Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa may mắn của M.U trước West Ham

Thứ Hai 09/02/2015 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có một trận đấu thất vọng trên sân của West Ham và chỉ may mắn có được 1 điểm nhờ màn tỏa sáng kịp thời ở những phút cuối trận của Daley Blind. Hãy cùng bongda24h.vn nhìn lại những điểm nhấn sau trận cầu bạc nhược này của thầy trò HLV Louis Van Gaal.

West Ham vs MU hinh anh
Blind vớt được 1 điểm cho M.U

Quyết định khó hiểu của Van Gaal

Rõ ràng, NHM của M.U vẫn chưa khỏi bất ngờ bởi những quyết định sử dụng người trong trận đấu với West Ham của HLV Louis Van Gaal. Đơn cử là việc tài năng trẻ Adnan Januzaj được đá chính ngay từ đầu thay vào đó là Mata bị cất trên băng ghế dự bị. Thực tế trên sân, cầu thủ người Bỉ là vị trí gây thất vọng nhất của Quỷ đỏ khi anh liên tiếp có những tình huống xử lý rườm rà và để mất bóng nguy hiểm. Mặc dù có kỹ thuật cá nhân rất tốt song Januzaj hoàn toàn bị lép vế trong những tình huống tranh chấp tay đôi với các cầu thủ to khỏe bên phía West Ham. Chưa hết, sự khó hiểu trong những quyết định của vị chiến lược gia người Hà Lan còn đến từ việc một cầu thủ thường chơi ở vị trí hộ công như Rooney lại thường xuyên xuất hiện ở hành lang cánh phải. Trong khi đó, Di Maria lại được đẩy vào đá ở vị trí tiền vệ trung tâm một cách đầy bất ngờ. Và với cách sắp xếp đội hình “rối loạn”, Van Gaal đã khiến cho Quỷ đỏ hoàn toàn mất thế trận trước đối thủ.

Hàng tiền vệ M.U thiếu sức sống

Mặc dù chơi không tồi nhưng Daley Blind đã không có được đối tác ăn ý ở tuyến giữa và không thể tranh chấp được với những cầu thủ to khỏe của West Ham như Alex Song hay Downing. Thực tế sau khi Januzaj bị rút ra và thay vào đó là Fellaini thì Quỷ đỏ từ đó mới thi đấu có dấu hiệu khởi sắc. Mặc dù kiểm soát bóng 55%, hơn hẳn so với con số 45% của đối thủ nhưng hàng tiền vệ của đội khách vẫn thi đấu hoàn toàn dưới sức và không có sự hỗ trợ kịp thời cho hai tiền đạo phía trên là Falcao và Van Persie. Chưa hết, Rooney có một trận đấu đáng quên khi anh vẫn chưa thể hiện được vai trò thủ quân. Rõ ràng, M.U đã thiếu vắng  đi một cầu thủ có khả năng cầm trịch lối chơi và sắm vai trò nhạc trưởng ở tuyến giữa. Và đến lúc này NHM không ngừng chỉ trích Van Gaal khi ông đã không sử dụng Mata khi cất cầu thủ người TBN trên băng ghế dự bị.

Van Persie – Falcao tắt điện toàn tập

Ra sân với đội hình mạnh nhất gồm những cầu thủ đẳng cấp trên hàng công như Rooney, Van Persie hay Falcao nhưng M.U đã không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của West Ham trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Nếu như Falcao liên tiếp gây thất vọng trên hàng công mà đặc biệt là tình huống bỏ lỡ mười mươi khi đối mặt với thủ môn Adrian thì Van Persie cũng có một ngày thất vọng khi không thể tạo ra cơ hội cho riêng mình. Thực tế trên sân, bộ đôi tiền đạo của M.U đã hoàn toàn mất sóng với hàng tiền vệ và những cơ hội mà họ tạo ra chỉ xuất phát từ những tình huống nỗ lực cá nhân. Rõ ràng, Falcao một lần nữa cho thấy mình không hề xứng đáng với mức lương 250.000 bảng/tuần mà anh đang được hưởng tại Old Trafford. Khả năng săn bàn của cầu thủ được ví là “mãnh hổ” đã hoàn toàn mai một qua năm tháng.

West Ham vs MU hinh anh 2
Falcao lại tiếp tục gây thất vọng.

West Ham đã có trận đấu tưng bừng

West Ham có quyền nuối tiếc khi bị Daley Blind cướp mất đi 2 điểm ở những phút bù giờ cuối trận. Công bằng mà nói, thầy trò HLV Sam Allardyce xứng đáng có được một trận thắng trước M.U. Với lối chơi đơn giản chủ yếu sử dụng vào sức mạnh và những đợt phản công nhanh nhưng West Ham đã nhiều lần đặt khung thành của thủ môn De Gea vào trạng thái báo động cao và một trong số đó Kouyate đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng mở tỉ số xuất phát từ hàng loạt những tình huống xử lý bóng kỹ thuật trong vòng cấm của đối phương. Sau trận đấu này, trang Whoscored chấm Kouyate là cầu thủ xuất sắc nhất trận bởi khả năng công thủ vẹn toàn. Trong khi đó, ở tuyến giữa Alex Song cũng để lại dấu ấn khi thể hiện khả năng đánh chặn tốt và cầm chịch lối chơi. Trận đấu này West Ham đã tung ra tới 13 cú sút và 5 lần khiến cho De Gea phải trổ tài cứu thua.

Tóm lại, M.U đã có một trận đấu bạc nhược và chỉ có thần may mắn mới giúp họ có được 1 điểm trước đối thủ khó chơi West Ham. Với kết quả này, thầy trò HLV Louis Van Gaal đã đánh mất vị trí thứ 3 vào tay của Southampton trên bảng xếp hạng Premier League.

Xem tin tuc bong da Anh

Xem video West Ham 1-1 M.U (vòng 24 Premier League):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X