Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận derby Bắc London bất phân thắng bại

Thứ Bảy 02/03/2019 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã hòa 1-1 trên sân Tottenham trong trận cầu giàu cảm xúc. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Tottenham 1-1 Arsenal đáng chú ý nhất tại Wembley.

Emery vẫn là ‘tắc kè hoa’


Đến thời điểm này, sau gần 7 tháng dẫn dắt Arsenal, người ta vẫn chưa hình dung ra phong cách chủ đạo của Unai Emery là gì. Có trận họ đá pressing tầm cao, khi thì kiểm soát bóng. Có lúc họ tấn công áp đảo, khi thì lùi sâu đội hình phòng ngự…

Trước Tottenham ở trận derby Bắc London hôm thứ 7, bất ngờ lại là điều Arsenal mang lại. Khi người ta chờ đợi một màn đôi công hấp dẫn, Pháo thủ chỉ muốn đá phản công. Hình ảnh họ nhường thế trận cho hàng xóm đã diễn ra trong phần lớn trận đấu tại sân Wembley.

Những điểm nhấn Tottenham 1-1 Arsenal bất phân thắng bại hình ảnh
Arsenal hướng được trận đấu theo ý mình

Và nó đã mang lại cho Arsenal thành công cho tới tận phút 74. Hàng thủ kiên cường với Bernd Leno đặc biệt xuất sắc trong khung gỗ đã giúp Pháo thủ phần nào khiến Tottenham rơi vào bế tắc.

Nhưng rồi quả penalty có phần oan ức phút 74 đã làm hại Arsenal. Harry Kane không bị thổi phạt việt vị trước khi khiến Shkodran Mustafi phải phạm lỗi trong vòng cấm. Chính số 10 của Tottenham thực hiện thành công gỡ hòa 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Tottenham 1-1 Arsenal (KT): Aubameyang sút hỏng penalty phút chót, derby Bắc London bất phân thắng bại
Rốt cuộc thì Tottenham cũng không phải chịu thất bại thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh nhưng 1 điểm Gà trống giành được trước Arsenal lại nhuốm màu tranh cãi.


Mustafi lại là “tội đồ”


Không phải ngẫu nhiên mà thông tin Arsenal muốn rao bán Mustafi xuất hiện. Trung vệ người Đức được đánh giá là có tài năng, nhưng luôn luôn trong tình trạng bất ổn và mắc những sai lầm ngớ ngẩn.

Điểm nhấn Tottenham 1-1 Arsenal lại nhắc tới Mustafi theo cách tiêu cực. Như đã nói, Arsenal duy trì thế trận phòng ngự tương đối chắc chắn tới phút 74 trước khi Mustafi phạm lỗi với Kane trong vòng cấm. Pháo thủ thiếu may mắn khi trọng tài bỏ qua lỗi việt vị của đối thủ nhưng họ cũng nên trách số 20 của mình.

Những điểm nhấn sau trận derby Bắc London bất phân thắng bại hình ảnh 2
Kane thực hiện thành công penalty từ sai lầm của Mustafi

Mustafi đã có động tác huých vai thiếu tỉnh táo khiến trọng tài chính Anthony Taylor quyết định phạt penalty với Tottenham. Từ đó, Kane ghi bàn giúp Spurs giữ lại 1 điểm trên sân nhà và Arsenal đánh rơi 2 điểm.

Hè năm 2016, Arsenal từng mất nhiều công sức và tiền bạc để mang Mustafi về từ Valencia với giá 35 triệu bảng trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, họ đang dần chán cầu thủ người Đức và trận hòa Tottenham lý giải phần nào.

Cặp tiền đạo khiến Emery đau đầu


Trong thế trận Arsenal phòng ngự, Alexandre Lacazette không đóng góp nhiều trong việc pressing tầm cao. Ngay cả nhiệm vụ chính của một tiền đạo là dứt điểm sắc bén để ghi bàn thắng, anh cũng không hoàn thành.

Lacazette đã bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống thuận lợi trước cầu môn Tottenham. Chân sút người Pháp bị thay ra chỉ sau 10 phút đầu hiệp 2. Và không phải lần đầu tiên, anh tỏ ra bực dọc ra mặt với HLV Emery vì không được ở lại trên sân.

Tottenham vs Arsenal Aubameyang da hong penalty

Điểm nhấn Tottenham 1-1 Arsenal không quên quả 11m hỏng ăn của Auba


Dĩ nhiên là thuyền trưởng Arsenal, người rất đề cao kỷ luật không hài lòng với hành động trên. Có lẽ chỉ cần Pierre-Emerick Aubameyang chơi tốt sau khi vào thay, Emery sẽ thẳng tay trừng trị Lacazette. Tiếc rằng điều đó đã không xảy ra.

Aubameyang là người kiếm về cho Arsenal một quả penalty phút bù giờ đầu tiên khi trọng tài chính quá nặng tay. Nhưng chính anh đã không thắng được thủ môn Hugo Lloris bởi cú đá quá hiền. Ngay sau đó, Auba được đồng đội dọn cỗ với pha căng ngang thuận lợi song lại đưa bóng vọt xà khó tin.

Sau tất cả, không ai dám khẳng định cặp tiền đạo của Arsenal có bị ảnh hưởng bởi tâm lý hay không. Chặng đường vào tốp 4 của Pháo thủ vẫn còn tương đối gian nan dù nhìn tổng thể trận hòa 1-1 với Tottenham không đến nỗi nào.

Thong so tran dau Tottenham vs Arsenal
Thông số trận đấu Tottenham vs Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Tottenham 1-1 Arsenal:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X