Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Leicester

Chủ Nhật 14/02/2016 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã giành chiến thắng kịch tính trước Leicester. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 2-1 Leicester.


Chiếc thẻ đỏ của Danny Simpson
Nhung diem nhan sau chien thang cua Arsenal truoc Leicester hinh anh
Simson phải rời sân sau khi phải nhận 2 thẻ vàng
Phút 55, Leicester rơi vào cảnh thiếu người khi hậu vệ Danny Simpson nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Hậu vệ của đội khách có pha kéo người thô thiển với Giroud, ngay lập tức trọng tài truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Được chơi hơn người Arsenal đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Pháo thủ đã liên tục đẩy cao đội hình và dồn ép đội khách. Trước sức ép quá lớn từ những chân sút của đội chủ nhà, đội bóng chủ sân King Power đã không thể đứng vững. Hai bàn thắng của Walcott và Welbeck khiến “Bầy cáo” rời sân Emirates với 2 bàn tay trắng.

Sự thay đổi của HLV Wenger

Trận Arsenal 2-1 Leicester, những sự thay đổi của HLV Wenger đã thay đổi cục diện trận đấu. Khi Pháo thủ đang bị dẫn 1-0 thì cơ hội để họ lấy lại thế trận đã đến khi “Bầy cáo” mất người. Ngay lập tức “Giáo sư” đưa ra những sự thay đổi. Nhà cầm quân người Pháp rút Francis Coquelin ra nghỉ và đưa vào tiền đạo Theo Walcott. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo bởi chỉ 9 phút có mặt trên sân cầu thủ người Anh đã ghi bàn giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1.
Nhung diem nhan sau chien thang cua Arsenal truoc Leicester hinh anh 2
Welbeck ghi bàn thắng quyết định
Chưa dừng lại ở đó, khi Arsenal tấn công liên tục nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vượt lên. Phút 83, HLV Wenger đưa vào sân tiền đạo Danny Welbeck thay Alex Oxlade-Chamberlain. Nhiều người không hài lòng với quyết định này bởi cựu tiền đạo M.U mới chỉ trở lại sau chấn thương. Nhưng “Giáo sư” đã chứng tỏ sự sáng suốt của mình. Chính chân sút người Anh là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội bóng chủ sân Emirates.

Phải dành sự khen ngợi cho thủ thành Kasper Schmeichel

Mặc dù phải nhận tới 2 bàn thua nhưng thủ thành Kasper Schmeichel bên phía Leicester vẫn cần nhận được những lời khen ngợi. Thủ thành người Đan Mạch đã chơi xuất sắc ở hàng thủ. Không ít lần những tình huống cản phá xuất thần của anh giúp đội khách tránh khỏi những bàn thua trông thấy. Theo thống kê, cầu thủ 29 tuổi đã có tổng cộng 4 lần cản phá những cú sút từ phía đội chủ nhà. Ở giai đoạn lượt về, hàng thủ Leicester đã có những sự thay đổi đáng kể. Trước chuyến làm khách trên sân của Arsenal, “Bầy cáo” chỉ để thủng lưới có 2 bàn trong 7 trận gần nhất tại Premier League. Thành tích đó có được một phần là nhờ phong độ xuất sắc của thủ thành sinh năm 1986.
Nhung diem nhan sau chien thang cua Arsenal truoc Leicester hinh anh 3
Schmeichel đã chơi xuất sắc ở trận đấu với Arsenal
Từ một đội bóng chơi tấn công đẹp mắt ở giai đoạn lượt đi, lúc này Leicester đã thay đổi cách chơi ở giai đoạn lượt về. “Bầy cáo” đã không còn chơi tấn công vũ bão nữa, lúc này họ đang đề cao sự chắc chắn nơi hàng thủ. Vậy nên khi Vardy và Mahrez đang có dấu hiệu chững lại thì đội bóng chủ sân King Power vẫn đều đặn có được những kết quả có lợi nhờ sự chắc chắn nơi hàng thủ. Trong phần còn lại của mùa giải, hàng thủ chính là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của Leicester. Khi đó, phong độ của thủ thành Schmeichel được quan tâm rất nhiều.

Khả năng tận dụng cơ hội

Sở hữu hàng công với những chân sút được đánh giá rất cao như Giroud, Sanchez, Walcott… nhưng hàng công Arsenal chơi không quá tốt ở mùa giải này. Theo thống kê tại Premier League, Arsenal là một trong những đội bóng tận dụng cơ thuộc diện kém nhất giải đấu. Theo những thống kê thì chỉ có gần 30% số lượng những cú sút của đội bóng chủ sân Emirates đi trúng đích. Mặc dù là đội bóng có số lượng cú sút nhiều nhất giải đấu nhưng số lượng bàn thắng của họ chỉ xếp thứ 5.
Nhung diem nhan sau chien thang cua Arsenal truoc Leicester hinh anh 4
Arsenal sút rất nhiều nhưng không hiệu quả
Ở trận đấu với Leicester, Pháo thủ tung ra tổng cộng 24 cú sút, nhưng chỉ có 6 trong số đó đi trúng khung thành. Trong khi đó “Bầy cáo” có tới 3 cú đá đi trúng đích chỉ sau 7 cú đá. Điều đó cho thấy sự khác biệt giữa những chân sút của hai đội. Chiến thắng trước “Bầy cáo” giúp Pháo thủ rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 2 điểm, khả năng vô địch lại được mở ra. Nhưng trong thời gian còn lại của mùa giải, nếu không cải thiện được khả năng dứt điểm khả năng thầy trò HLV Wenger sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Tổng hợp: Arsenal 2-1 Leicester (Vòng 26 Premier League 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X