Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa hấp dẫn giữa Arsenal vs Chelsea

Thứ Năm 04/01/2018 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu đầu năm mới của thành London đã khép lại mà không ai có thể giành chiến thắng. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận Arsenal 2-2 Chelsea.


Điểm đen Morata
 
Nếu như tìm ra cái tên nào đó thi đấu tệ nhất trận này, đó chắc chắn là Alvaro Morata. Suốt thời gian có mặt trên sân, tiền đạo người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ 3 cơ hội tuyệt vời để ghi bàn. Với khả năng cầm bóng tốt của tuyến giữa, The Blues liên tục xé toang hàng thủ của Arsenal và đưa bóng đến trước mặt Morata. Nhưng trong 3 lần đua tốc độ để đối mặt với Petr Cech, Alvaro Morata chỉ làm tốt ở khâu chạy chỗ.
 
Sau trận đấu, Antonio Conte đã phải lên tiếng bảo vệ cậu học trò đã không gặp may mắn. Tuy nhiên với phong độ tồi tệ này, chắc chắn bom tấn của Chelsea sẽ phải cải thiện rất nhiều trong thời gian tới. Có lẽ tin mừng duy nhất với chân sút 60 triệu bảng ở trận này, chính là Lacazette bên kia chiến tuyến cũng liên tục tịt ngòi. Ở giai đoạn 2 của mùa bóng, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ đối mặt với Barcelona tại Champions League, bởi vậy sẽ là thảm họa nếu Morata liên tục thể hiện khả năng chân gỗ của mình.

Morata vs Arsenal
Morata là nỗi thất vọng ở trận này

Ngày kỳ lạ của Bellerin
 
Với bàn thắng gỡ hòa ngay khi trận đấu khép lại, Hector Bellerin xứng đáng được coi là người hùng của Arsenal. Đó là một pha ghi bàn thể hiện mọi phẩm chất của hậu vệ này, từ sự nhạy cảm trong việc chọn vị trí, khả năng tiếp bóng lẫn dứt điểm tuyệt vời, cùng tinh thần không chịu khuất phục. Nhưng rồi, đó cũng chỉ là sự chuộc lỗi mà chính Bellerin đã gây ra cho Pháo thủ, với pha phạm lỗi vô cùng nghiệp dư dẫn đến quả phạt đền.
 
Thực tế, đó là một tình huống thổi phạt có phần nặng tay của trọng tài, khi bóng đã hướng ra xa khung thành. Tuy nhiên, lẽ ra với kinh nghiệm thi đấu của mình, cầu thủ sinh năm 1995 cần phải làm tốt hơn thay vì cho Eden Hazard một lý do tuyệt vời để ngã. Bàn thua đó đã kéo trận đấu trở về vạch xuất phát, rồi khiến Arsenal sụp đổ với bàn thua tiếp theo. Bởi vậy, Hector Bellerin đa có một ngày kỳ lạ và chỉ đáng khen bởi tinh thần.

Morata vs Bellerin
Bellerin tỏ ra còn sắc bén hơn Morata

Alonso chứng tỏ giá trị
 
Khi Chelsea kiếm được một quả đá phạt ngay trước khung thành, tất cả các đồng đội đều nhường cho Marcos Alonso, bởi họ biết anh là chân sút lợi hại nhất mình đang có. Trong một tình huống như vậy, cầu thủ Tây Ban Nha đã đưa bóng đi vọt xà, nhưng anh đã có được bàn thắng trong những phút cuối hiệp 2. Đó là một pha tấn công cực kỳ bài bản, khi bóng được luân chuyển liên tục sang 2 hành lang để kéo giãn hàng phòng ngự đối thủ, trước khi Zappacosta tung đường chuyền cuối cùng để Alonso lập công.
 
Rõ ràng, hậu vệ 27 quá quan trọng với Chelsea trong hệ thống tấn công. Thậm chí, anh còn sắc bén hơn cả một tiền đạo, nếu nhìn vào màn trình diễn của Alvaro Morata trong trận đấu này. Dù vậy, Marcos Alonso đã mắc lỗi khi cú phá bóng bất cẩn của anh giúp Hector Bellerin ghi bàn gỡ hòa cho Pháo thủ. Một trận đấu không may với Alonso, nhưng qua đó cũng khẳng định lần nữa rằng anh chính là hậu vệ tấn công tốt nhất Premier League từ mùa giải trước đến giờ.

Bellerin va Alonso
Cả 2 hậu vệ đều có một ngày thi đấu kỳ lạ

Ngày của các thủ môn
 
Trong trận đấu này, thủ thành lâu năm Petr Cech đã có dịp gặp lại đội bóng cũ và thực tế, anh đã thi đấu rất tốt. 3 tình huống đối mặt với Alvaro Morata đều chứng kiến chiến thắng nghiêng về thủ môn 35 tuổi. Và sẽ là hoàn hảo hơn nếu như Cech giữ sạch lưới ở trận hòa với Chelsea, vì đó có thể là trận sạch lưới thứ 200 trong sự nghiệp của cầu thủ này. Như chính Cech tiết lộ, anh đã lên kế hoạch giữ sạch lưới trận thứ 200 và trước Chelsea từ rất lâu, nhưng thủ thành của Arsenal sẽ phải chờ đến ít nhất là trận sau để làm điều đó.
 
Bên kia chiến tuyến, người góp phần đẩy Petr Cech rời khỏi Stamford Bridge – Thibaut Courtois cũng thi đấu xuất sắc. Trong đó, pha cản phá xuất thần cú dứt điểm của Alexis Sanchez trong hiệp 1 xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa. Với pha xâm nhập bất ngờ của chân sút Chile ở khoảng cách chỉ 10m, Courtois đã cứu thua tuyệt vời bởi khả năng phản xạ như chớp của mình, bóng đập 2 cột dọc trước khi bật ra ngoài trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Arsenal. Ngược lại, Courtois xứng đáng nhận được mọi lời khen với pha bóng đó.

Morata vs Arsenal
Petr Cech có màn trình diễn thành công

Thành London thất bại
 
Với trận hòa 2-2 này, cả Arsenal lẫn Chelsea đều tự níu chân mình trên bảng xếp hạng. The Blues bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của Man United, trong khi Pháo thủ cũng ngậm ngùi với vị trí thứ 6. Với cả 2 CLB đều đặt mục tiêu nằm trong Top 4 sau khi mùa bóng này khép lại, đây rõ ràng là điều mà chẳng ai có thể hài lòng. Phía sau Chelsea, Liverpool và Tottenham đang bám rất sát, trong khi mọi chuyện còn khó khăn hơn rất nhiều với đội chủ sân Emirates.
 
Lúc này, đoàn quân của Arsene Wenger buộc phải giữ chân được những ngôi sao sáng nhất, bên cạnh việc tăng cường lực lượng ngay trong mùa đông, nếu như muốn mùa bóng này kết thúc trong yên ả. “Giáo sư” đã đứng ngoài Champions League một năm, và sẽ là điều tồi tệ nếu ông khép lại triều đại của mình bằng lần thứ 2 liên tiếp tham dự Europa League.

Thong so tran dau Arsenal vs Chelsea
Thông số trận đấu Arsenal vs Chelsea


Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X