Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận derby đầy toan tính giữa M.U và Liverpool

Thứ Ba 18/10/2016 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hành quân đến Anfield với tư tưởng cầu hòa, HLV Jose Mourinho đã có được điều mình mong muốn sau khi trọng tài Anthony Taylor thổi còi kết thúc trận đấu. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby nước Anh đầy toan tính vừa qua.

Mourinho đã tìm ra hàng tiền vệ ưng ý?
Nhung diem nhan sau tran derby day toan tinh giua MU va Liverpool hinh anh
Pogba được HLV Jose Mourinho bố trí đá hộ công trước Liverpool

Kể từ sau khi trở lại sân Old Trafford với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới, Pogba thường xuyên được sử dụng trong vai trò tiền vệ trung tâm lùi sâu. Và điều đó khiến cho ngôi sao người Pháp không thể đáp ứng được kỳ vọng lớn lao từ NHM.

Tại Juventus, Pogba được thi đấu gần khung thành đối phương hơn nhờ Pirlo và Marchisio đã đảm nhiệm hai vị trí tiền vệ trung tâm. Những màn trình diễn của Pogba khi đó là vô cùng ấn tượng và không khó hiểu khi HLV Jose Mourinho đã thử nghiệm để cầu thủ 23 tuổi thi đấu ở vị trí hộ công với một vai trò tự do hơn trong trận đấu quan trọng với Liverpool.
Nhung diem nhan sau tran derby day toan tinh giua MU va Liverpool hinh anh 2
M.U chiếm được khu vực trung tuyến nhờ Herrera và Fellaini giữ vị trí rất tốt

Nhìn chung, trước sự vây hãm nhanh và quyết liệt của khá nhiều cầu thủ áo đỏ, Pogba không thể hiện được quá nhiều điều trong trận derby nước Anh. Tuy vậy, anh cũng tạo ra được một khoảnh khắc rất đáng chú ý khi đi bóng khôn ngoan và tung ra một đường tạt như đặt vào đầu Ibrahimovic. Nếu dứt điểm bén hơn, chân sút người Thụy Điển có thể đã đem lại cho Quỷ đỏ một chiến thắng sau pha tạt bóng đó.

Sự thay đổi vị trí của Pogba cũng có những đóng góp không nhỏ cho hệ thống phòng ngự của Man đỏ. Cả Fellaini và Herrera đều đã chơi rất tốt trước Liverpool và phá vỡ hầu hết mọi đợt lên bóng của đối thủ. Thậm chí, Herrera còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với một màn trình diễn vô cùng nổi bật. Rõ ràng, chính Man United mới là đội kiểm soát được khu vực trung tuyến ở trận đấu vừa qua. Vì vậy, có thể HLV Jose Mourinho sẽ tiếp tục sử dụng tuyến tiền vệ tương tự trong những trận đấu khó khăn sắp tới.
Dư âm Liverpool 0-0 M.U: Cuộc chơi của riêng Mourinho!
(Bongda24h.vn) – Một HLV nổi tiếng của bóng đá Đông Âu ngày trước từng sáng tạo ra triết lý, rằng chỉ cần tập trung giành chiến thắng các trận đấu trên sân nhà...

Karius vẫn còn là dấu hỏi
Nhung diem nhan sau tran derby day toan tinh giua MU va Liverpool hinh anh 3
Karius tạo ra một vài pha bóng khiến NHM Liverpool phải thót tim

Trước khi cập bến Anfield, thủ thành trẻ Loris Karius không ngần ngại khẳng định rằng anh sẽ chiếm một suất bắt chính tại đây. Một chấn thương đáng tiếc đã khiến cầu thủ người Đức phải bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy Mignolet không thể đem lại sự an tâm, HLV Klopp đã buộc phải thay đổi.

