nhân tố sáng tạo trong lối chơi. Không có cầu thủ sinh năm 1983 trên sân phần lớn những pha tấn công của đội khách được thực hiện ở hành lang cánh với sự năng nổ của Navas và Silva. Trong khi đó, đội bóng chủ sân Etihad rất hiếm có những đợt tấn công ở trung lộ do Fernando và Fernandinho là những cầu thủ thiên về sức mạnh, chỉ giỏi phòng ngự và rất hạn chế trong việc hỗ trợ tấn công.
HLV Pellegrini hinh anh 4
Yaya Toure vẫn rất quan trọng với Man City
Những thống kê chỉ ra rằng ở mùa giải này, Toure vẫn rất quan trọng với Man City. Đầu tiên là về khả năng chuyền bóng. Cầu thủ 32 tuổi là người có số đường chuyền nhiều nhất đội tại Premier League mùa này, với tổng số 1.337. Với 6 bàn thắng có được, Toure cùng với Raheem Sterling đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Man xanh tại giải Ngoại hạng, chỉ sau Sergio Aguero. Khi có cầu thủ người Bờ Biển Ngà trong đội hình, Man City đạt tỉ lệ chiến thắng lên đến 65.4%. Còn khi anh vắng mặt, tỉ lệ chiến thắng của The Citizens chỉ là 50%.

Video clip bàn thắng: Norwich 0-0 Man City (Vòng 30 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X