Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa khó tin của MU trước Sheffield

Thứ Hai 25/11/2019 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong hầu hết thời gian thi đấu trước Sheffield United nhưng bất ngờ có được 3 bàn thắng để ngược dòng dẫn trước từ phút 79. Nhưng trong một ngày không xứng đáng thắng, Quỷ đỏ cuối cùng đã bị trừng phạt với bàn gỡ hòa 3-3 của McBurnie ở phút 90. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

MU và vấn đề từ hàng tiền vệ
Những điểm nhấn sau trận đấu Sheffield United 3-3 MU hình ảnh

Hàng tiền vệ MU bị lép vế trước Sheffield trong hiệp 1

Trong bối cảnh gặp cơn bão chấn thương ở hàng tiền vệ, Man United buộc phải để Fred và Andreas Pereira xuất phát nơi tuyến giữa. Nhưng cặp đôi này đã khiến MU phải trải qua hiệp đấu đầu tiên vô cùng ngán ngẩm.

Man United bị đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn vì mất kiểm soát ở tuyến giữa. Bộ đôi tiền vệ trung tâm liên tục để mất bóng đơn giản và chuyền hỏng khó hiểu. Chính pha mất bóng của Pereira là nguồn cơn dẫn đến bàn thua thứ 2 của MU đêm qua.

Phải khen ngợi Solskjaer vì đã tìm cách tăng cường tuyến tiền vệ ngay đầu hiệp hai với sự có mặt của Jesse Lingard. Nhưng rõ ràng, màn trình diễn trước Sheffield United vừa qua cho thấy MU không thể đặt niềm tin vào Fred hay Pereira trong tương lai.


Sai lầm chiến thuật của Solskjaer
Solskjaer

Solskjaer mắc những sai lầm khi sắp xếp đội hình xuất phát của MU

Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, chiến thuật của HLV Solskjaer đã lộ rõ những vấn đề. Quỷ đỏ ra sân với sơ đồ 3-4-3. Brandon Williams được bố trí đá hậu vệ công biên phải và người bọc lót là Phil Jones. Và cánh trái đột nhiên trở thành điểm yếu lớn nhất trong hàng thủ Man United.

Phil Jones đã có một ngày thi đấu thảm họa và không bọc lót tốt được cho đồng đội. Sự thiếu kinh nghiệm của Williams cũng khiến cánh trái của MU trở thành nơi mà Sheffield dồn toàn bộ hỏa lực để đục khoét. Bàn thắng đầu tiên của trận đấu được ghi sau khi Phil Jones mắc sai lầm nghiêm trọng ở pha tranh chấp tay đôi với Mousset.

Sau giờ nghỉ, Solskjaer đã phải thừa nhận sai lầm khi rút Jones khỏi sân và thay đổi chiến thuật. 4-3-3 là lựa chọn của chiến lược gia người Na Uy và nó đã phát huy hiệu quả tối đa.

Solskjaer bước vào trận đấu với hy vọng có thể làm đối phương bất ngờ. Nhưng đáng lẽ ông nên sử dụng sơ đồ quen thuộc 4-3-3 để tận dụng những điểm mạnh của các cầu thủ bởi Man United rất khó đá 3 hậu vệ vì khả năng tấn công cánh chưa thực sự ổn.
 

Brandon Williams rực sáng
Brandon Williams

Brandon Williams ghi bàn thắng đầu tiên vực dậy tinh thần chiến đấu cho MU

Cầu thủ trẻ 19 tuổi đang gây ấn tượng ở mùa giải năm nay. Anh nhận được giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Brighton và đã giữ được vị trí của mình cho chuyến hành quân đến sân Sheffield vừa qua.

Williams xuất phát trong vai trò hậu vệ công biên trong hiệp một nhưng không đóng góp được nhiều vì vai trò khá lạ lẫm. Nhưng khi Solskjaer chuyển lại sơ đồ 4 hậu vệ, Brandon Williams đã tạo được ảnh hưởng thực sự đáng kể.

Williams phải phòng ngự nhiều hơn nhưng anh cũng sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống nguy hiểm từ phía đội chủ nhà. Điều quan trọng là Williams hỗ trợ tấn công rất tốt. Anh có 2 đường chuyền kiến tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Và đỉnh điểm là bàn thắng ở phút 72 giúp Man United thắp lại hy vọng ngược dòng.

Đó là một tình huống vô-lê quá ấn tượng của Brandon Williams. Cứ đá thế này, chắc chắn cầu thủ trẻ người Anh sẽ còn được trọng dụng, kể cả khi Luke Shaw trở lại sau chấn thương.
 

Các cầu thủ vào sân thay người gây ấn tượng
Greenwood

Greenwood ghi bàn gỡ hòa cho MU

Jesse Lingard được đưa vào sân đầu hiệp hai và san sẻ khá nhiều gánh nặng cho hàng tiền vệ Man United. Họ có thêm người để nhận bóng và đưa lên tuyến trên, một cầu thủ có khả năng đi bóng hút người và tạo khoảng trống.

Một sự thay đổi khác được Solskjaer tạo ra là đưa Greenwood vào thay Pereira. Cầu thủ trẻ này đã có sức ảnh hưởng lớn kể từ khi vào sân và cũng là người ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 cho Quỷ đỏ.

Bên phía Sheffield cũng có một cầu thủ tạo ra khác biệt từ ghế dự bị là Oli McBurnie. Chính bàn thắng của anh ở phút 90 đã khiến Man United ôm hận và không thể rời Bramall Lane với 3 điểm trọn vẹn.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X