Mặc dù đây mới chỉ là lần thứ 4 được khoác áo Liverpool song NHM có thể dễ dàng nhận thấy những điểm yếu của Karius. Thủ thành 23 tuổi có khả năng cản phá các cú sút chỉ dừng ở mức khá. Nhưng anh gặp khá nhiều rắc rối trước những tình huống treo bóng bổng của đối thủ vào trong vòng cấm. Ngay ở trận đấu với Man United vừa qua, thủ thành trẻ người Đức cũng đã bắt hụt bóng ở tình huống mà Ashley Young tạt cánh cực kỳ khó chịu vào trong vòng cấm địa cho Ibrahimovic. Đáng tiếc là ở pha bóng đó Ibra đã phạm lỗi đẩy người với Lovren, nếu không bàn thắng có thể đã đến với đội bóng áo đỏ.

Khả năng chống bóng bổng kém của Mignolet dường như là nguyên nhân chính khiến HLV Klopp phải đẩy anh lên ghế dự bị. Tuy nhiên, Karius cũng không thể hiện thuyết phục hơn là bao. Không những thế, trong một tình huống chuyền bóng bên phần sân nhà, thần gác đền người Đức còn đưa bóng đến chân của Pogba. Cầu thủ người Pháp chuyền bóng cho Ibrahimovic rất nhanh nhưng ngôi sao người Thụy Điển lại rơi vào tư thế việt vị nên không thể ghi bàn cho Quỷ đỏ.

Sturridge gây thất vọng lớn
Nhung diem nhan sau tran derby day toan tinh giua MU va Liverpool hinh anh 4
Sturridge không thể hiện được nhiều trong quãng thời gian ở trên sân

Do Lallana không kịp hồi phục thể lực để xuất phát, Sturridge đã được trao cơ hội để gây ấn tượng với HLV Klopp. Chiến lược gia người Đức tỏ ra khá dị ứng với mẫu tiền đạo thi đấu phập phù, thiếu ổn định như Sturridge. Tuy vậy, tiền đạo người Anh lại không thể tận dụng được cơ hội này để lấy lại suất đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công từ tay Firmino.

Sturridge chỉ có được đúng một lần chạm bóng trong vòng cấm địa của United trước khi bị rút ra khỏi sân sau khoảng một giờ đồng hồ thi đấu. Việc HLV Klopp rút anh ra và đưa một tiền vệ vào sân cho thấy Sturridge đã trải qua một ngày thi đấu thất vọng đến nhường nào.

De Gea lập công chuộc tội
Nhung diem nhan sau tran derby day toan tinh giua MU va Liverpool hinh anh 5
De Gea thi đấu thăng hoa sau sai lầm mắc phải ở trận gặp Stoke

Ở vòng đấu trước, De Gea đã mắc phải một sai lầm tai hại khiến Man United phải chia điểm đáng tiếc với đội bét bảng Stoke City. Những ánh mắt nghi ngờ bắt đầu đổ dồn về phía thủ thành người Tây Ban Nha. Nhiều người cho rằng ngôi sao sinh năm 1990 không còn giữ được đẳng cấp cao do hàng phòng thủ của Quỷ đỏ không còn tạo cho anh quá nhiều cơ hội để thể hiện như trước.

Như để bù lại lỗi lầm đã gây ra ở trận đấu với Stoke, De Gea đã có một ngày thi đấu chói sáng để giúp M.U giành lấy một điểm quý giá trước Liverpool đang đạt phong độ cực cao, lại được thi đấu trên sân nhà Anfield. Thủ thành người Tây Ban Nha liên tiếp có những pha cứu thua ngoạn mục, trong đó không thể không nhắc đến pha bay người đẹp mắt để cản phá cú sút xa hiểm hóc đã trở thành thương hiệu của Coutinho. Nếu De Gea tiếp tục giữ được sự tập trung như hiện nay, Man United có lẽ sẽ còn có thêm nhiều trận giữ trắng lưới hơn nữa trong thời gian tới.
Mang xe bus đến Liverpool, đoàn quân của Mourinho lập kỷ lục tồi tệ
(Bongda24h.vn) – Trận hoà không bàn thắng đầy tẻ nhạt trước Liverpool vừa qua chắc hẳn sẽ khiến các CĐV của Manchester United cảm thấy rất khó chịu, song họ có...

Xem video trận đấu Liverpool 0-0 M.U (vòng 8 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong


► Xem thêm kết quả bóng đá Anh và KQBĐ Đức sau các lượt trận mới diễn ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X