Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa 1-1 giữa Everton và Man City

Chủ Nhật 11/01/2015 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã không thể có được 3 điểm trước Everton, tuy nhiên có được 1 điểm trên sân Goodison Park cũng không phải điều gì quá thất vọng. Cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.


Man City áp đảo hoàn toàn về các thông số
Everton vs Man City hinh anh
Man City áp đảo Everton về số lần dứt điểm
Man City là đội được đánh giá cao hơn, vì vậy đội khách chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Everton chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội phản công. Thế trận như vậy khiến Man City áp đảo hoàn toàn về tỉ lệ kiểm soát bóng, trong hiệp 1 đội bóng chủ sân Etihad cầm bóng tới 64%, bên phía Everton chỉ là 36%. Bước sang hiệp 2, Man City còn kiểm soát lên tới 70% bóng, nhưng thông số này không nói lên sự khác biệt về tỉ số. Hơn nữa, Man City còn áp đảo về số lần sút bóng, đội khách có tới 18 cú sút trong khi với Everton chỉ là 10. Ngoài ra, Man City cũng vượt trội so với đội chủ nhà về một số thống kê khác, trong đó phải kể đến việc đội khách được hưởng số lần phạt góc gấp gần 3 lần so với đội chủ nhà. Trận Everton vs Man City tại vòng 21 Premier League, chứng kiến nỗ lực tuyệt vời của đội chủ nhà. Vì vậy, trận đấu kết thúc với kết quả hòa cũng là điều hợp lý với cả hai đội.

Điểm nhấn Seamus Coleman
Everton vs Man City hinh anh 2
Coleman chơi rất tốt bên phía Everton
Seamus Coleman là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía đội chủ nhà, anh đã kiểm tỏa rất tốt hành lang cánh phải của đội chủ nhà. Theo đó, tiền vệ Samir Nasri bên phía Man City không thể hiện được gì nhiều, Coleman đã theo kèm rất tốt tiền vệ người Pháp qua đó khiến đội khách mất đi một phương án tấn công hiệu quả. Không những làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, hậu vệ của Everton còn thường xuyên tham gia tấn công. Điển hình là cú sút đi trúng xà ngang ở cuối hiệp 1, hậu vệ 26 tuổi đã chứng tỏ lý do khiến M.U phải đánh tiếng muốn có anh trong đội hình, theo đó con số mà Quỷ đỏ đưa ra lên tới 25 triệu bảng.

Man City rất nhớ Yaya Toure
Everton vs Man City hinh anh 3
Thiếu Yaya Toure Man City tỏ ra bế tắc
Tiền vệ Yaya Toure đã chính thức trở về chơi cho ĐT Bờ Biển Ngà tại CAN 2015, HLV Manuel Pellegrini buộc phải đưa Fernando vào đá cặp với Fernandinho ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi Fernandinho vẫn chơi tốt, điển hình là bàn thắng có được còn Fernando không thể hiện được nhiều. Cựu tiền vệ của Porto chơi đúng chất của một tiền vệ đánh chặn, vì vậy anh không có những tình huống hỗ trợ tấn công hiệu quả. Điều này khiến Man City rất nhớ Toure, cầu thủ luôn biết tỏa sáng với những tình huống kết liễu trận đấu, thiếu tiền vệ người Bờ Biển Ngà lối chơi của Man City cũng trở nên bế tắc hơn, theo đó không có một cầu thủ phân phối bóng hợp lý, những cầu thủ tuyến trên không có những cơ hội thực sự rõ ràng để định đoạt trận đấu.

David Silva chơi tốt còn Eliaquim Mangala tiếp tục gây thất vọng
Everton vs Man City hinh anh 4
Mangala tiếp tục gây thất vọng
David Silva đã thể hiện vai trò của mình ở trận đấu với Everton, tiền vệ người Tây Ban Nha rất chịu khó di chuyển và đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội khách. Silva có những tình huống đi bóng khéo léo, anh khiến Eveton phải bố trí tới 2 đến 3 cầu thủ phải theo kèm mình, qua đó mở ra cơ hội cho những đồng đội. Tiền vệ 29 tuổi cũng chịu khó tung ra những cú sút, bàn thắng của Fernandinho cũng xuất phát từ tình huống dứt điểm của Silva. Sau trận đấu, tiền vệ người TBN cùng Fernandinho được bình chọn là một trong 2 cầu thủ chơi hay nhất của Man City ở trận này.

Trái ngược với phong độ xuất sắc của David Silva, trung vệ Eliaquim Mangala lại tiếp tục gây thất vọng. Bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng của Man City bị chấm điểm thấp nhất bên phía Man City ở trận đấu này, liên tục những tình huống phá bóng bất cẩn khiến HLV Pellegrini không thể yên tâm. Nếu Mangala tiếp tục chơi với phong độ thế này, khả năng anh phải ngồi trên băng ghế dự bị là rất cao.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X