Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận derby Manchester phủ màu xanh

Thứ Hai 12/11/2018 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã dễ dàng giành chiến thắng trước kình địch Man United với tỉ số 3-1 để giữ vững ngôi đầu bảng sau 12 vòng đấu. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Man United lại giữ thói quen khởi đầu chậm
Những điểm nhấn sau derby Manchester phủ màu xanh hình ảnh

MU bị chọc thủng lưới từ sớm

12 phút thi đấu đầu tiên là khoảng thời gian Man United bị áp đảo hoàn toàn. Herrera chơi quá tệ khi để David Silva thoải mái đón bóng và dứt điểm trong vòng cấm MU. Các cầu thủ Man City thì dễ dàng phối hợp ở 1/3 sân của Quỷ đỏ mà không phải nhận sự truy cản nào đáng kể.

Sau bàn thua, Man United đã chơi tỉnh táo hơn và cố gắng tạo ra những đường bóng tấn công nguy hiểm. Nhưng đoàn quân của Mourinho chẳng làm khó được Ederson là bao.

Ở hiệp 2, pha phất bóng tệ của De Gea giúp Man City có cơ hội. Giành bóng từ giữa sân, các cầu thủ chủ nhà dồn lên như vũ bão và xé toang hàng phòng ngự MU bằng những pha phối hợp bật nhả nhanh như điện trước khi Aguero sút tung nóc lưới De Gea.
 

MU phòng ngự quá tệ
Man United

Hàng phòng ngự MU tiếp tục chơi không tốt

Victor Lindelof đã có những dấu hiệu cải thiện trong thời gian gần đây nhưng chẳng giúp ích được nhiều cho đội bóng. Quỷ đỏ đã thủng lưới tới 21 bàn thua ở mùa giải này. Trước hôm nay, họ đã thủng lưới 18 bàn. Mùa trước, phải trải qua 25 trận đấu thì MU mới thủng lưới 18 bàn. Tổng cộng, họ bị đối phương sút tung lưới có 28 lần mùa trước.

Man United sở hữu nhiều tài năng tấn công trong đội hình. Nhưng áp lực dành cho những ngôi sao tấn công này lại lớn hơn hẳn bởi những màn trình diễn tệ hại của hàng phòng ngự. Matic, người được coi là trụ cột của hệ thống phòng thủ đã mắc lỗi nghiêm trọng để Gundogan kết liễu MU cuối trận.

Matic đứng theo dõi quả tạt vượt qua mình và tiếp tục đứng xem pha bóng ở giữa vòng cấm địa. Nhờ vậy, Gundogan thoải mái đỡ bóng trước khi hạ gục De Gea ở khoảng cách gần.

Matic đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu tuổi tác. Và vì vậy, Mourinho cần chiêu mộ thêm trung vệ và tiền vệ phòng ngự mới ngay lập tức. Nếu không, kế hoạch giữ ghế tại Old Trafford của ông khó thành hiện thực.
 

Pogba là cầu thủ quan trọng nhất của MU
Pogba

Pogba vắng mặt ở derby Manchester

Martial, Lingard và Rashford tạo nên một bộ ba tấn công thú vị. Nhưng hàng tiền vệ phía sau thì không thể cung cấp những đường bóng chất lượng cho họ. Fellaini và Matic quá bị động và thiếu sáng tạo. Ander Herrera còn gây sốc hơn nữa khi mất bóng liên tục. Những đường chuyền của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng thường không có địa chỉ.

Thiếu Pogba, Man United không có chút sinh khí nào khi tấn công. Ở khâu phản công, họ cũng không tạo ra được điều gì bất ngờ. Cách duy nhất để áp sát khung thành Ederson là từ tốc độ của Martial và Rashford. Nhưng những cầu thủ trẻ này bị cô lập quá dễ dàng và không đánh bại được hệ thống phòng ngự của The Citizens.

Martial đã tiếp tục ghi bàn với một pha dứt điểm lạnh lùng trên chấm penalty. Nhưng sau 90 phút tại Etihad, có lẽ Pogba mới là cái tên quan trọng nhất với Man United ở thời điểm này.
 

Sự hoàn hảo của Man City
Man City danh bai M.U

Ngăn chặn Man City là nhiệm vụ quá khó với MU

Dù thiếu vắng De Bruyne, Jesus hay Sane, Man City vẫn có đủ chất lượng ở hàng công để trừng phạt Quỷ đỏ. Sergio Aguero được cho là hung thần của MU trong những năm gần đây và anh đã tiếp tục điền tên mình lên bảng tỉ số. Ngoài Mahrez, mọi cầu thủ tấn công của Man City đều thể hiện được đẳng cấp vượt trội từ những phút đầu tiên.

United đã cố gắng phòng ngự để giảm tối đa số cơ hội của Man City ở trận này. Nhưng sự hiệu quả giúp Man xanh có một thắng lợi dễ dàng.

Khi Man United vùng lên trong giai đoạn cuối hiệp hai, Man City cũng đã sử dụng chiến lược tốt để chặn đà thăng hoa của đối thủ. Họ liên tục ban chuyền giữ bóng chắc chắn và khiến MU không có nổi bóng để triển khai và tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Những đường chuyền của Man City cũng làm Quỷ đỏ mất tập trung và kết quả là MU đã phải nhận nhát dao quyết định sau 44 đường chuyền liên tiếp của đội chủ nhà.

Man City lúc này có thể nói là đạt đến độ hoàn hảo. Pep Guardiola đã xây dựng được một đội bóng công thủ toàn diện và không hề e dè bất cứ đối thủ nào tại châu Âu thời điểm này.

Xem thêm những tin tức khác về trận derby Manchester:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X