Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận derby Chelsea 3-1 Arsenal

Thứ Bảy 04/02/2017 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa có một màn trả thù không thể ngọt ngào hơn trước đại kình địch Arsenal. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby London lần thứ 50 giữa hai đội.

Sát thủ ẩn mình Marcos Alonso
Nhung diem nhan sau tran derby Chelsea 3-1 Arsenal hinh anh
Marcos Alonso đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea

Alonso vừa có một trận đấu có thể nói là hoàn hảo trước Arsenal. Anh tiếp tục thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả bằng một bàn thắng. Ngôi sao người Tây Ban Nha thoắt ẩn thoắt hiện bên hành lang cánh trái và thường có những lựa chọn vị trí chính xác để dứt điểm. Bàn thắng ở phút thứ 12 đã chứng tỏ rằng Alonso là một mũi tấn công không thể xem thường bên phía Chelsea.

Ở mặt trận phòng ngự, cầu thủ 26 tuổi cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngăn chặn các cầu thủ tấn công của Arsenal. Cánh trái của The Blues luôn vững vàng cho dù Hazard không lui về tham gia phòng ngự quá nhiều. Nhờ chiều cao tốt, Alonso đã giành chiến thắng 100% tình huống tranh bóng bổng ở trận đấu vừa qua, trong đó có 2 tình huống đánh đầu giải nguy cho hàng thủ. Màn trình diễn tốt của Alonso một lần nữa khẳng định khả năng mà cầu thủ này sở hữu và rõ ràng đây là một bản hợp đồng thành công của Chelsea ở mùa giải năm nay.

Hazard và khoảnh khắc phi thường
Nhung diem nhan sau tran derby Chelsea 3-1 Arsenal hinh anh 2
Hazard rê qua 3 cầu thủ Arsenal trước khi sút tung lưới Cech

Hazard chính là cái tên để lại nhiều cảm xúc nhất cho các CĐV có mặt trên sân Stamford Bridge với một khoảnh khắc làm nổ tung cầu trường. Ở phút 51, siêu sao người Bỉ nhận bóng sau tình huống làm tường của Diego Costa và rê bóng một mạch từ giữa sân qua ba cầu thủ Arsenal trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại Petr Cech. Thậm chí, đã có những so sánh về bàn thắng mà Hazard vừa ghi được với pha lập công của huyền thoại Diego Maradona ghi vào lưới đội tuyển Anh tại World Cup 1986.

Do Chelsea chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công nên Hazard không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành Arsenal. Ngôi sao 26 tuổi chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút và tạo ra 2 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Điều mà Hazard làm tốt nhất chính là khả năng rê bóng. Cầu thủ người Bỉ qua người thành công tới 10 lần ở trận derby vừa qua. Chính những tình huống giữ bóng tốt của Hazard đã bắt nguồn cho hàng loạt pha phản công nguy hiểm của The Blues. Tiền vệ sinh năm 1991 thực sự xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua.
Tổng hợp: Chelsea 3-1 Arsenal (Vòng 24 NHA 2016/17)
Arsenal không thể cản Chelsea trong cuộc đua vô địch mùa này khi thua 1-3 ở vòng 24 Premier League. Cầu thủ gây ấn tượng nhất derby London là Hazard với pha...

Hai mặt đối lập của Costa và Sanchez
Trước khi trận derby diễn ra, nhiều cặp mắt đổ dồn vào màn so tài giữa trọng pháo của hai đội là Costa và Sanchez. Đây cũng là hai cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với cùng 15 bàn thắng. Tuy nhiên, ở trận đấu căng thẳng tại sân Stamford Bridge, chỉ một cầu thủ trong số này thi đấu hiệu quả.

Và đó là tiền đạo của đội chủ nhà, Diego Costa. Ngôi sao người Tây Ban Nha là người đánh đầu trúng xà ngang bật ra để Marcos Alonso băng vào đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea ở phút 12. Tuyệt phẩm của Eden Hazard cũng chỉ được ghi sau khi Costa có một pha không chiến thành công với Koscielny. Tuy không có được bàn thắng cho riêng mình nhưng đây có thể coi là một màn trình diễn tốt của tiền đạo mang áo số 19.
Nhung diem nhan sau tran derby Chelsea 3-1 Arsenal hinh anh 3
Sanchez có một ngày thi đấu chật vật trước hàng thủ Chelsea

Trong khi đó, Sanchez bất ngờ trải qua một ngày làm việc tệ hại cho dù đã được HLV Wenger đưa trở lại với vị trí tiền đạo. Ngôi sao người Chile không để lại được bất kỳ dấu ấn nào do bị hàng phòng ngự Chelsea chia cắt với các đồng đội. Không những vậy, Sanchez cũng xử lý khá tồi mỗi khi bóng tới chân. Anh không tung ra nổi một cú sút về phía khung thành của Courtois và cũng chẳng có lấy một đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Tuy có được tới 5 lần rê bóng thành công nhưng đó là những pha bóng không dẫn tới một tình huống hãm thành nguy hiểm nào.

Giroud lại đóng vai siêu dự bị
Nhung diem nhan sau tran derby Chelsea 3-1 Arsenal hinh anh 4
Giroud tiếp tục ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị

Trong một thế trận tấn công bế tắc, HLV Wenger đã buộc phải đưa Giroud vào sân ở phút 65. Và lại một lần nữa, ngôi sao người Pháp cho thấy anh là một giải pháp hoàn hảo để những đòn đánh của Arsenal trở nên trực diện và hiệu quả hơn. Tuy rằng bàn thắng của Giroud không thể giúp Pháo thủ giành lại bất kỳ điểm số nào nhưng chừng đó là đủ để thuyết phục “giáo sư” trao cơ hội đá chính cho anh trong những trận chiến sắp tới.

Mùa này, khả năng dứt điểm của Giroud đã được cải thiện rất nhiều. Đội hình Arsenal có lẽ sẽ hoàn hảo hơn nếu như trung phong 30 tuổi được trao cơ hội đá cắm còn Sanchez được thuyên chuyển về hành lang cánh trái như trước.
Nhung diem nhan sau tran derby Chelsea 3-1 Arsenal hinh anh 5
Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Arsenal

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X