Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa may mắn của Arsenal trước Stoke

Thứ Hai 18/01/2016 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc ngôi sao Mesut Ozil bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ trận với Stoke, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ này và chỉ có may mắn cùng tài năng của thủ môn Petr Cech mới giúp họ có được 1 điểm ra về. Sau đây là một vài điều rút ra sau 90 phút trên sân Britannia.


Arsenal cần thêm một tiền đạo mới

Với Danny Welbeck được chẩn đoán sẽ hoàn toàn bình phục vào tháng sau, HLV Arsene Wenger
đã tuyên bố ông không cần thêm một tiền đạo mới khi chẳng có ai tốt hơn những lựa chọn sẵn có. Nhưng người hâm mộ Arsenal hẳn sẽ có cái nhìn khác bởi họ đã quá quen với sự chắt bóp của chiến lược gia người Pháp. Liệu có ai ngoài Wenger tin được rằng một cầu thủ mới trở lại sau 9 tháng dưỡng thương đầu gối như Welbeck có thể tạo nên sức bật cho Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League?

Nhung diem nhan sau tran hoa may man cua Arsenal truoc Stoke hinh anh
Giroud thi đấu mờ nhạt trước Stoke

Olivier Giroud đang có phong độ cao, nhưng liệu anh có ổn định từ giờ tới cuối mùa hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Ở cuộc đọ sức Stoke vs Arsenal, chân sút đồng hương với Wenger lại trở lại bộ mặt nhạt nhòa và được coi là người chơi tệ nhất của Arsenal. Trong khi đó, Theo Walcott vốn không phải trung phong đích thực hơn nữa vị trí tiền vệ cánh đang thiếu người cũng cần anh đảm nhận. Pháo thủ vẫn cần một tiền đạo đã khẳng định được khả năng để tạo nên sự tươi mới, đột biến tránh tình trạng bế tắc thiếu lối ra như trước Stoke.

Arsenal lập tức thấy nhớ Ozil

Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa cộng thêm một số ngôi sao khác sa sút, các chuyên gia đánh giá Mesut Ozil là cầu thủ hay nhất Premier League vào thời điểm này. Có nhiều thời điểm cảm giác rằng một mình tuyển thủ Đức đã vực dậy và mang về chiến thắng cho Arsenal. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa rằng thiếu đi một cầu thủ tầm cỡ như Ozil sẽ là một sự thiệt thòi với đội bóng thành London nhất là khi trụ cột khác của họ là Alexis Sanchez vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất.

tien ve Arsenal
Không có Ozil, hàng tiền vệ Arsenal trở nên thiếu sáng tạo

Ozil đã phải ngồi nhà xem TV và chứng kiến một trận đấu khá bế tắc của các đồng đội Arsenal. Có một con số khiến nhiều người sẽ phải bất ngờ: Pháo thủ vốn nổi tiếng “thêu hoa dệt gấm” trên sân cỏ lại chỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 78% trước Stoke. Thiếu đi tài năng của nhạc trưởng Ozil, dàn giao hưởng Arsenal đã chơi một giai điệu nhàm chán và thiếu sắc nét. Dù Ozil sẽ trở lại ngay tuần sau nhưng về lâu dài HLV Wenger cần tìm cách giải bài toán phụ thuộc vào nhà vô địch World Cup 2014.

Chamberlain thoải mái hơn khi chơi trung lộ
 
Với thành công từ chiến thắng 3-1 trước Sunderland tại cúp FA đầu tháng 1 này, Wenger tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 trước Stoke. Ở đó, Mathieu Flamini đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự đằng sau bộ đôi Aaron Ramsey và Alex Oxlade-Chamberlain. Trong trận đấu mà Ozil vắng mặt, Chamberlain trở thành điểm sáng nhất ở tuyến giữa "Pháo thủ" trong trận cầu Stoke 0-0 Arsenal vừa qua.

Chamberlain Stoke Arsenal
Chamberlain thi đấu năng nổ ở tuyến giữa Arsenal

Tiền vệ có biệt danh The Ox đã thi đấu đầy năng nổ với tổng cộng 5 pha đi bóng qua người thành công, tung ra 3 cú sút, tạo ra 1 cơ hội ghi bàn bên cạnh đóng góp về phòng ngự khá hiệu quả. Được chơi tại trung tuyến, Chamberlain có bóng và phát huy được nhiều hơn khi đá cánh. Màn trình diễn của cựu cầu thủ Southampton là gợi ý cho Wenger có thể xếp anh đá giữa nhiều hơn để trả lại Ramsey ở hành lang phải sở trường.

Một số CĐV Stoke phải tự cảm thấy xấu hổ

Thật khó hiểu khi một số CĐV Stoke trên sân Britannia tiếp tục những hành động chế nhạo nhắm về phía Ramsey. Còn nhớ cách đây gần 6 năm, cầu thủ xứ Wales đã bị đội trưởng Ryan Shawcross của Stoke đốn gãy chân và mất tới 9 tháng dưỡng thương, ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp và tâm lý thi đấu của anh cho tới tận bây giờ.

Nhung diem nhan sau tran hoa may man cua Arsenal truoc Stoke hinh anh 4
Hành động đáng lên án của một số CĐV Stoke hướng về Ramsey

Là “nạn nhân” nhưng Ramsey lại không nhận được sự chia sẻ, cảm thông từ một bộ phận người hâm mộ Stoke. Mỗi lần thấy tiền vệ này tiến về cuối sân đá phạt góc, họ lại hét tên anh để châm chọc và có người còn tạo dáng đi tập tễnh rất phản cảm. Vẫn biết bầu không khí tại sân Britannia là vô cùng nóng bỏng và mang đầy tính thù địch nhưng tất cả những hành động trên chắc chắn chẳng khiến hình ảnh của Stoke trở nên lung linh hơn.

Cech thêm một lần cứu Arsenal

Phải khẳng định ngay rằng đội khách không chơi hay hơn chủ nhà ở trận đấu Stoke 0-0 Arsenal đêm qua. Trước sự quyết tâm của đối phương cộng thêm sức nóng trên các khán đài sân Britanni, Pháo thủ đã không thể triển khai lối chơi như ý muốn. Họ vẫn cầm bóng nhiều hơn một chút (55,4%) nhưng số cơ hội thực sự được tạo ra lại không bằng Stoke.

Cech Stoke Arsenal
Cech có nhiều pha cứu thua đẳng cấp trước Stoke

Và trong bối cảnh đó, Cech đã trở thành cứu tinh của Arsenal với tổng cộng 6 pha cản phá các pha dứt điểm của đội chủ nhà. Đáng nhớ nhất là hai pha phản xạ nhanh như điện đẩy hai cú sút liên tiếp của Joselu và Bojan. 1 điểm có được trước Stoke cũng đủ để giúp Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Premier League mà nó mang đậm dấu ấn của người gác đền CH Séc. Nếu không có Cech, một thất bại là điều hiển hiện trước mắt thầy trò Wenger và sẽ rất nguy hiểm khi tuần sau họ sẽ bước vào trận đấu quan trọng với hàng xóm Chelsea.

Thong tin sau tran Stoke 0-0 Arsenal
Thông số trận đấu Stoke 0-0 Arsenal

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Stoke 0-0 Arsenal (Vòng 22 Premier League 2015/16):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X