Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa kịch tính của Chelsea trước West Ham

Chủ Nhật 20/03/2016 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng trên chấm penalty của Cesc Fabregas ở phút 89 đã mang lại một trận hòa vô cùng vất vả cho Chelsea ngay trên sân nhà. Đây là một trận đấu mà The Blues đã chơi không đến nỗi tồi nhưng đối thủ của họ là West Ham lại quá xuất sắc với nguồn cảm hứng vô tận đến từ đôi chân ma thuật của Payet. Hãy cùng lướt qua một vài điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu nghẹt thở này.

Kenedy đang có tương lai tươi sáng tại Chelsea

Ngay trong quãng thời gian u tối này, có lẽ NHM Chelsea vẫn có thể tìm kiếm được niềm vui từ những nhân tố trẻ tiềm năng của đội bóng. Giờ đây, The Blues đang sở hữu một vài cầu thủ trẻ cực kỳ chất lượng như Loftus-Cheek, Bertrand Traore và đặc biệt không thể không nhắc tới Kenedy.
Kenedy
Kenedy lại vừa có một trận đấu ấn tượng trước West Ham
Cầu thủ trẻ người Brazil đã gây ấn tượng trong thời gian gần đây dù phải thi đấu ở vị trí trái sở trường là hậu vệ chạy cánh. Kỹ năng phòng ngự của Kenedy có thể rất kém nhưng mỗi khi anh lên tham gia tấn công là hàng thủ đối phương lại phải hoạt động vô cùng vất vả. Với sự kiên nhẫn đã thể hiện trong thời gian qua, sao trẻ sinh năm 1996 đã dần lấy được tình cảm của HLV Guus Hiddink
.
Chia sẻ của Hiddink sau khi Chelsea chính thức trở thành cựu vương Premier League
(Bongda24h.vn) – HLV người Hà Lan vẫn hài lòng với chỉ 1 điểm thoát thua trên sân nhà, bất chấp điều này đồng nghĩa con đường trở lại Châu Âu sang năm của The...
Hiện giờ, khi mà vị trí hậu vệ trái đã trở về tay của Azpilicueta thì Kenedy vẫn được chơi trong đội hình chính ở vị trí mà Hazard để lại. Việc sao trẻ người Brazil đá chính ở trận đấu với West Ham cho thấy anh đang được “thầy phù thủy” đánh giá cao hơn cả người đàn anh kinh nghiệm đầy mình Pedro. Đó thực sự là một bước tiến đáng nể của một cầu thủ chỉ mới vừa tròn đôi mươi.

Dù chỉ được trao cơ hội trong 45 phút thi đấu đầu tiên nhưng chừng đó là quá đủ để Kenedy để lại được những ấn tượng đậm nét. Anh có tổng cộng 5 tình huống qua người thành công trong quãng thời gian ít ỏi này. Dẫu vậy, cầu thủ tới từ xứ Samba cần phải sớm tìm ra cách tận dụng những tình huống rê bóng một cách hợp lý hơn. Bởi Kenedy qua người khá tốt nhưng sau đó anh thường rất hay chuyền hỏng, đồng thời cũng chưa tạo ra được những cơ hội thực sự đáng kể cho các đồng đội.

Các cầu thủ Chelsea vẫn đang chiến đấu hết mình
Chelsea
Các cầu thủ Chelsea đã chiến đấu đến những phút cuối cùng

Hiện giờ, mùa giải thất bát của Chelsea coi như đã chấm hết khi họ đã bị loại khỏi tất cả các đấu trường cúp. Ở Premier League, đội bóng thành London cũng đã hết hy vọng lọt vào top 4 từ lâu. Tuy vậy, trận đấu Chelsea 2-2 West Ham vừa qua cho thấy tinh thần chiến đấu trong trái tim các cầu thủ áo xanh vẫn chưa nguội hẳn.

Phải thừa nhận rằng Chelsea đã có 45 phút đầu tiên tương đối tệ hại và kết quả hòa sau 45 phút đầu tiên chỉ đến nhờ một khoảnh khắc xuất thần của Fabregas. Tuy nhiên, những sự thay đổi đầu hiệp 2 đã mang đến cho The Blues một thế trận tốt. Song đội chủ nhà vẫn phải nhận trái đắng sau tình huống đi bóng và kiến tạo trên cả tuyệt vời của Payet cho Andy Carroll. Những tưởng bàn thắng này sẽ đánh sập tinh thần của các cầu thủ Chelsea như trận lượt đi nhưng lần này thì khác. Đội chủ sân Stamford vẫn vùng lên chiến đấu đến cùng và được đền đáp bằng một trận hòa quả cảm. Có lẽ, tất cả cầu thủ của The Blues đều đang cố gắng hết mình để giữ được một vị trí trong đội hình của Conte ở mùa giải năm sau.

Bilic đã tìm ra vị trí tốt nhất cho Andy Carroll
Carroll
Carroll luôn tạo ra sự khác biệt khi được vào sân từ ghế dự bị

Và vị trí đó là… trên băng ghế dự bị. Andy Carroll chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng đưa West Ham vào top 4 mùa giải năm nay nếu anh chịu khó làm quen với việc xỏ giày ra sân từ băng ghế dự bị. Sức mạnh của Carroll là vô cùng đáng nể và những lợi thế về mặt thể chất của cầu thủ người Anh sẽ còn nhân lên gấp bội khi đối thủ đã thấm mệt.

Andy Carroll chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng thứ hai cho West Ham và suýt đem về ba điểm trọn vẹn cho đội bóng này nếu Chelsea không được hưởng một quả penalty vào những phút cuối cùng. Đó đã là bàn thắng thứ ba trong số bốn trận đấu mà ngôi sao 27 tuổi được ra sân từ ghế dự bị mùa này.
Dư âm trận Chelsea 2-2 West Ham: Ngày của Fabregas
(Bongda24h.vn) - Được đá tại Stamford Bridge nhưng Chelsea đã để West Ham cầm chân với tỉ số 2-2. Tiền vệ Cesc Fabregas chính là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng...
Lanzini tiếp tục khẳng định tầm quan trọng
Lanzini
Lanzini đã ghi được một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Chelsea

Cầu thủ trẻ người Argentina được đánh giá là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của West Ham ở mùa giải đột phá này. Được bố trí trong vai trò hộ công nhưng Lanzini luôn tham gia vào mọi tình huống bóng có thể nhờ nguồn thể lực dồi dào. Lối chơi phòng ngự phản công sở trường của West Ham trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều nhờ có tốc độ và sức mạnh của Lanzini. Có thể nói, anh chính là động cơ để vận hành “chiếc búa tạ” bất khả chiến bại hiện nay.

Ngoài khả năng di chuyển linh hoạt, ngôi sao tới từ Nam Mỹ còn ghi được nhiều bàn thắng cực kỳ quan trọng trong quãng thời gian đã qua. Nếu muốn The Hammers tiếp tục đạt thành tích tốt ở mùa giải tới, HLV Slaven Bilic sẽ phải tìm cách giữ chân bằng được Manuel Lanzini bên cạnh “nhạc trưởng” tài năng Dimitri Payet.
thong tin sau tran Chelsea vs West Ham
Thông tin sau trận Chelsea vs West Ham

Xem video tổng hợp: Chelsea 2-2 West Ham (Vòng 31 Premier League 2015/2016)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X