Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa đáng tiếc của Chelsea trước Stoke

Chủ Nhật 06/03/2016 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước sau cú đá sấm sét của Bertrand Traore nhưng sự chủ quan ở những phút cuối đã khiến cho Chelsea phải chia điểm 1-1 với Stoke. Dưới đây là một số điểm nhấn của cuộc đọ sức trên sân Stamford Bridge.


Sao trẻ Traore để lại nhiều ấn tượng

Nhìn vào danh sách đăng ký ở trận đấu Chelsea vs Stoke tại vòng 29 Premier League, người ta cảm thấy bất ngờ khi không có mặt Diego Costa dù chỉ là trên ghế dự bị. Trong thời gian qua, chân sút gốc Brazil đã lấy lại phong độ và có đóng góp lớn trong thành tích khởi sắc của Chelsea. Bất ngờ hơn nữa khi người thay thế Costa lại là Bertrand Traore, người không những còn rất trẻ (20 tuổi) mà vị trí sở trường cũng là chạy cánh thay vì trung phong.

Traore ghi ban Chelsea
Traore ghi 4 bàn chỉ sau 5 trận ra sân vừa qua cho Chelsea

Nhưng hóa ra sự xuất hiện của mũi công người Burkina Faso đã mang lại những nét tươi mới cho hàng công Chelsea. Sự cơ động, nhiệt tình của Traore giúp ích nhiều cho The Blues cả trong quấy phá hàng thủ đối phương và còn tích cực lùi về hỗ trợ hàng thủ. Tới phút 39, cả sân Stamford Bridge đã được dịp ồ lên khi tài năng trẻ này có pha so lo đi bóng và dứt điểm đầy mạnh mẽ và chính xác mở tỉ số cho Chelsea.

Đó đã là bàn thứ 4 của Traore chỉ sau 5 lần ra sân gần nhất cho Chelsea. Đang tận dụng tốt những cơ hội của mình và không bất ngờ nếu thấy sao trẻ này xuất hiện nhiều hơn trong màu áo The Blues thời gian tới.

Willian không đáng bị chỉ trích

Hồi đầu mùa này khi hàng loạt trụ cột Chelsea sa sút trầm trọng, tiền vệ Willian trở thành điểm sáng chói lóa của họ. Đã không ít lần anh trở thành cứu tinh với đội bóng nói chung và HLV Jose Mourinho nói riêng. Sau khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị sa thải, Willian vẫn tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng và trận đấu Chelsea 1-1 Stoke
cũng như vậy.

Willian Chelsea 1-1 Stoke
Willian đã thi đấu đầy nỗ lực trước Stoke

Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Willian hoạt động đầy năng nổ khắp mặt sân. Những con số thống kê chỉ ra đây chính là trung tâm trong những đợt tấn công và đã không phụ sự tin tưởng mà HLV Hiddink giao cho. Tổng cộng anh tạo ra 7 cơ hội cho đồng đội, thực hiện 10 quả tạt nhưng tiếc là không ai tận dụng được. Bên cạnh đó, Willian còn có 5 pha đi bóng qua người thành công bên cạnh 5 cú sút về phía khung thành Stoke.

Nhưng thật trớ trêu khi Willian lại chính là người mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của Chelsea 5 phút trước khi hết giờ. Sẽ có chỉ trích tiền vệ 27 tuổi song đó dường như chỉ là những ai không xem hoặc chỉ xem một phần trận đấu bởi với những nỗ lực không mệt mỏi của mình, anh vẫn đáng được khen ngợi.

Stoke phá cái dớp tại sân Stamford Bridge

Từ năm 2009 tới nay, Stoke toàn thua trong cả 9 lần tới sân Stamford Bridge của Chelsea trên mọi đấu trường. Mỗi lần tới thủ đô, đội bóng này như bị choáng ngợp và thường dễ dàng phơi áo. Tổng cộng ở 9 trận nói trên Stoke đã lọt lưới tới 21 bàn và chỉ 2 lần ghi bàn trước Chelsea. Còn nhớ vào tháng 4/2010, The Blues đã nã tới 7 bàn không gỡ vào luới các cầu thủ áo đỏ trắng khi đó còn dưới sự dẫn dắt của HLV Tony Pulis.

Stoke khong thua
Stoke cuối cùng đã cắt mạch thua Chelsea tại Stamford Bridge

Tới Stamford Bridge lần này, Stoke đã có nhiều thay đổi dưới thời HLV Mark Hughes. Họ vẫn thực dụng nhưng đã mềm mại và kỹ thuật hơn trước. Xét về tỷ lệ chuyền bóng chính xác và số cơ hội, Stoke không thua kém Chelsea là bao. Cộng thêm sự chủ quan của đội chủ nhà, The Potters đã có bàn gỡ hòa 2-2 của Mame Diouf phút 85. Bên cạnh 1 điểm ra về, việc chấm dứt chuỗi thua liên tiếp tại Stamford Bridge cũng là niềm vui đối với thầy trò Hughes.

Hiddink lập kỷ lục cùng Chelsea

Vào đầu năm 2009, Guus Hiddink cũng tới Chelsea đảm nhận nhiệm vụ HLV tạm quyền. Bên cạnh kết thúc Premier League ở vị trí thứ 4, ông cũng giúp họ có danh hiệu tại cúp FA. Trở lại nơi xưa thay cho Mourinho cuối năm ngoái, Hiddink lập tức để lại dấu ấn. Dễ nhận ra so với đầu mùa các cầu thủ Chelsea lúc này thi đấu với tinh thần thoải mái và quyết tâm hơn.

Hiddink Chelsea 1-1 Stoke
Hiddink có trận bất bại thứ 12 liên tiếp cùng Chelsea

Những trụ cột quan trọng của Chelsea như Costa, Fabregas hay Ivanovic… đồng loạt hồi sinh và đó chắc hẳn không phải ngẫu nhiên. Thành tích của The Blues cũng đi lên thấy rõ và sau cuộc đọ sức Chelsea 1-1 Stoke, họ đã có 12 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Qua đó, Hiddink đã lập kỷ lục HLV có chuỗi không thua dài nhất sau khi nhậm chức. Khi mà Chelsea vẫn đang vững vàng, nhiều người tin thành tích này sẽ còn được kéo dài thêm.

thong tin sau tran Chelsea vs Stoke
Thông tin sau trận Chelsea vs Stoke

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 1-1 Stoke City (Vòng 29 Premier League 2015/16):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X