Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Fulham 1-2 Chelsea

Thứ Hai 04/03/2019 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea dù khá vất vả nhưng đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm bằng chiến thắng 2-1 trước Fulham, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Fulham vs Chelsea vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chelsea thắp sáng cơ hội vào Top 4


Với quyết tâm giành 3 điểm trước Fulham, các học trò của HLV Sarri đã nhập cuộc chủ động. The Blues kiểm soát tốt thế trận, họ tạo ra nhiều cơ hội hơn và có được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Bàn mở tỷ số của Higuain giúp Chelsea chấm dứt 6 giờ 39 phút không ghi bàn trên sân khách ở giải đấu trong nước.
 
Điểm nhấn trận Fulham vs Chelsea vòng 29 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Cánh cửa vào Top 4 mở rộng trước mặt Chelsea 


Như vậy, Chelsea là đội bóng Anh thứ 91 ghi bàn trên sân khách ở giải vô địch trong năm 2019, điều mà chỉ có Huddersfield Town chưa làm được. Trước đó, họ không ghi bàn trước Tottenham, Arsenal, Bournemouth và Man City. 3 điểm có được trước Fulham giúp Chelsea tiến gần hơn đến vị trí thứ 4.

Đội bóng thành London vẫn đang xếp thứ 6, kém M.U, đội đang xếp thứ 4 khoảng cách 2 điểm. Tuy nhiên, thầy trò Sarri vẫn còn trong tay một trận chưa đá. Nếu đánh bại Brighton ở trận đá bù, đội bóng thành London sẽ vượt mặt Quỷ đỏ để có được vị trí thứ 4 trên BXH. Cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa vẫn đang mở rộng trước mặt thầy trò Sarri.


Fulham gần như không còn cơ hội trụ hạng


Fulham đã chơi không tồi trước Chelsea, họ tạo ra những cơ hội và cũng có được 1 bàn thắng. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ nhà là không đủ để họ có ít nhất 1 điểm trước The Blues. Kết quả Fulham vs Chelsea khiến thầy trò Scott Parker rơi vào khủng hoảng.
 
Kepa bat chinh truoc Fulham

 Fulham đứng trước nguy cơ phải xuống hạng


Fulham là đội bóng đầu tiên thua 10 trận derby London trong một mùa giải. Đội chủ sân Craven Cottage tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, khoảng cách giữa họ với nhóm an toàn đã lên tới 10 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng, khả năng Fulham phải xuống hạng đang là cực cao.

Đội bóng thành London là một trong những CLB chi tiêu nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh Hè 2018, vào tháng 1 vừa qua, họ cũng đưa về những tân binh chất lượng. Với những sự đầu tư mạnh mẽ, việc Fulham đang xếp thứ 19 và đứng trước khả năng phải xuống hạng khiến NHM của họ cảm thấy rất thất vọng.


Eden Hazard đi vào lịch sử Chelsea


Trước Fulham, tiền vệ Eden Hazard dù không ghi bàn nhưng có một trận đấu ấn tượng. Ngôi sao người Bỉ dứt điểm 4 lần, 2 trúng đích, ngoài ra anh còn có 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, trong đó 1 chuyển hóa thành bàn thắng. Số 10 là người kiến tạo để Jorginho ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.
 
Hazard

Hazard đi vào lịch sử Chelsea


Eden Hazard là cầu thủ thứ ba của Chelsea đạt cả ghi bàn và kiến tạo từ 50 bàn trở lên (81 bàn, 50 kiến tạo) sau Frank Lampard (90 kiến tạo) và Didier Drogba (55). Anh cũng là cầu thủ người Bỉ đầu tiên thực hiện được 50 pha kiến tạo ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có 2 cầu thủ có trên 10 bàn thắng và 10 pha kiến tạo ở giải VĐQG, đó là Hazard và Messi. Tiền vệ sinh năm 1991 cũng san bằng thành tích kiến tạo tốt nhất của mình ở một mùa tại Premier League là 2012/13 (11).


Sự trở lại của Higuain và Jorginho


Higuain đã chơi rất tốt trước Fulham, anh là người mở tỷ số trận đấu. Số 9 đã chấm dứt chuỗi 4 trận không ghi bàn trong màu áo Chelsea, pha lập công vào lưới Fulham là bàn thắng thứ 3 của anh ở Ngoại hạng Anh kể từ khi cập bến The Blues vào tháng 1 năm 2019.
 
Jorginho giup Chelsea dan truoc 2-1 sau hiep 1

Jorginho và sự trở lại ấn tượng


Với bàn mở tỷ số, Gonzalo Higuain đã ghi bàn thắng thứ 41 chỉ trong 50 trận cùng HLV Maurizio Sarri, được thực hiện cùng Napoli và Chelsea. Trong hiệp 1, chỉ riêng Higuain đã thực hiện nhiều cú sút bằng toàn bộ đội hình Fulham (5), chiếm gần một nửa của Chelsea (11).

Một cái tên khác cũng gây ấn tượng, đó là tiền vệ Jorginho. Ngôi sao người Italia là người ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách sau cú đá từ xa cực căng và hiểm hóc. Đây là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ sinh năm 1991 từ đầu mùa giải. 

Tính ra, Jorginho và các tiền vệ đã đóng góp cho Chelsea 11 bàn tại Premier League mùa này, gồm 2 từ Jorginho, 3 từ Kante, 3 từ Barkley và 3 từ Loftus-Cheek.

Video Fulham 1-2 Chelsea (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X